banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX&CN - Những điều thí sinh cần biết vể điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển năm 2018

Thứ sáu - 20/07/2018 01:13
Thực hiện lịch tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ ngày 19/7 đến ngày 28/7/2018, thí sinh thực hiện điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển năm 2018.

Theo đó, thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng một lần duy nhất, lựa chọn điều chỉnh một trong hai cách đó là: (1) Điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT theo phương thức trực tuyến (online), khi tổng số nguyện vọng điều chỉnh không lớn hơn số nguyện vọng đăng kí ban đầu; (2) Điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng phiếu điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT, khi tổng số nguyện vọng điều chỉnh lớn hơn số nguyện vọng đăng kí ban đầu, cụ thể như sau:
         
Đối với điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến: thời gian thực hiện từ ngày 19/7 đến 17h ngày 26/7/2018, thí sinh truy cập vào website http://thisinh.thithptqg.edu.vn sau đó đăng nhập vào số CMND để thực hiện điều chỉnh với các bước (1) Đăng nhập, (2) Vào chức năng thay đổi nguyện vọng ĐKXT, (3) In danh sách nguyện vọng, (4) Thay đổi nguyện vọng, (5) Lưu thông tin, (6) Xác nhận đăng kí, (7) Kết thúc. Sau khi nhấn OK, màn hình hiển thị thông báo sửa nguyện vọng thành công, tiếp tục nhấn nút OK, hệ thống quay về màn hình thông tin nguyện vọng của thí sinh, hiển thị danh sách nguyện vọng đăng kí xét tuyển, thí sinh có thể thực hiện in danh sách nguyện vọng sau điều chỉnh.
         
Với phương thức trực tuyến, thí sinh tự thực hiện trên máy tính hoặc điện thoại Smart phone có nối mạng Internet mà không cần đến điểm tiếp nhận hồ sơ đăng kí xét tuyển. Với cách này, thí sinh không phải nộp bổ sung lệ phí. Lưu ý, sau khi đã xác nhận đăng kí, thí sinh sẽ không được thay đổi nguyện vọng.

           Anh NV


Đối với điều chỉnh nguyện vọng ĐKXT bằng phiếu: thời gian thực hiện từ ngày 19/7 đến 17h ngày 28/7/2018. Do số nguyện vọng điều chỉnh lớn hơn số nguyện vọng đăng kí ban đầu nên thí sinh bắt buộc phải đến điểm tiếp nhận hồ sơ để được cán bộ máy tính hỗ trợ kĩ thuật (thí sinh đăng kí dự thi ở đâu thì nộp phiếu đề nghị điều chỉnh nguyện vọng ở đó). Thí sinh tải Phiếu điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển số 1, số 2 trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo địa chỉ https://thituyensinh.vn, điền đầy đủ các thông tin trên phiếu theo hướng dẫn và nộp bổ sung lệ phí cho nguyện vọng tăng thêm.Với cách điều chỉnh này, thí sinh trực tiếp đến điểm thu nhận hồ sơ để cán bộ máy tính cập nhật vào cơ sở dữ liệu của Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GDĐT.
         
Đối với cả hai phương thức trên, căn cứ kết quả thi thực tế, thí sinh có thể xóa toàn bộ nguyện vọng cũ và thêm các nguyện vọng mới như: thay đổi khối thi, tổ hợp môn xét tuyển, ngành học, trường. Đặc biệt, thí sinh được quyền đăng kí xét tuyển nhiều nguyện vọng vào cùng một trường hoặc đăng kí nhiều tổ hợp môn vào cùng một ngành (mỗi ngành tương ứng với 1 nguyện vọng).
         
Để tăng khả năng trúng tuyển, giảm bớt rủi ro trong chọn ngành, chọn trường, trước khi thay đổi nguyện vọng, thí sinh cần tìm hiểu kĩ các thông tin về đề án tuyển sinh của các trường trên trang web như: điểm chuẩn theo ngành học của các năm liền kề, các thông tin về chỉ tiêu tuyển sinh, danh mục ngành học, tổ hợp môn, vùng tuyển, học phí, các phương thức tuyển sinh khác của trường. Thí sinh thận trọng khi tham khảo một số thông tin trên các trang mạng xã hội. Để đảm bảo tính chính xác về thông tin, thí sinh truy cập trực tiếp trang web của trường để biết chi tiết.

         

Điều cần tránh, thí sinh không nên thực hiện điều chỉnh nguyện vọng vào ngày cuối cùng, vì có thể sẽ xảy ra hiện tượng quá tải hệ thống, gây nghẽn mạng dẫn đến việc điều chỉnh không thực hiện được, ảnh hưởng đến quyền lợi của thí sinh.
         
Năm 2018, các trường đại học mở rộng quy mô tuyển sinh với nhiều ngành học, phương thức xét tuyển đa dạng, ngưỡng chất lượng đầu vào sớm được công bố công khai, thông tin tuyển sinh đến với thí sinh nhanh chóng và kịp thời. Như vậy, việc điều chỉnh nguyện vọng đăng kí xét tuyển này, thí sinh không bị giới hạn về nguyện vọng đăng kí, điều đó sẽ tạo cơ hội cho nhiều thí sinh trúng tuyển vào các trường đại học theo năng lực, sở trường./.

Tác giả: Đặng Thị Nhụy

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập284
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm214
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,228,809
  • Tổng lượt truy cập70,518,699
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi