banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Trường THPT Lương Thế Vinh – Những bước đi đầu tiên vững chắc

Thứ ba - 30/05/2017 20:51
Năm học 2016 – 2017 đã khép lại, năm học mà toàn ngành giáo dục tiếp tục triển khai sáng tạo có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành; nâng cao năng lực quản lý, nâng cao chất lượng hiệu quả các hoạt động giáo dục… Các phong trào thi đua, các cuộc vận động đã làm chuyển biến nhận thức trong tất cả CB, GV, NV, HS, PHHS và xã hội, làm cho mỗi người có trách nhiệm và hành động đúng hơn công việc của mình, trong sự nghiệp giáo dục. Quan hệ thầy trò gần gũi, thân thiết, học sinh yêu mái trường, gắn bó, có trách nhiệm hơn đối với ngôi nhà thứ hai của mình.
Nhìn lại một năm qua, mặc dù nhà trường mới đi vào hoạt động, đội ngũ cán bộ giáo viên còn chưa đủ, chưa đồng bộ về cơ cấu, cơ sở vật chất chưa hoàn thiện, nhưng nhờ sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo các cấp các ngành đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Sở Giáo dục và Đào tạo, sự điều hành của BGH, sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, tất cả vì học sinh thân yêu, phát huy đạo đức nhà giáo của các thầy cô giáo; đặc biệt là sự vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua, rèn luyện đạo đức tác phong, vượt qua khó khăn của các em học sinh nên nhà trường đã đạt và đạt vượt mức các chỉ tiêu đề ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
 Với những quan điểm giáo dục hiện đại về tổ chức dạy học và giáo dục toàn diện, Nhà trường đã tạo một môi trường giáo dục năng động, sáng tạo và chất lượng. Với chúng tôi giáo dục đạo đức, phát huy truyền thống dân tộc, xây dựng nếp sống văn minh, nêu cao tinh thần kỷ luật, trách nhiệm được chú trọng đầu tiên.  Bởi lẽ, điều chúng tôi cần hơn hết chính là nhân cách, giá trị của mỗi học sinh khi học tập và rèn luyện trong trường THPT Lương Thế Vinh sau này sẽ là những người công dân tốt, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội. Đồng thời, các em sẽ được trang bị những hành trang để thích ứng với những sự thay đổi, đó là tri thức khoa học cơ bản, là các kỹ năng cần có của một công dân thế kỷ 21. Xuất phát từ những quan điểm giáo dục trên năm học đầu tiên đi vào hoạt động nhà trường đã để lại những dấu ấn thật đẹp và ấn tượng.
Kết quả hai mặt giáo dục năm học 2016 – 2017: Về hạnh kiểm có 199 học sinh xếp loại Tốt chiếm 96,14%; 8 học sinh xếp loại Khá chiếm 3,86%. Về học lực có 87 học sinh xếp loại Giỏi chiếm 42,03%; 107 học sinh xếp loại Khá chiếm 51,69%.
Thi học sinh giỏi các môn Văn hóa cấp Thành phố, cấp tỉnh: nhà trường có 81 học sinh tham gia các kì thi trên và đã đạt 61 giải trong đó: 01 giải nhất (môn Lịch sử), 11 giải nhì (môn Toán, Tiếng anh, Ngữ văn, Lịch sử, Hóa học), 27 giải ba (môn Toán, Tiếng anh, Ngữ văn, Lịch sử, Hóa học, Sinh học) và 22 giải khuyến khích.
Thi các môn qua mạng Internet cấp Thành phố: 11 giải Nhất; 15 giải Nhì ; 12 giải Ba; 49 giải KK; cấp tỉnh: 02 giải Nhất; 19 giải Nhì ; 25 giải Ba; 29 giải KK.
Thi Nghiên cứu khoa học cấp tỉnh: 03 giải nhì/ba sản phẩm dự thi, 01 giải KK toàn cuộc. Nhà trường đạt giải Nhì toàn đoàn. Thi Vận dụng Kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề thực tiễn: 03 giải Nhì; 01 giải Ba; 01 giải KK.
Giải Nhì nội dung thi bóng chuyền nam trong giải Bóng chuyền truyền thống ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên; Đạt giải KK toàn đoàn trong Hội thi “Giai điệu tuổi hồng” Tỉnh Điện Biên lần thứ V.
Những cố gắng không ngừng, những cống hiến lặng thầm, sự tận tâm, tận lực của tập thể cán bộ, giáo viên và những nỗ lực trong việc tiếp thu tri thức thể hiện sự thông minh, óc sáng tạo, sự nỗ lực hết mình của các em đã được đền đáp bằng những thành tích nói trên. Hi vọng ở những năm học tiếp theo Thầy và trò nhà trường sẽ đạt được những thành tích cao hơn nữa.
Một số hình ảnh hoạt động học tập và trải nghiệm của nhà trường trong năm học 2016 – 2017.


Trải nghiệm thực tế địa phương


Trang bị kỹ năng cần thiết – Môn Bơi lội được đưa vào chương trình dạy học


Gìn giữ văn hóa dân tộc – Gói bánh chưng


Gìn giữ văn hóa dân tộc – Thả cá chép cho nhân dân và thu gom rác thải


Hoạt động giảng dạy kỹ năng sống – Kỹ năng làm MC


Vận dụng kiến thức vào thực tế – cuộc thi chế tạo tên lửa nước


Bồi dưỡng tâm hồn, nhân cách một công dân toàn cầu – Thăm và tặng quà cho các bạn trường PTDTBT THCS Tủa Thàng, Tủa Chùa


Trao thưởng trong Lễ tổng kết năm học 2016 – 2017

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,013
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm1,949
  • Hôm nay506,609
  • Tháng hiện tại1,823,998
  • Tổng lượt truy cập72,533,378
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi