banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTX&CN - Trường Cao đẳng Sư phạm Điện Biên "Hưởng ứng ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông" năm 2017

Thứ tư - 15/11/2017 02:10
Tai nạn giao thông đã và đang trở thành nỗi đau của nhiều gia đình và toàn xã hội. Trong hàng chục ngàn vụ tai nạn giao thông xảy ra mỗi năm, hậu quả để lại vô cùng to lớn. Người mang thương tật suốt đời; người còn sống mà như đã chết và cả những người vĩnh viễn không bao giờ quay trở về… để lại nỗi đau không gì bù đắp nổi cho người thân và bạn bè
Thực hiện công văn số 2498/SGDĐT-VP ngày 30/10/2017 của Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Điện Biên, về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông" tại tỉnh Điện Biên năm 2017. Tại buổi lễ sinh chào cờ tháng 11/2017 trường CĐSP Điện Biên, tập thể cán bộ giảng viên và học sinh sinh viên (HSSV) toàn trường đã tổ chức hoạt động đầu tiên trong chuỗi các hoạt động để tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông bằng việc tổ chức đọc thông điệp tưởng niệm và dành một phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Thông điệp đọc tại buổi tưởng niệm nhấn mạnh: "Ở Việt Nam, mỗi ngày có hơn 30 người bị tai nạn giao thông cướp đi mạng sống cùng với hàng trăm người bị thương tật suốt đời. Điều đó đồng nghĩa với mỗi ngày có hàng trăm gia đình Việt Nam gánh chịu sự mất mát khủng khiếp. Đây là điều không thể chấp nhận được với một đất nước đang sống trong hòa bình ... Đã đến lúc mỗi người dân Việt Nam cần phải nhận thức sâu sắc về tác hại khôn lường của tai họa này đến toàn bộ tiến trình vươn lên của dân tộc, đến sự phát triển lành mạnh của giống nòi, mỗi người hãy nghiêm chỉnh chấp hành Luật giao thông, tự giác nhường nhịn, giúp đỡ nhau khi tham gia giao thông. Mỗi gia đình, nhà trường cần sớm giáo dục con em của chúng ta về ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng khi tham gia giao thông ..."

Trường CĐSP Điện Biên, với vai trò là nơi đào tạo ra các thầy cô giáo trong tương lai, việc giáo dục, nâng cao ý thức khi tham gia giao thông của mỗi cán bộ giảng viên, HSSV nhà trường được hết sức coi trọng, qua đó góp phần xây dựng xã hội văn minh, an toàn. Thực tiễn trong những năm qua, nhà trường đã và đang làm tốt công tác giáo dục nâng cao ý thức trách nhiệm công dân nói chung trong đó nâng cao trách nhiệm khi tham gia giao thông nói riêng: Tổ chức tuyên truyền bằng Pano, áp phích, khẩu hiệu về việc thực hiện văn hóa giao thông; đưa nội dung thực hiện an ninh trật tự, an toàn giao thông vào quy chế đánh giá, xếp loại viên chức, thi đua hàng tháng, hàng quý; tổ chức truyên truyền về luật giao thông đường bộ cho 100% HSSV toàn trường qua tuần sinh hoạt công dân đầu năm, đầu khóa học; trên trang Website của trường; trên Tạp san công tác HSSV ra hàng quý; thông qua các hoạt động ngoại khóa về giữ gìn trật tự an toàn giao thông; tham gia tuyên truyền về lái xe an toàn.

Qua các hình thức tổ chức và hoạt động này, ý thức khi tham gia giao thông của mỗi người được nâng cao, điều đó thể hiện qua kết quả trong hai năm 2016 và tính tới tháng 11 năm 2017 toàn trường không có cán bộ viên chức, HSSV vi phạm về trật tự an toàn giao thông.

Trong thời gian tới, trường CĐSP Điện Biên tiếp tục công tác truyền thông trong cán bộ, HSSV thực hiện tốt Luật giao thông đường bộ, góp phần vào thực hiện mục tiêu xây dựng xã hội văn minh, an toàn.
 
1
Phút tưởng niệm tại buổi lễ "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông" năm 2017
2
Các hoạt  động  bổ trợ,  nâng cao kiến thức  ATGT và lái xe an toàn
 

Tác giả: Phạm Hồng Thái- Phòng Công tác HSSV

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,082
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm2,045
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại2,052,995
  • Tổng lượt truy cập72,762,375
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi