banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Hành trình từ tâm huyết đến thành tựu của Nhà giáo Ưu tú Trần Thị Thanh Thuỷ trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia

Thứ ba - 05/03/2024 19:58
Dienbien.edu.vn - Những ca từ dạt dào cảm xúc và ý nghĩa trong bài hát Bài ca người giáo viên nhân dân của nhạc sĩ Hoàng Vân đã gợi nhắc về những thầy cô giáo làm công tác trồng người cao quý, trong số các thầy cô giáo đã dành cả tuổi xuân tâm huyết, nỗ lực cống hiến hết mình để tạo nên những hoa thơm trái ngọt cho đời ấy không thể không nhắc tới cô giáo Trần Thị Thanh Thuỷ - giáo viên giảng dạy môn Toán của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.
“Trên những nẻo đường của tổ quốc xanh tươi
Có những loài hoa thơm đậm đà sắc hương
Có những bài ca nghe rạo rực lòng người
           Bài ca ấy, loài hoa ấy đẹp như em người giáo viên nhân dân”.
          Những ca từ dạt dào cảm xúc và ý nghĩa trong bài hát Bài ca người giáo viên nhân dân của nhạc sĩ Hoàng Vân đã gợi nhắc về những thầy cô giáo làm công tác trồng người cao quý, trong số các thầy cô giáo đã dành cả tuổi xuân tâm huyết, nỗ lực cống hiến hết mình để tạo nên những hoa thơm trái ngọt cho đời ấy không thể không nhắc tới cô giáo Trần Thị Thanh Thuỷ - giáo viên giảng dạy môn Toán của trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn.
 
Nhà giáo ưu tú Trần Thị Thanh Thuỷ

 Với kinh nghiệm giảng dạy hơn 20 năm tại trường chuyên và niềm đam mê mãnh liệt với những con số - toán học, cô luôn nhận được sự tin yêu của học sinh và đồng nghiệp. Với cô, thành tựu lớn nhất mà cô đạt được chính là đã truyền đến cho học sinh của mình lòng yêu thích, sự say mê với toán học. Bằng sự tận tâm, tận lực, luôn cố gắng nỗ lực hết mình trong công tác giảng dạy, cô đã được nhà trường tin tưởng giao nhiệm vụ giảng dạy các lớp chuyên Toán, ôn thi học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh giỏi cấp Quốc gia bộ môn Toán học. Với những đóng góp to lớn cho nền giáo dục của tỉnh nhà, cô đã vinh dự được trao tặng Danh hiệu Nhà giáo Ưu tú năm 2021, đến năm 2023, cô tiếp tục được Thủ tướng Chính Phủ tặng Bằng khen.

Đồng chí Vừ A Bằng – Uỷ viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Điện Biên thừa uỷ quyền Thủ tướng Chính phủ trao tặng Bằng khen cho Nhà giáo ưu tú Trần Thị Thanh Thuỷ
         
Năm học 2023 - 2024, cô được giao vị trí giáo viên lãnh đội tuyển HSGQG môn Toán, áp lực đặt lên vai người phụ nữ có dáng hình nhỏ đậm càng lớn hơn bao giờ hết. Có thể nói, công việc này vô cùng vất vả, trách nhiệm lớn và hy sinh cũng vô cùng lớn, đặc biệt hiểu rõ thực tế tình hình học tập của học sinh một tỉnh biên giới xa xôi như Điện Biên càng khiến cho cô và các giáo viên ôn luyện đội tuyển phải cố gắng nỗ lực hơn nhiều. Thực hiện công việc giảng dạy theo kế hoạch nhà trường song song với việc ôn luyện cho học sinh đội tuyển và sắp xếp việc gia đình trong khoảng thời gian đầu đã khiến cô gặp không ít khó khăn nhưng bằng tình yêu nghề và sự tâm huyết của một nhà giáo luôn mong muốn truyền ngọn lửa đam mê tới mỗi thế hệ học trò, cô đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

          Chính đam mê, tâm huyết của cô đã thắp lên trong mỗi học sinh yêu Toán học ngọn lửa cố gắng nỗ lực không ngừng. Thời gian ôn luyện gấp rút với khối lượng kiến thức khổng lồ đã không ít lần khiến cô trò đội toán căng thẳng, mệt mỏi, tuy nhiên bằng kỹ năng sư phạm khéo léo, bằng sự nhiệt tình quyết tâm cao và tâm lí của một người mẹ có con cũng đang ôn luyện bồi dưỡng trong đội tuyển, cô đã giúp cho mỗi giờ ôn luyện, mỗi bài toán và kỳ thi HSGQG trở nên gần gũi, nhẹ nhàng, vui vẻ không quá áp lực. Trong quá trình ôn luyện, cô không chỉ trực tiếp giảng dạy học sinh mà còn có nhiều hình thức linh hoạt khác để giúp học sinh nâng cao thêm kiến thức. Cô đã thường xuyên trao đổi, liên hệ với các giáo viên chuyên, các Giáo sư giỏi ở những trường Đại học lớn để có thêm nguồn tài liệu quý, các phương pháp học toán mới cho học sinh đội tuyển. Cùng với các thầy cô giáo trong nhóm ôn luyện, cô đã gác lại việc gia đình, không ngại khó khăn để đưa học sinh trong đội tuyển đi học tập và giao lưu kiến thức với các học sinh của các trường chuyên trong khu vực miền Bắc. Và đây có lẽ cũng chính là những bí quyết đã đem lại cho cô trò đội tuyển Toán trái ngọt sau hành trình ôn luyện vất vả.
                  
Nhà giáo ưu tú Trần Thị Thanh Thuỷ và học sinh đội tuyển HSGQG Toán năm học 2023-2024

Một giải Nhì và một giải Khuyến khích HSGQG môn Toán chính là món quà lớn mà học sinh đội tuyển dành tặng cô và các thầy cô trong nhóm ôn luyện. Kết quả tuyệt vời này là minh chứng cho bao công sức và tâm huyết của một cô giáo luôn tận tâm hết mình với nghề, với những người học trò thân yêu. Đáng nói hơn cả, trong số những học sinh mà cô giảng dạy và ôn luyện đã có một học sinh nằm trong top 43 học sinh xuất sắc nhất được triệu tập tham dự kỳ thi chọn đội tuyển Olympic Toán năm 2024 - học sinh đạt giải Nhì đầu tiên của tỉnh Điện Biên tham dự ở môn Toán học. Đó là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của trường THPT chuyên Lê Quý Đôn mà còn là của cả tỉnh Điện Biên.
Những thành tích xuất sắc trong kỳ thi HSGQG mà cô trò đội tuyển Toán đạt được trong năm học này sẽ là động lực để cô vững tin hơn trên hành trình giảng dạy và truyền lửa đam mê môn Toán của mình tới những thế hệ học sinh sau này. Chúng tôi tin tưởng hành trình cô đang đi bằng tất cả đam mê và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người, cô sẽ còn đào tạo được nhiều học sinh xuất sắc cho trường THPT chuyên Lê Quý Đôn nói riêng và ngành Giáo dục tỉnh Điện Biên nói chung./.

Tác giả: quản trị, Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm200
  • Hôm nay31,014
  • Tháng hiện tại3,447,636
  • Tổng lượt truy cập74,157,016
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi