banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX&CN - Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tổng kết công tác thực tập sư phạm năm học 2016 -2017

Thứ tư - 10/05/2017 05:16
Sáng ngày 05/5/2017, trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thực tập sư phạm năm học 2016 - 2017. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Mạnh Quân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo - Trưởng Ban chỉ đạo thực tập sư phạm cấp tỉnh (TTSP), các thành viên Ban chỉ đạo TTSP cấp tỉnh.
Năm học 2016-2017, trường CĐSP Điện Biên tổ chức 28 đoàn gồm 678 học sinh, sinh viên đi thực tập sư phạm tại 26 trường THCS, Tiểu học, Mầm non thuộc hai phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên. Các trường THCS, Tiểu học được chọn địa điểm thực tập đều đạt chuẩn quốc gia và đã triển khai thực hiện mô hình trường học mới, chương trình Tiếng việt công nghệ lớp 1, các trường mầm non có đủ loại hình lớp đơn, lớp ghép. Điều này, đã tạo điều kiện thuận lợi giúp giáo sinh tiếp cận kịp thời những đổi mới trong giáo dục hiện nay.

Với sự hướng dẫn tận tình, trách nhiệm cao của giáo viên hướng dẫn thực tập, sự cố gắng nỗ lực của giáo sinh sư phạm, công tác thực tập đạt kết quả khá cao: 242 HSSV xếp loại xuất sắ, đạt 35,7%; 373 HSSV xếp loại giỏi, đạt 55,0%; 60 HSSV xếp loại khá, đạt 8,9%.

Tại Hội nghị, Ban chỉ đạo thực tập sư phạm đã báo cáo, đánh giá quá trình tổ chức, ghi nhận những kết quả đạt được cũng như chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong đợt thực tập sư phạm; Hội nghị nghe ý kiến trao đổi, thảo luận của các thành viên Ban chỉ đạo, thống nhất hình thức tổ chức hoạt động thực tập tại các trường mầm non có nhiều điểm trường và có loại hình lớp ghép.

Nhằm nâng cao chất lượng công tác thực tập sư phạm, trong những năm học tới, trường CĐSP Điện Biên tiếp tục tiếp cận và thực hiện những điểm mới của giáo dục phổ thông vào công tác rèn nghiệp vụ thường xuyên, giúp học sinh, sinh viên nắm bắt và vận dụng vào hoạt động thực hành, thực tập, đáp ứng được yêu cầu của hoạt động dạy và học tại các cơ sở giáo dục.

Công tác thực tập sư phạm năm học 2016-2017 đã được tổ chức thực hiện đúng kế hoạch, đạt kết quả. Qua đợt thực tập, HSSV được trang bị kiến thức tổng quan về giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông; tích lũy và trau dồi kiến thức, kĩ năng trong công tác giảng dạy, chủ nhiệm, cách tổ chức các hoạt động phong trào trong các trường học, góp phần thực hiện mục tiêu đào tạo, nâng cao kĩ năng nghề nghiệp cho học sinh sinh viên./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị


Đ/c Nguyễn Mạnh Quân - Trưởng Ban chỉ đạo TTSP phát biểu khai mạc tại Hội nghị



Đ/c Nguyễn Thị Tuyết Mai - Hiệu trưởng trường CĐSP Điện Biên - Phó Ban chỉ đạo TTSP phát biểu tại Hội nghị
 


Tác giả: Bùi Thị Hậu

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập330
  • Thành viên online2
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm264
  • Hôm nay45,816
  • Tháng hiện tại1,257,573
  • Tổng lượt truy cập70,547,463
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi