banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THPT Mường Ảng triển khai sinh hoạt lần 2 cụm hoạt động chuyên môn số 3

Thứ sáu - 22/03/2024 05:31
Dienbien.edu.vn - Thực hiện công văn số 1930/SGDĐT-GDTrH, ngày 10/8/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên về việc tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác SHCM, HĐCM và việc sử dụng thư viện câu hỏi, bài tập, đề kiểm tra cấp trung học năm học 2023-2024. Kế hoạch 695/KH-CHĐCMS3 ngày 11/9/2023 của cụm hoạt động chuyên môn số 3 năm học 2023-2024. Ngày 22/3/2024, Trường THPT Mường Ảng triển khai sinh hoạt lần 2 cụm hoạt động chuyên môn số 3 với sự tham gia đầy đủ của các đơn vị trong cụm.
Sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường là hoạt động cần thiết để thúc đẩy việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực, phẩm chất người học, qua đó áp dụng hình thức sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường với mục đích tạo cơ hội cho đội ngũ giáo viên các trường chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, phát huy tính sáng tạo, trí tuệ tập thể, nâng cao năng lực chuyên môn và công tác quản lý trong giai đoạn đổi mới giáo dục.
Một buổi sinh hoạt chuyên môn cụm trường THPT  năm học 2023-2024 được tổ chức tại Trường THPT Mường Ảng .
Với các chủ đề: Thảo luận giải pháp phối hợp để duy trì số lượng học sinh tốt nghiệp THCS, THPT đảm bảo chỉ tiêu PCGD THCS mức độ 3. Trao đổi về công tác chủ nhiệm lớp, giáo dục học sinh cá biệt, học sinh khuyết tật. Giải pháp nâng cao chất lượng ôn tập, ôn thi vào lớp 10. Xây dựng chủ đề dạy học STEM, thực hành thiết kế một chủ đề dạy học STEM. Các trường đều tích cực tham gia giúp đỡ nhau nâng cao chất lượng dạy học để không ảnh hưởng đến thành tích thi đua chung của cụm. Thông qua hoạt động sinh hoạt chuyên môn chung, các trường có thể nhìn ra điểm yếu của mình để khắc phục, ghi nhận điểm mạnh của trường bạn để học hỏi.
Các trường trong cụm đã hoàn thành tốt vai trò đồng tổ chức và chuẩn bị các điều kiện thuận lợi giúp việc hội thảo, giao lưu cụm diễn ra an toàn, đạt hiệu quả. Các giáo viên tham dự Hội thảo đã có sự chuẩn bị chu đáo về giáo án STEM, chia sẻ các kinh nghiệm duy trì sĩ số và các giải pháp ôn tập nâng cao chất lượng THPT.
Các thầy cô giáo nhóm GDKTPT tham gia hội thảo sinh hoạt chuyên môn
Trong buổi sinh hoạt các đồng chí GVCC bàn các hoạt động giao lưu thiết thực, góp phần nâng cao hiệu quả dạy và học như tổ chức thi thử tốt nghiệp THPT cho học sinh lớp 12 với đề thi đảm bảo đúng cấu trúc của Bộ GD và ĐT có tính phân hóa cao, chính xác, giúp các nhà trường đánh giá được trình độ của học sinh tương đối sát với kết quả thực tế để làm cơ sở tư vấn định hướng việc lựa chọn nghề nghiệp cho các em học sinh và điều chỉnh phương pháp giảng dạy, ôn tập cho sát đối tượng học sinh của các nhà trường. Sự đa dạng, phong phú về phương thức sinh hoạt, luân phiên thay đổi địa điểm tổ chức sinh hoạt cụm trường đã tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên mở rộng tầm nhìn, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong việc đổi mới, sáng tạo phương pháp dạy và học. Không những thế, hoạt động sinh hoạt chuyên môn cụm còn tạo động lực cho các đơn vị phấn đấu, thi đua để không thua kém trường bạn.
Sinh hoạt theo cụm trường THPT đang khẳng định là một hoạt động chuyên môn cần thiết, góp phần đẩy mạnh phong trào dạy tốt, học tốt, thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất người học. Sở GDĐT đang chỉ đạo tiếp tục duy trì và phát triển hình thức, nội dung hoạt động của sinh hoạt cụm trường nhằm phát triển đội ngũ nhà giáo không chỉ vững về chuyên môn, tâm huyết với nghề mà còn tinh thông trong nghiệp vụ quản lý./.
Một số hình ảnh của buổi sinh hoạt cụm chuyên môn số 3:
      Các thầy cô giáo nhóm Toán tham gia hội thảo sinh hoạt chuyên môn

Các thầy cô giáo nhóm Hóa tham gia hội thảo sinh hoạt chuyên môn

Tác giả: quản trị, Trường THPT Mường Ảng

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập165
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm141
  • Hôm nay35,130
  • Tháng hiện tại3,451,752
  • Tổng lượt truy cập74,161,132
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi