banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CNTT&NCKH- Lễ tổng kết và trao giải "Cuộc thi sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 13, năm 2017"

Thứ ba - 07/11/2017 22:44
Tối 25/10/2017, tại cung văn hóa hữu nghị Việt Xô, Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam long trọng tổ chức Lễ tổng kết và trao giải "Cuộc thi sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 13 - năm 2017”. Tỉnh Điện Biên có 1 sản phẩm vinh dự được trao giải thưởng.

 

1 Tòng ly 3 Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 13 đã thu hút được sự tham gia của đông đảo thanh thiếu niên thuộc 56 tỉnh, thành phố trong cả nước. Cuộc thi đã khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo của thanh thiếu niên, nhi đồng toàn quốc, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trẻ trong tương lai. Đây cũng là sân chơi bổ ích, động viên, khuyến khích, tôn vinh các nhà sáng tạo trẻ trong cả nước. Tại cuộc thi lần này, Ban Tổ chức đã trao giải thưởng cho 106 đề tài sáng tạo tiêu biểu, trong tổng số 741 đề tài dự thi thuộc các hạng mục: môi trường; đồ chơi và đồ dùng gia đình; học tập; sản phẩm thân thiện môi trường; phần mềm tin học; khen thưởng 15 đơn vị và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền, phổ biến và tổ chức cuộc thi.

Đây là năm đầu tiên tỉnh Điện Biên  tham gia cuộc thi này ở cấp Quốc gia với 2 sản phẩm đã đạt giải Nhất cấp Tỉnh: sản phẩm “Xe quét rác kéo bằng tay” của em Tòng Bun Ly  - lớp 11B2, Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ và mô hình sản phẩm “Quạt đa năng” của em Ma Văn Hùng và Đào Minh Anh – Trường THCS Thị trấn Tủa Chùa.
2 Tòng Ly2

Vượt qua hơn 690 sản phẩm tham dự cuộc thi trong toàn quốc, sản phẩm “Xe quét rác kéo bằng tay” của em Tòng Bun Ly  - lớp 11B2, Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ đã đạt giải khuyến khích. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, sản phẩm dự thi của em Tòng Bun Ly được hình thành từ thực tế đời sống, giản dị, thiết thực, có giá trị thực tiễn, có khả năng áp dụng rộng rãi vào đời sống và nguyên vật liệu dễ kiếm.

Trao đổi sau khi tham gia và nhận giải từ Ban tổ chức, em Tòng Bun Ly rất tự tin khẳng định "Tuổi trẻ đi liền với mơ ước và khát vọng;Đam mê đồng hành với thành công. Em hy vọng rằng sản phẩm của mình sẽ giúp ích cho mọi người trong cuộc sống".

Cùng với 04 sản phẩm đạt giải cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Điện Biên của Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ, học sinh Tòng Bun Ly tiếp tục khẳng định sức sáng tạo của tuổi trẻ, kỹ năng sống, bản lĩnh mạnh dạn, tự tin của học sinh trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ nói riêng và tỉnh Điện Biên nói chung.

Hy vọng rằng trong các sân chơi trí tuệ, học sinh các nhà trường tiếp tục tham gia nhiệt tình, hiệu quả hơn, là nền tảng cho hành trình nỗ lực, phấn đấu học tập vươn lên làm chủ đất nước sau này./.

Tác giả: Nguyễn Thị Hạnh- Trường THPT Thành phố Điện Biên Phủ Ảnh 4

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập237
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay25,035
  • Tháng hiện tại3,242,225
  • Tổng lượt truy cập73,951,605
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi