banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CNTT&NCKH – 10 website nổi bật ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2016

Thứ tư - 04/01/2017 20:17
Thế kỉ 21 là thế kỷ của internet. Ứng dụng đặc trưng và nổi bật nhất của internet là các website. Với sự phát triển mạnh mẽ của internet ứng dụng vào nhiều lĩnh vực từ y tế, văn hóa, kinh tế, giáo dục… thì việc các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trường học… tự xây dựng cho mình một website riêng là việc cần thiết và dễ dàng.

 
Một website của đơn vị trường học không chỉ giúp cho nhà trường quảng bá thông tin hình ảnh hoạt động, lịch sử hình thành, thành tựu dạy và học, cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh mà còn là kênh để các cá nhân, tổ chức tìm kiếm, liên hệ tới nhà trường; là nơi đăng tải các sự kiện của trường, hoạt động đoàn đội; tạo ra một diễn đàn trao đổi giữa nhà trường và phụ huynh, giáo viên và học sinh hiệu quả; tạo ra kênh thông báo chính thức cho học sinh về thời khóa biểu, lịch thi cử, môn thi từng học kì, điểm thi vv…

Ngành Giáo dục và Đào tạo Điện Biên có tổng số 514 đơn vị trường từ cấp Mầm non đến phổ thông, 01 trường Cao đẳng Sư phạm, 02 trung tâm Ngoại ngữ - Tin học, 01 trung tâm Kĩ thuật tổng hợp – Hướng nghiệp, 10 phòng Giáo dục và Đào tạo. Trong đó 360 đơn vị đã có website riêng chủ yếu đăng tải tin, bài về các hoạt động chuyên môn, giảng dạy của đơn vị. Nhiều website đóng vai trò như một bảng tin điện tử hữu ích, đăng tải các thông báo, sự kiện hoạt động phong trào của nhà trường, thời khóa biểu, thông tin tra cứu điểm, tài liệu, tư liệu nhằm phục vụ cho nhu cầu nắm bắt, tra cứu thông tin của giáo viên và học sinh.

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành rà soát, đánh giá hoạt động của các website nhà trường trong năm 2016 dựa trên nhiều tiêu chí như: các chức năng được cung cấp trên website, khả năng hỗ trợ cộng đồng, lượng thông tin đăng tải, tần xuất hoạt động, lượng truy cập… Dưới đây là 10 website của 10 đơn vị có chất lượng và đảm bảo tốt nhất các tiêu chí được nêu trên.
          Đơn vị         Địa chỉ website
Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học http://dienbiencflit.edu.vn
Trường THPT TP Điện Biên Phủ http://thpt-tpdbp-dienbien.edu.vn
Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn http://chuyenlequydondb.edu.vn
Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên Đông http://pgddienbiendong.edu.vn
Trường PT DTBT THCS Nong U http://ptdtbtthcsnongu.dienbien.edu.vn
Trường PT DTNT Tỉnh http://dtnttinhdienbien.edu.vn
Trường THPT Phan Đình Giót http://thptphandinhgiot.edu.vn
Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên http://pgddienbien.edu.vn
Phòng GD&ĐT huyện Tuần Giáo http://tuangiao.edu.vn
Trường THPT Chà Cang http://thptchacang.edu.vn

Trang thông tin điện tử (website) là nơi các cơ quan quản lý giáo dục và cơ sở giáo dục thể hiện năng lực, trách nhiệm của mình đối với việc công khai thông tin với xã hội. Bộ Giáo dục và Đào tạo hàng năm luôn có văn bản chỉ đạo, khuyến khích việc xây dựng website các đơn vị giáo dục nhằm công khai cung cấp thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời qua môi trường mạng internet. Đối với các trường phổ thông đạt chuẩn quốc gia, việc xây dựng website là một tiêu chí bắt buộc.

Trong thời gian tới, các đơn vị trường cần rà soát, tổ chức tốt hoạt động của website đơn vị mình, thiết lập thêm các tiện ích nhằm cung cấp đầy đủ chức năng thông tin cần thiết đến cán bộ, giáo viên và học sinh, đáp ứng kịp thời nhu cầu của xã hội. Khuyến khích các đơn vị trường (nhất là các trường đạt chuẩn quốc gia) xây dựng website trên tiêu chí tích hợp, chi phí thấp và chất lượng./.

Nguồn tin: Trường THPT Huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập363
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm338
  • Hôm nay47,313
  • Tháng hiện tại1,200,204
  • Tổng lượt truy cập70,490,094
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi