banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh trường PTDTNT THPT huyện Tuần Giáo

Thứ ba - 26/09/2023 20:53
Dienbien.edu.vn - Trong những năm gần đây, an toàn giao thông luôn là vấn đề được cả xã hội quan tâm. Tai nạn giao thông đang diễn ra từng ngày từng giờ, có thể cướp đi mạng sống của từng người bất kì lúc nào. Mỗi ngày trôi qua có nhiều sinh mạng bị đe dọa bởi tai nạn giao thông. Đáng buồn hơn khi không ít những nạn nhân của tai nạn giao thông là học sinh. Và có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông nhưng nguyên nhân chính là do người tham gia giao thông chưa chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông.
Thực hiện Kế hoạch số 2331/KH-SGDĐT ngày 22/9/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên về tăng cường công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông ngành Giáo dục Điện Biên trong tình hình mới, ngày 25/9/2023 trường PTDTNT THPT huyện Tuần Giáo đã tổ chức buổi ngoại khóa tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh năm học 2023-2024. Buổi ngoại khóa thu hút sự tham gia của 384 em học sinh và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường.
Thống kê cho thấy hầu hết số vụ tai nạn giao thông có nguyên nhân là do người điều khiển phương tiện vi phạm luật giao thông, trong đó có không ít vụ tai nạn để lại những hậu quả vô cùng thương tâm khi người bị nạn lại là các em học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường, do sự thiếu hiểu biết đã không lường trước được sự việc. Trong rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông thì phần lớn xuất phát từ ý thức tham gia giao thông của con người.
 Bởi vậy, việc tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền giáo dục an toàn giao thông là rất cần thiết và hữu ích, giúp các em nâng cao kiến thức về Luật Giao thông đường bộ nói chung và cách tham gia giao thông an toàn nói riêng.

Trong buổi ngoại khóa, thầy trò nhà trường được nghe Thượng úy Trương Xuân Khánh - Cán bộ Đội cảnh sát giao thông huyện Tuần Giáo và Trung úy: Giàng A Chua - Cán bộ Trạm cảnh sát giao thông tỉnh Điện Biên tuyên truyền, phổ biến về Luật an toàn giao thông đường bộ. Bằng kiến thức chuyên môn và sự trải nghiệm trong thực tế với các hình ảnh, video các vụ tai nạn giao thông trên địa bàn cả nước nói chung, huyện Tuần Giáo nói riêng các đồng chí đã trang bị cho học sinh nhà trường những kiến thức bổ ích về Luật giao thông đường bộ như: ý nghĩa các biển báo giao thông; kỹ năng lái xe và đi xe đạp an toàn; kỹ năng độ mũ bảo hiểm đúng cách, kỹ năng xử lí các tình huống khi tham gia giao thông…



Không khí buổi ngoại khóa đã trở nên thật sự sôi động, lôi cuốn, hấp dẫn các em học sinh khi các em được tham gia phần thi “Tìm hiểu kiến thức về giao thông”. Những câu hỏi trắc nghiệm, những tình huống khi tham gia giao thông được tổ chức dưới hình thức trò chơi vui nhộn, có nhiều phần quà hấp dẫn giành tặng cho học sinh có câu trả lời đúng. Các em học sinh được giao lưu, được chia sẻ những kiến thức về văn hóa giao thông, tham gia xử lí các tình huống thường gặp trong thực tế khi tham gia giao thông. Điều đặc biệt hơn nữa là các em học sinh được nghe kể về các câu chuyện giao thông, những hành động đẹp trong tham gia giao thông như: giúp đỡ người già, người khuyết tật sang đường, thực hiện tốt Luật giao thông đường bộ, đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, … đồng thời phê phán những hành vi vi phạm Luật giao thông; cảnh báo các tình huống, hành động nguy hiểm như: vượt đèn đỏ, đá bóng trên hè phố, đi hàng ba, hàng tư, …
Buổi ngoại khóa đã thực sự mang đến những niềm vui, những nụ cười rạng rỡ khi các em được trải nghiệm các hoạt động bổ ích tại nhà trường. 
 

Nội dung buổi ngoại khoá đã tác động tích cực đến ý thức tham gia giao thông của học sinh, mỗi học sinh sẽ trở thành một tuyên truyền viên để phổ biến kiến thức, kỹ năng tham gia giao thông cho người thân trong gia đình, chính điều này sẽ góp phần giảm thiểu tình trạng vi phạm gia thông của người dân.
Trong thời gian tiếp theo, nhà trường sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị có liên quan để làm tốt hơn nữa công tác phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh, góp phần nâng cao hiệu quả giáo dục toàn diện học sinh trong nhà trường.

Tác giả: quản trị, Trường PTDTNT THPT huyện Tuần Giáo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,021
  • Máy chủ tìm kiếm1,684
  • Khách viếng thăm337
  • Hôm nay64,731
  • Tháng hiện tại217,305
  • Tổng lượt truy cập74,552,505
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi