banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX-CN. Tham dự lớp tập huấn Công tác quản lý và tổ chức hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng tại Hà Nội

Thứ tư - 26/12/2018 04:22
Từ ngày 19 - 21/12/2018, tại Khách sạn Hacinco, 110 Thái Thịnh, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, vụ Giáo dục thường xuyên Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tập huấn Công tác quản lý và tổ chức hoạt động của Trung tâm học tập cộng đồng cho 25 tỉnh với hơn 125 thành viên là cán bộ Sở Giáo dục và Đào tạo, Giám đốc các TTHTCĐ cấp xã (phường) và cán bộ chuyên trách về TTHTCĐ. Đoàn tỉnh Điện Biên có 5 thành viên tham dự tập huấn.
Đến dự Hội nghị và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Nguyễn Công Hinh - Vụ trưởng VGiáo dục thường xuyên, Bộ Giáo dục và Đào tạo; các báo cáo viên của lớp tập huấn.

Ảnh khai mạc lớp tập huấn
Qua lớp tập huấn, các học viên được tập huấn về các nội dung: Những thách thức và định hướng phát triển Trung tâm học tập cộng đồng; Phối hợp tổ chức hoạt động của Trung tâm giáo dục thường xuyên cấp tỉnh, TT GDNN-GDTX cấp huyện  đối với Trung tâm học tập cộng đồng; Mô hình TTHTCĐ trên thế giới, áp dụng hiệu quả ở Việt Nam, giám sát, đánh giá các hoạt động các Trung tâm học tập cộng đồng; Tổ chức các chương trình hoạc tập cho người lớn tại Trung tâm học tập cộng đồng; Tổ chức hoạt động hiệu quả trong các Trung tâm học tập cộng đồng
Tại lớp tập huấn, báo cáo viên đã tập trung vào việc đề ra những giải pháp hữu hiệu để các TTHTCĐ hoạt động một cách có hiệu quả, bền vững, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân, phù hợp với tình hình phát triển xây dựng xã hội học tập trong giai đoạn hiện nay. Đây là vấn đề bức thiết bởi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, phát triển thị trường và hội nhập quốc tế ngày càng yêu cầu cao đối với sự nghiệp giáo dục nói chung và GDNN-GDTX nói riêng. TTHTCĐ đứng trước câu hỏi: Phát triển như thế nào để việc học tập suốt đời của nhân dân được tiến hành thuận lợi và có hiệu quả, nhằm nâng cao nhận thức về vai trò TTHTCĐ trong việc xây dựng nông thôn mới, phát triển bền vững. Bên cạnh đó chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và mô hình tổ chức hoat động có hiệu quả để từ đó định hướng một số nhiệm vụ trong thời gian tới và các giải pháp khả thi trong điều kiện thực tế của từng địa phương.
Một số hình ảnh lớp tập huấn.


Tác giả: Mai Lương Ngọc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập263
  • Máy chủ tìm kiếm46
  • Khách viếng thăm217
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,225,781
  • Tổng lượt truy cập70,515,671
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi