banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CNTT&NCKH – Trao thưởng 47 giải thưởng cho 47 cá nhân, nhóm học sinh có sản phẩm tốt tham gia cuộc thi sáng tạo thanh thiêu niên, nhi đồng tỉnh Điện Biên năm 2017.

Thứ năm - 08/06/2017 20:59
Với mục đích khơi dậy tiềm năng và phát huy tư duy sáng tạo của thanh, thiếu niên và nhi đồng toàn tỉnh, đồng thời giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lại, UBND tỉnh Điện Biên đã ban hành Quyết định số 128/QĐ-BTC ngày 14/3/2017 về việc ban hành Thể lệ cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Điện Biên lần thứ I, năm học 2016-2017.
Đối tượng dự thi là các em thanh thiếu niên và nhi đồng đang học tập và lao động có hộ khẩu thường trú trên địa bàn tỉnh có độ tuổi từ 6 đến 19 tuổi. Khuyến khích các em nhỏ tuổi, các em là người dân tộc thiểu số, các em ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn trong tỉnh. Các sản phẩm tham gia bao gồm 05 lĩnh vực: Đồ dùng dành cho học tập, phần mềm tin học, sản phẩm thân thiện với môi trường, các dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em, các giải pháp kỹ thuật nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.


 
Sản phẩm tham gia dự thi phải có tính mới, tính sáng tạo, tính khả thi và ứng dụng trong đời sống cao. Chúng được làm từ các vật liệu, nguyên liệu sẵn có trong đời sống, khuyến khích sử dụng các phế liệu trong sinh hoạt, trong sản xuất để làm ra vật dụng, sản phẩm hữu ích, dụng cụ đa năng, các thiết bị máy móc, rô bốt, thiết bị tự động hóa, mô hình thông minh, sản phẩm tin học, phần mềm điều khiển trong các lĩnh vực.


 
Toàn tỉnh có hơn 100 sản phẩm đều của các em học sinh đang học tại các trường Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh tham gia ở tất cả các lĩnh vực, các sản phẩm có chất lượng khá cao vì đã được chọn lọc, tuyển chọn thông qua các cuộc thi cấp cơ sở. Sở Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với Sở Giáo dục và đào tạo, Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật tỉnh, Đoàn thanh niên, Sở Nội vụ, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và báo Điện Biên Phủ tổ chức chấm thi. Kết quả, Ban tổ chức đã quyết định trao 47 giải thưởng cho 47 cá nhân, nhóm học sinh có sản phẩm tốt tham gia cuộc thi trong đó 02 giải nhất mỗi giải trị giá 5 triệu đồng, 05 giải nhì mỗi giải trị giá 4 triệu đồng, 10 giải ba mỗi giải trị giá 3 triệu đồng và 30 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 2 triệu đồng.

Năm 2017 là năm đầu tiên tỉnh Điện Biên phát động tổ chức cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng trên phạm vi toàn tỉnh và đã nhận được sự hướng ứng nhiệt tình tham gia của các em thanh thiếu niên nhi đồng. Đây là tiền đề, và động lực để tổ chức cuộc thi ở các năm học tiếp theo nhằm phát huy sức sáng tạo khoa học, phát triển tư duy tích cực của học sinh các dân tộc trong tỉnh. Các sản phẩm đạt giải sẽ được các chuyên gia hàng đầu của tỉnh cố vấn, hỗ trợ các em hoàn thiện sản phẩm hơn nữa để tham gia cuộc thi cấp Quốc gia vào tháng 7/2017./.

Nguồn tin: Trường THPT Huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập274
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm203
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,225,051
  • Tổng lượt truy cập70,514,941
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi