banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CNTT&NCKH - Phát động chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2015

Thứ năm - 17/09/2015 22:18
(TG) – Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2015 nhằm tuyên dương các giáo viên tiêu biểu đang công tác ở các trường học điểm lẻ thuộc 62 huyện nghèo theo Nghị quyết số 30a/2008/NQ - CP ngày 27/12/2008 của Chính phủ.
Sáng ngày 9/9, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Thiên Long tổ chức họp báo giới thiệu Chương trình ''Chia sẻ cùng thầy cô'' năm 2015. Đây là chương trình trong phong trào ''Tôi yêu Tổ quốc tôi'' do Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2014 - 2019 phát động; thực hiện Chương trình công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2015 và chào mừng kỷ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11.

Dự và chủ trì buổi họp báo có đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các ban, đơn vị của Trung ương Đòan, Trung ương Hội LHTN Việt Nam cùng các nhà báo, phóng viên đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Phát biểu tại chương trình, đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định, trong những năm qua, được sự quan tâm đầu tư của Đảng và Nhà nước và xã hội, hệ thống giáo dục ở nước ta về cơ bản đã đáp ứng được nhu cầu học tập của nhân dân; các em học sinh trong độ tuổi đi học đều được cắp sách tới trường, được vui chơi và học tập để nuôi dưỡng những ước mơ trở thành chủ nhân tương lai của đất nước. Có được những thành công đó, phải kể đến sự đóng gói bền bỉ, không ngừng nghỉ của đội ngũ thầy giáo, cô giáo, những người đã dành nhiều thời gian, công sức và tâm huyết đối với sự nghiệp giáo dục và bồi dưỡng thế hệ trẻ, đặc biệt là đội ngũ giáo viên đang công tác tại các trường học điểm lẻ hay còn gọi là ''giáo viên cắm bản'' ở khu vực miền núi.

Để đem ''con chữ'' đến cho các em học sinh vùng cao, hàng nghìn ''giáo viên cắm bản'' đã hy sinh tuổi trẻ, đời sống tinh thần, vượt qua những khó khăn trở ngại trong cuộc sống, thậm chí nhường cơm sẻ áo, đồng hành với học sinh, được các phụ huynh học sinh, chính quyền và nhân dân các địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Đồng chí Nguyễn Phi Long, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam cho biết, chương trình nhằm động viên và tri ân các, thầy giáo, cô giáo xung kích, tình nguyện công tác tại các trường học điểm lẻ ở miền núi có điều kiện kinh tế khó khăn, có nhiều cống hiến, đóng góp và sự nghiệp giáo dục và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước; khơi dậy tinh thần xung kích của xã hội, đặc biệt là đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc mang tri thức tới cho các con, em đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn của Tổ quốc. Qua đó, đẩy mạnh công tác tiên truyền, kêu gọi xã hội tiếp tục quan tâm, giúp đỡ đội ngũ giáo viên và học sinh ở vùng sâu, vùng xa, miền núi, hải đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn.

Theo đó đối tượng tuyên dương là các giáo viên tiêu biểu xuất sắc đang công tác ở các trường học điểm lẻ tại 62 huyện nghèo theo Nghị quyết số 30a/2008/NQ-CP ngày 27/12/2008 của Chính phủ. Các thầy giáo, cô giáo được tuyên dương phải có tư cách đạo đức, lối sống tốt; có thành tích trong việc thu hút học sinh con em dân tộc tới trường; có nhiều sáng kiến trong việc giảng dạy, chăm lo cho học sinh được đoàn thể, chính quyền, ngành giáo dục và nhân dân địa phương ghi nhận... Các thầy cô giáo viên hiện đang giảng dạy tại các trường học điểm lẻ dược ít nhất 3 năm.


ảnh minh họa

Tại lễ tuyên dương, 62 giáo viên được tuyên dương được nhận Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Kỷ niệm chương của Chương trình và 01 sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng. Hồ sơ tham gia Chương trình ''Chia sẻ với thầy cô” năm 2015 gửi về theo địa chỉ: Cổng tri thức Thánh Gióng, 64 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội (gửi về trước ngày 25/10/2015).

Lễ tuyên dương sẽ diễn vào ngày 12/11/2015, tại Thủ đô Hà Nội với những nội dung như: Vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tiếp kiến lãnh đạo Đảng, Nhà nước; thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám; gặp mặt và trao đổi với lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo và giao lưu với các thầy, cô giáo đang công tác tại Hà Nội.

Tại buổi họp báo, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Tập đoàn Thiên Long ký kết Thỏa thuận hợp tác tổ chức Chương trình ''Chia sẻ cùng thầy cô'' giai đoạn 2015 - 2019 với nội dung tuyên dương các thầy giáo, cô giáo có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học; công dân Việt Nam có nhiều cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ. Đồng thời, hàng năm, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ quyết định lựa chọn lĩnh vực và đối tượng để tuyên dương./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,120
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm2,093
  • Hôm nay554,602
  • Tháng hiện tại3,023,097
  • Tổng lượt truy cập73,732,477
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi