banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên giáo dục kỹ năng sống, ý thức bảo vệ môi trường thông qua Cuộc thi Thiết kế “Thời trang tái chế”.

Thứ ba - 26/03/2024 04:08
Dienbien.edu.vn - Nhiều bộ trang phục tái chế được các em học sinh thiết kế sáng tạo, đẹp mắt được Ban giám khảo, khán giả đánh giá cao.

Hiện nay môi trường sống xanh – sạch – đẹp của chúng ta đang dần bị đe doạ bởi những thiên tai, ý thức bảo vệ môi trường của cộng đồng chưa thực sự tốt. Chính vì thế, hiện nay có rất nhiều phong trào kêu gọi bảo vệ môi trường, trong đó thời trang tái chế chính là một trong những chiến dịch mang đến thông điệp kêu gọi mọi người hãy hạn chế lượng rác thải ra môi trường bằng cách tận dụng những gì có thể để tái chế thành những đồ dùng hữu ích khác. Tổ chức Cuộc thi Thiết kế “Thời trang tái chế” cũng là cách để nhà trường đưa nội dung giáo dục môi trường, rèn kỹ năng sống đến với học sinh thông qua những hoạt động mang tính trải nghiệm thực tiễn.
Nhằm hưởng ứng phong trào cũng như tổ chức các hoạt động chào mừng ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/2/1931- 26/3/2024), vào tiết sinh hoạt đầu tuần, ngày 25/03/2023 Đoàn trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên đã kết hợp với BCH Công đoàn tổ chức Cuộc thi Thiết kế “Thời trang tái chế”.Chỉ từ những vật liệu đơn giản như túi nilong, sách báo cũ, chai nhựa,..các em học sinh đã sáng tạo nên những bộ trang phục độc đáo, mới lạ, đầy ấn tượng với thông điệp bảo vệ môi trường xanh – sạch – đẹp.
Cuộc thi được tổ chức với mục đích nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức và hành động bảo vệ môi trường trong đoàn viên thanh niên, góp phần thay đổi nhận thức về việc sử dụng những vật dụng tái chế, hướng tới việc thay đổi suy nghĩ, hành động, việc làm để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Thông qua Cuộc thi nhằm tạo ra một sân chơi ý nghĩa, bổ ích để các cá nhân hay tập thể lớp khơi dây tiềm năng và phát triển tư duy, tính sáng tạo, rèn kỹ năng sống, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai để bảo vệ môi trường, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của quê hương, đất nước.
Bộ Trang phục độc đáo mang tên “Sắc màu vùng cao” của chi đoàn lớp 10B

Bộ trang phục “Nữ hoàng Công” của  chi đoàn lớp 11A
Bộ trang phục mang tên “Nữ hoàng giấy báo” của chi đoàn 12A
Chung cuộc Ban Tổ chức Cuộc thi đã trao 01 Giải Nhất, 02 Giải Nhì, 03 Giải Ba, 04 Giải Khuyến khích.
 Kết thúc ngày trải nghiệm tại Cuộc thi, rất nhiều học sinh đều thể hiện sự vui vẻ và hào hứng. Đây vừa là hoạt động trải nghiệm vừa là hoạt động hướng nghiệp giúp các em khám phá những điều mình thích làm và kích thích năng khiếu bẩm sinh biến nó thành đam mê sau này. Đồng thời, cuộc thi cũng giúp các em giải tỏa được những áp lực, căng thẳng sau thời gian học ở trường.

Tác giả: quản trị, Nguyễn Thị Quý

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập164
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm125
  • Hôm nay37,366
  • Tháng hiện tại3,453,988
  • Tổng lượt truy cập74,163,368
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi