banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX-CN. Hội thi Olimpic các môn khoa học Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh trường CĐSP Điện Biên năm 2017.

Thứ sáu - 24/03/2017 02:53
Tối ngày 20-3-2017 Hội thi Olympic các môn khoa học Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh do Tổ Lý luận Chính trị - Tâm lý Giáo dục phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tổ chức đã chính thức khai hội.
Tham gia Hội thi với ba đội thi đại diện cho ba khoa: Khoa Tiểu học - Mầm non; Khoa Xã hội; Khoa Tự nhiên của Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên.

Các đội thi đã mang đến cho Hội thi một không khí sinh hoạt chính trị đầy trí tuệ, sôi nổi trẻ trung mà không kém phần kịch tính. Mở đầu hội thi là phần thi chào hỏi được các đội thi chuẩn bị rất công phu và sáng tạo. Với các hình thức sân khấu hóa, các đội thi đã có những lời giới thiệu rất dí dỏm, “đậm chất sinh viên” về đội thi và từng thành viên trong đội thi của mình. Phần thi chào hỏi đã mang đến cho người xem những giây phút thư giãn, thỏa mái trước khi theo dõi những phần thi căng thẳng tiếp theo. Đạt giải nhất trong phần thi chào hỏi là đội Khoa Tiểu học - Mầm non.


Tiết mục dự thi nội dung chào hỏi

 
Sau phần thi chào hỏi, các đội bước vào phần thi thứ hai là phần thi Hiểu biết với 3 nội dung: Nhập môn tri thức, Đoán ý đồng đội và Đi tìm chân lý. Ở phần thi này cả ba đội thi đã cống hiến cho người xem một trận thi đấu ngoạn mục và đầy lý thú thể hiện sự hiểu biết sâu rộng và tinh thần cầu tiến của mình.

Ngay từ những phút thi đấu đầu tiên, 5 thí sinh của đội Khoa Tiểu học - Mầm non đã tỏ ra rất tự tin, trả lời đúng hầu hết các câu hỏi trong phần Nhập môn tri thức và Đoán ý đồng đội. Những tưởng cơ hội chiến thắng phần nhiều đã thuộc về Khoa Tiểu học - Mầm non, nhưng bước vào nội dung thi cuối cùng của phần Hiểu biết - nội dung Đi tìm chân lý thì bất ngờ đội thi Khoa Xã hội đã lội ngược dòng thay đổi tình thế, bấm chuông nhanh giành quyền trả lời và trả lời bổ sung nhiều câu hỏi hơn so với 2 đội còn lại nên đã vươn lên giành thắng lợi chung cuộc cho cả phần thi Hiểu biết ở những phút cuối cùng.


Các đội thi nội dung hiểu biết

 
Phần thi thứ ba của Hội thi là phần thi Hùng biện theo chủ đề đã bốc thăm. Cả ba thí sinh đại diện cho 3 đội thi đã hoàn thành rất tốt phần hùng biện của mình. Về nhất trong phần thi Hùng biện là Đội Khoa Tiểu học - Mầm non với phần trình bày rất tự tin, truyền cảm và lôi cuốn đã thuyết phục hoàn toàn các giám khảo và khán giả nên đã đạt số điểm tuyệt đối cho nội dung thi này.


Nội dung thi hùng biện

 
Đặc biệt Hội thi đã thu hút được một lượng rất lớn khán giả là sinh viên và các thầy cô giáo trong toàn trường tới xem và cổ vũ cho các đội thi. Phần thi Giải ô chữ là là phần thi dành riêng cho khán giả đã thu hút được sự tham gia tích cực, hào hứng của sinh viên và nhiều phần quà hấp dẫn đã được trao cho những khán giả có câu trả lời đúng. Phần thi này đã thực sự làm cho Hội trường bừng nóng, đem lại những niềm vui bất ngờ và sự trải nghiệm thú vị cho những khán giả yêu khoa học.

Qua 3 phần thi Ban Tổ chức đã trao Giải nhất toàn đội cho đội Khoa Xã hội, giải nhì cho đội Khoa Tiểu học - Mầm non và giải ba cho đội thi Khoa Tự nhiên .

Hội thi Olympic các môn khoa học Mác– Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh năm 2017 đã thành công tốt đẹp. Hội thi thực sự là một sân chơi trí tuệ cho sinh viên, góp phần thực hiện Chỉ thị 05-CT/TƯ, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Chỉ thị 42-CT/TƯ của Ban Bí thư về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015-2030”. Đồng thời, Hội thi cũng là cơ hội để sinh viên giao lưu, tăng cường kiến thức, ghi điểm cộng tình cảm cho các môn lý luận chính trị. 

Tác giả: Trần Thanh Thủy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập370
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm145
  • Khách viếng thăm224
  • Hôm nay47,299
  • Tháng hiện tại1,259,056
  • Tổng lượt truy cập70,548,946
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi