banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên tổ chức sinh hoạt chuyên môn cấp huyện, năm học 2023-2024

Thứ sáu - 22/03/2024 02:59
Dienbien.edu.vn- Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023-2024, ngày 20/3/2024 Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn cấp huyện. Tham dự có đồng chí Triệu Thùy Chinh và Phạm Thanh Thúy - Cán bộ chuyên môn mầm non Phòng Giáo dục và Đào tạo, đại diện cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán cấp tỉnh, cấp huyện và CBQL-GV của 26/26 trường mầm non trong toàn huyện.
Giáo viên trường MN Hoàng Công Chất thực hiện hoạt động Âm nhạc tiếp cận đa văn hoá
Nhằm tháo gỡ những vướng mắc khi thực hiện Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT Ban hành Quy định tiêu chuẩn thư viện cơ sở giáo dục mầm non - phổ thông và cụ thể hóa nội dung giáo dục âm nhạc theo hướng tiếp cận đa văn hóa, căn cứ vào tình hình thực tế và nhu cầu của các đơn vị trường. Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên đã lựa chọn 02 hoạt động: Hoạt động giáo dục âm nhạc theo hướng tiếp cận đa văn hóa do Trường Mầm non Hoàng Công Chất xã Noong Hẹt tổ chức và hoạt động chiều tại phòng thư viện do Trường Mầm non xã Thanh Nưa thực hiện.

Ngoài dự 2 hoạt động giáo dục, các đồng chí CBQL-GV còn được tham quan môi trường Phòng Thư viện của Trường Mầm non xã Thanh Nưa. Đây là Trường Mầm non duy nhất của huyện Điện Biên có Phòng Thư viện riêng với quy mô 2 phòng đọc dành cho giáo viên, học sinh. Thư viện có trên 700 đầu sách được trang trí bởi những vận dụng sáng tạo từ các nguyên vật liệu địa phương và vật liệu tái chế như bàn học, giá đựng học liệu…các nội quy và hướng dẫn sử dụng thư viện được thể hiện dễ hiểu, sinh động phù hợp với từng đối tượng, bên cạnh đó 100%  các lớp còn có góc thư viện thân thiện phù hợp thực tế điều kiện cơ sở vật chất của lớp. Qua dự các hoạt động và thăm quan thực tế, các cán bộ giáo viên đã có những hình dung tương đối cụ thể và sâu hơn về các hoạt động này.

Trẻ tham gia hoạt động phòng thư viện
Giáo viên trường MN xã Thanh Nưa thực hiện hoạt động phòng thư viện, sử dụng máy chiếu đa vật thể cho trẻ làm quen với truyện tranh

Các đồng chí cốt cán chủ trì, chia sẻ thảo luận buổi sinh hoạt CM
Trong buổi sinh hoạt chuyên môn đồng chí Triệu Thùy Chinh - Cán bộ chuyên môn phòng Giáo dục và Đào tạo đã làm rõ thêm một số nội dung theo Thông tư số 16/2022/TT-BGDĐT, trong đó nhấn mạnh nội dung hoạt động tại phòng/góc thư viện và định hướng một số nội dung trong thời gian tới để đảm bảo thông tư được vận hành đi vào chất lượng, hiệu quả, thiết thực. Khuyến khích đội ngũ CBQL, GV tiếp tục phát huy việc áp dụng, lựa chọn hình thức giáo dục âm nhạc theo tiếp cận đa văn hóa vào trong tổ chức các hoạt động cho trẻ sao cho phù hợp với từng hoạt động, đây cũng là một hoạt động giáo dục góp phần vào tuyên truyền về nét văn hoá của địa phương và quảng bá cho năm “Du lịch quốc gia năm 2024”. Từ đó nâng cao ý thức, tính sáng tạo trong phương pháp dạy, những kỹ năng phương pháp dạy học mới cho đội ngũ./.

Tác giả: quản trị, Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập176
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm115
  • Hôm nay38,176
  • Tháng hiện tại3,454,798
  • Tổng lượt truy cập74,164,178
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi