banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX – CN. TRIỂN LÃM, TRƯNG BÀY SẢN PHẨM MĨ THUẬT

Thứ ba - 15/05/2018 05:04
Dienbien.edu.vn - Nhằm có những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 64 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2018), hướng đến chào mừng kỷ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 55 năm thành lập trường CĐSP Điện Biên (1963 - 2018), chiều ngày 7/5/2018 Tổ Mĩ thuật trực thuộc khoa Tiểu học - Mầm non trường CĐSP Điện Biên đã tổ chức khai mạc Triển lãm và trưng bày sản phẩm mĩ thuật, năm học 2017 - 2018.
Triển lãm đã trưng bày tổng số hơn 1000 sản phẩm mĩ thuật của sinh viên và 15 tác phẩm hội họa của giảng viên. Bài vẽ của sinh viên ngành giáo dục Tiểu học thể hiện sự vững chắc về hình khối trong các bài vẽ theo mẫu, đa dạng về họa tiết trong các bài vẽ trang trí hình cơ bản và mô hình sinh động, sáng tạo; bài vẽ, sản phẩm của sinh viên ngành học Mầm non thể hiện sự khéo léo, tỉ mỉ, sáng tạo trong các sản phẩm đồ chơi từ vật liệu dễ kiếm dễ tìm, sự đa dạng, phong phú qua các bài cắt, xé dán, vẽ tranh minh họa, tranh đề tài; sự công phu, sáng tạo trong thực hiện các mô hình tái tạo không gian theo chủ đề…

Triển lãm và trưng bày sản phẩm mĩ thuật là hoạt động chuyên môn mang tính đặc thù của bộ môn mỹ thuật. Đây cũng là hoạt động giúp sinh viên được trao đổi, giao lưu, học hỏi để từ đó nâng cao nhận thức thẩm mỹ, kỹ năng thực hành, các bài tập mỹ thuật được củng cố sâu sắc. Qua triển lãm sinh viên biết được quy trình, cách thức tổ chức trưng bày kết quả bộ môn mỹ thuật ở trường phổ thông, là những tiền đề tốt giúp sinh viên tiếp cận, làm quen với những hoạt động dạy - học mĩ thuật ở nhà trường phổ thông. Đối với giảng viên tổ mĩ thuật, các thầy cô được trao đổi chuyên môn, nghiệp vụ, được thấy những thành quả của người thầy tâm huyết trong việc tổ chức hướng dẫn học tập cho sinh viên, được nhìn lại quá trình giảng dạy với những ưu điểm, hạn chế, từ đó điều chỉnh hoạt động dạy học để có những kết quả tốt hơn.

Triển lãm, trưng bày lần này cũng góp phần khơi gợi phong trào sáng tác mỹ thuật trong giảng viên và sinh viên; tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, sinh viên nhà trường được tham quan, thưởng lãm các tác phẩm và sản phẩm mỹ thuật, góp phần nâng cao chất lượng dạy - học môn Mĩ thuật.

Triển lãm, trưng bày sản phẩm môn mỹ thuật đã để lại ấn tượng sâu sắc cho giảng viên và sinh viên nhà trường. Triển lãm sẽ kết thúc vào ngày 9/5/2018.
1
Văn  nghệ chào mừng khai mạc triển lãm
2
Toàn cảnh buổi khai mạc triển lãm
3
Ban Giám hiệu và giảng viên nhà trường
 tham quan triển lãm
4
Sinh viên tham quan một gian trưng bày tại triển lãm
 

Tác giả: Vũ Cương - Văn Nhự

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập396
  • Máy chủ tìm kiếm123
  • Khách viếng thăm273
  • Hôm nay53,552
  • Tháng hiện tại1,265,309
  • Tổng lượt truy cập70,555,199
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi