banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX-CN - UBND huyện Điện Biên tổ chức bế giảng lớp đào tạo tiếng Việt ngắn hạn cho cán bộ các tỉnh Bắc Lào

Thứ ba - 17/01/2017 02:44
Dienbien.edu.vn - Được sự nhất trí của UBND tỉnh, ngày 08/01/2017, tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện Điện Biên, UBND huyện Điện Biên tổ chức bế giảng lớp đào tạo tiếng Việt ngắn hạn cho cán bộ huyện Phôn Thoong, tỉnh Luông Pha Bang, huyện Mường Mày, tỉnh Phông Sa Ly, nước CHDCND Lào.
Dự lễ bế giảng lớp học có đồng chí Vũ Văn Quyền, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Điện Biên, đồng chí Nguyễn Hữu Khởi, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Hà Văn Phiêng, Phó Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí thường trực HĐND huyện, lãnh đạo UBND huyện, các đồng chí trong Ban Thường vụ huyện ủy, thành viên Ban Chỉ đạo lớp học, đại diện các phòng ban chức năng thuộc huyện; đồng chí Nguyễn Mạnh Quân, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn thuộc Sở; đại diện lãnh đạo huyện Phôn Thoong, tỉnh Luông Pha Bang và huyện Mường Mày, tỉnh Phông Sa Lỳ, nước CHDCND Lào, lãnh đạo các phòng, ban chức năng của 2 huyện; lãnh đạo trung tâm Bồi dưỡng Chính trị huyện, đại diện lãnh đạo và giáo viên dạy tiếng Việt của Trung tâm GDTX tỉnh cùng 47 học viên.


đồng chí
Hà Văn Phiêng, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo lớp học phát biểu khai mạc và báo cáo tổng kết lớp học.
 
Thay mặt Ban Chỉ đạo lớp học, đồng chí Hà Văn Phiêng, Phó chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo lớp học đã báo cáo tổng kết lớp học. Căn cứ biên bản hội đàm năm 2015 giữa huyện Điện Biên với 2 huyện Phôn Thoong, tỉnh Luông Pha Bang, Mường Mày, tỉnh Phong Sa Ly, huyện Điện Biên giúp đỡ đào tạo tiếng Việt ngắn hạn cho 47 cán bộ, lãnh đạo thuộc các phòng ban chức năng cấp huyện của 2 tỉnh. UBND huyện Điện Biên đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Tài chính, chỉ đạo các phòng ban chuyên môn thuộc huyện, mở lớp đào tạo tiếng Việt theo kế hoạch của huyện. Trong thời gian đào tạo 6 tháng tại Điện Biên, các học viên được bố trí học tập và sinh hoạt tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện. UBND huyện Điện Biên chi trả học phí, sinh hoạt phí toàn khóa, mua bảo hiểm y tế cho học viên. Trung tâm GDTX tỉnh đã xây dựng chương trình, kế hoạch, cử giáo viên giỏi, giàu kinh nghiệm giảng dạy. Lớp học được khai giảng ngày 16/7/2016. Sau 6 tháng học tập, 100% học viên đã biết sử dụng thành thạo tiếng Việt trong giao tiếp thông thường, một số học viên sử dụng thành thạo và đủ điều kiện để học các trường chuyên nghiệp. Ghi nhận thành tích nỗ lực cố gắng học tập của học viên, UBND huyện Điện Biên đã Quyết định tặng giấy khen cho 11 học viên có thành tích xuất sắc trong khóa học.


Đồng chí Nguyễn Hữu Khởi, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 11 học viên có thành tích xuất sắc.

 
Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Khăm Phai Kẹo La Văn, Phó Bí thư huyện Phôn Thoong, đồng chí Khăm Hắc Lò Văn Khăm, Phó Bí thư, Phó Chủ tịch huyện Mường Mày đã cảm ơn các cấp ủy Đảng, chính quyền tỉnh Điện Biên, huyện Điện Biên, Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên đã quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ của 2 tỉnh Bắc Lào được học tập, rèn luyện các kĩ năng trong giao tiếp tiếng Việt, góp phần nâng cao chất lượng công tác của mỗi cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ, đồng thời nâng cao khả năng trao đổi công việc giữa hai huyện của các tỉnh Bắc Lào với huyện Điện Biên. Đồng chí mong muốn mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Điện Biên với các tỉnh Bắc Lào, giữa huyện Điện Biên với 2 huyện Phôn Thoong và Mường Mày ngày càng tốt đẹp hơn. Nhân dịp này, các đồng chí đã tặng giấy khen của 2 huyện cho huyện Điện Biên và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, tặng quà cho các thầy cô giáo của Trung tâm GDTX tỉnh đã trực tiếp giảng dạy lớp bồi dưỡng.



Đồng chí Khăm Phai Kẹo La Văn
, Phó Bí thư huyện Phôn Thoong, đồng chí Khăm Hắc Lò Văn Khăm, Phó Bí thư, Phó Chủ tịch huyện Mường Mày phát biểu và tặng Giấy khen cho huyện Điện Biên, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện.
 
Đồng chí Vũ Văn Quyền, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Điện Biên đã khẳng định những thành công trong mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa huyện Điện Biên với 2 huyện Phôn Thoong, Mường Mày trong những năm qua. Hai bên đã tổ chức tốt các cuộc hội đàm cấp huyện, cấp xã, tăng cường trao đổi thông tin trên tuyến biên giới. Đồng chí chúc mừng thành tích đạt được của học viên và thành công của khóa học; tin tưởng học viên sẽ vận dụng có hiệu quả những kiến thức đã học tại Điện Biên vào thực tiễn công tác và mong muốn học viên tiếp tục học tập, nâng cao trình độ tiếng Việt, có hiểu biết sâu sắc hơn về phong tục, tập quán, nét đẹp văn hóa của dân tộc Việt Nam.


Đồng chí Vũ Văn Quyền, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Điện Biên phát biểu
 
Việc tổ chức lớp bồi dưỡng tiếng Việt cho cán bộ 2 huyện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn bó, thủy chung đặc biệt giữa tỉnh Điện Biên với 3 tỉnh Bắc Lào nói chung, giữa huyện Điện Biên với huyện Phôn Thoong, tỉnh Luông Pha Bang và huyện Mường Mày, tỉnh Phông Sa Ly nói riêng./.

Một số hình ảnh về buổi Lễ







Tác giả: Nguyễn Thị Thúy

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập510
  • Máy chủ tìm kiếm88
  • Khách viếng thăm422
  • Hôm nay69,500
  • Tháng hiện tại1,281,257
  • Tổng lượt truy cập70,571,147
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi