banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

CNTT&NCKH-TRƯỜNG THPT THANH NƯA- “TIẾP SỨC MÙA THI” NĂM 2018

Thứ bảy - 23/06/2018 06:27
Để góp phần bảo đảm cho kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra an toàn, thuận lợi, sáng 20 tháng 6 năm 2018 trường THPT Thanh Nưa đã tổ chức chương trình “Tiếp sức mùa thi”.

Tiếp nối những thành công từ chương trình qua các năm, năm nay Nhà trường đã xây dựng kế hoạch tiếp sức cho các sĩ tử tham gia kỳ thi THPT Quốc gia . Đặc biệt, chương trình lần này đặt mục tiêu hỗ trợ toàn bộ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi. Tham dự buổi lễ có đồng chí  Lê Thị Kiều Oanh- Phó Bí thư chi bộ, Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường, cùng cán bộ giáo viên và 97 học sinh lớp 12 của nhà trường.

 o1

 Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường cô giáo Lê Thị Kiều Oanh - Phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường đã phát biểu căn dặn, động viên các em học sinh. Cô khẳng định: Kỳ thi THPT quốc gia là một kỳ thi rất quan trọng đối với cuộc đời của mỗi học sinh, thời gian không còn nhiều nữa, vì vậy ngoài việc tập trung cho công tác ôn tập ôn thi các em cần giữ cho mình sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái và  tâm lý bình tĩnh, tự tin để bước vào kì thi quan trọng sắp tới. Bên cạnh đó, cô cũng lưu ý các em cần đảm bảo an toàn trong quá trình đi lại dự thi, cần giữ thông tin liên lạc, kịp thời khi có những tình huống bất thường để nhà trường có biện pháp phối hợp với phụ huynh, đảm bảo 100% học sinh đến điểm thi an toàn, đúng thời gian quy định. Cô nhấn mạnh việc phổ biến quy chế thi cho các em học sinh là rất cần thiết giúp các em chủ động tự tin khi bước vào kì thi. Và luôn nêu cao ý thức thực hiện quy chế thi, đặc biệt nắm vững quyền và trách nhiệm của thí sinh, để có được một kì thi an toàn thành công.

 o2

 
Do đặc thù học sinh của nhà trường phần lớn là con em đồng bào dân tộc ở các thôn bản đặc biệt khó khăn thuộc các xã Thanh Nưa, Mường Pồn…và rải khắp địa bàn Huyện Điện Biên; các em ở nội trú trong trường và một số trọ học ở khu vực nhà dân xung quanh trường; Thời điểm tháng 6 là khi các em không còn được hưởng chế độ hỗ trợ của Nhà nước – theo Nghị định 116 của Chính phủ; cha mẹ các em là nông dân nghèo, nên việc đóng góp một khoản tiền cho các con ăn, ở tại trường cũng là một vấn đề khó khăn.Vì vậy, ngay từ đầu HKII,nhà trường đã tổ chức họp bàn thống nhất với Ban đại diện cha mẹ học sinh khắc phục mọi khó khăn để duy trì nấu ăn tập trung cho các cháu trong thời gian tháng 6. Nhà trường đã xây dựng kế hoạch phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng xã hội trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia.
                     
 Trong quá trình ôn thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018, trường trung học phổ thông Thanh Nưa đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ từ các Mạnh Thường Quân, các nhà hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện đã chung tay góp sức giúp các em học sinh có được điều kiện tốt nhất trong quá trình ôn tập, dự thi. Cụ thể: Chùa Linh Quang ủng hộ 10 triệu đồng; Ông  Đặng Thanh Trà (Hà Nội) ủng hộ 10 triệu đồng; Đồn Biên phòng Thanh Luông ủng hộ 4 tạ gạo; Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc E24 Bộ Công an ủng hộ 02 triệu đồng; Tiểu đoàn CSCĐ Tây Bắc D1-E24 Bộ Công an ủng hộ 03 triệu đồng; Tổ chức thiện nguyện “Ong Chăm” do bác sĩ Nguyễn Thị Thục - Trưởng khoa Truyền nhiễm, bệnh viện đa khoa huyện Điện Biên hỗ trợ 20 suất ăn trưa - trị giá 01 triệu đồng cho học sinh nội trú của nhà trường. Nhà trường đã thành lập Hội đồng xét duyệt và trao tặng quà, tiền mặt hỗ trợ cho 34 học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời tổ chức nuôi dưỡng chăm sóc tốt cho 20 học sinh nội trú trong cả tháng 6- thời gian ôn tập và tham gia kỳ thi THPT Quốc gia.

 o3

 
Có thể nói những phần quà của các nhà hảo tâm, thiện nguyện là sự động viên, hỗ trợ kịp thời cả về vật chất và tinh thần giúp các em học sinh có được những điều kiện để ôn tập và dự thi nhất. Những món quà thật ý nghĩa thể hiện sự quan tâm sâu sắc của toàn xã hội đối với sự nghiệp giáo dục nói chung và học sinh trường trung học phổ thông Thanh Nưa nói riêng. Đáp lại tình cảm của các nhà hảo tâm các em học sinh sẽ cố gắng nỗ lực hết mình, bình tĩnh tự tin bước vào kì thi và đạt được kết quả cao nhất.

 o4

 Kết thúc chương trình, cô giáo Lê Kiều Oanh, Phó hiệu trưởng phụ trách bày tỏ sự  tri ân sâu sắc đối với những nhà hảo tâm đã chung tay, chung sức, đồng hành với thầy cô và các em học sinh trong kỳ thi sắp tới. Đồng thời nhấn mạnh: chung tay vì sự nghiệp giáo dục chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho con em trong những ngày ôn, thi trung học phổ thông quốc gia là trách nhiệm không chỉ của các thầy cô giáo, mà đặc biệt cần có sự chuyển biến căn bản trong nhận thức của các bậc cha mẹ học sinh, tránh tâm lí trông chờ, phó thác con em mình cho các thầy cô giáo; và cần hơn nữa sự quan tâm, hỗ trợ của các bậc phụ huynh, để góp phần chăm lo cho đời sống vật chất tinh cho các em, tạo nên thành công của kỳ thi THPT Quốc gia./.

 

Tác giả: Nguyễn Thị Vân- GV Trường THPT Thanh Nưa, huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập265
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm185
  • Hôm nay47,663
  • Tháng hiện tại3,277,671
  • Tổng lượt truy cập73,987,051
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi