banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN- Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà tổ chức thành công Hội thi “Ngày hội thể thao của bé” năm học 2016 - 2017

Chủ nhật - 09/04/2017 22:20
Dienbien.edu.vn- Trong 02 ngày (từ ngày 04 đến ngày 05 tháng 4 năm 2017) Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Mường Chà long trọng tổ chức Hội thi “Ngày hội thể thao của bé” năm học 2016 - 2017.
Hội thi đã thu hút được 16/16 đơn vị trường mầm non trong toàn huyện với 240 cháu tham gia các nội dung thi. Trẻ tham gia dự thi phải trải qua các phần thi: “Nào chúng ta cùng tập thể dục” mỗi đội trình diễn một bài thể dục tự chọn; phần thi “Bé khỏe đẹp” mỗi đội thực hiện 01 bài Aerobic tự chọn; phần thi “Bé vui, khỏe, đoàn kết” (dành cho trẻ 5 tuổi tham gia) trẻ tham gia kéo có, chơi trò chơi tổng hợp như: chui qua cổng, nhảy bao bố, gánh lúa qua cầu.
Ảnh 1. Phần thi “Nào chúng ta cùng tập thể dục” của các bé Trường mầm non Thị trấn huyện Mường Chà

Hội thi đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo UBND huyện, Hội khuyến học huyện, Quỹ Bảo trợ trẻ em huyện, Ban quản lý Chương trình Phát triển vùng huyện Mường Chà đã có những phần quà hỗ trợ, động viên khích lệ các cháu tham gia hội thi.

Qua Hội thi “Ngày hội thể thao của bé” đã thể hiện được chất lượng phong trào của các đơn vị, chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ của các nhà trường, thể hiện sự quan tâm chăm sóc của các bậc cha mẹ, của các cô giáo trong trường mầm non. Hội thi đã tạo ra sân chơi bổ ích cho trẻ, giúp trẻ phát triển tốt các khả năng vận động và rèn luyện các kỹ năng vận động cơ bản, phát triển các tố chất vận động phù hợp với từng độ tuổi, giúp các cháu phát triển về thể chất khoẻ mạnh, nhanh nhẹn, khéo léo, tự tin. Qua các phần thi giáo dục cho trẻ kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp ứng xử… Đây là cơ sở để đánh giá sự phối kết hợp giữa gia đình và nhà trường trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, đặc biệt về chuyên đề phát triển vận động cho trẻ trong các trường mầm non.

Hội thi đã nhận được sự quan tâm, sự phối hợp chặt chẽ của gia đình - nhà trường và cộng đồng; thể hiện vai trò, trách nhiệm cùng chăm lo giúp các thế hệ mầm non của đất nước không những phát triển toàn diện về đức, trí, thể, mỹ mà còn phát hiện và bồi dưỡng những mầm non có năng khiếu riêng từ lúc còn bé thơ. Thông qua Hội thi đã tạo điều kiện cho cán bộ quản lý và giáo viên các trường mầm non trong toàn huyện được giao lưu, học hỏi, rút kinh nghiệm và phát huy tính sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ một cách hiệu quả nhất. Đồng thời có kế hoạch bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để triển khai thực hiện các hoạt động và nội dung giáo dục phát triển vận động trong chương trình GDMN, đạt hiệu quả cao.

Hội thi cùng góp phần tuyên truyền với cộng đồng xã hội về vai trò và tầm quan trọng của giáo dục mầm non đối với việc nuôi dạy trẻ, chăm sóc giáo dục trẻ phát triển toàn diện, tăng cường việc phối kết hợp giữa gia đình và nhà trường trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ để trẻ có môi trường giáo dục phát triển tốt nhất; đồng thời giáo dục cho các cháu biết bảo vệ, chăm sóc và giữ gìn cơ thể khỏe mạnh thông qua các hoạt động đặc biệt là thông qua phát triển vận động.
Ảnh 2. Ông Nguyễn Khắc Thiện - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, phó ban tổ chức, trưởng ban giám khảo
trao giải nhất, nhì cho các cháu đạt giải nội dung thi “Nào chúng ta cùng tập thể dục”; “Bé khỏe đẹp - Aerobic”

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải cho các giải tập thể và giải các nội dung cho các tập thể tham gia dự thi. Giải nội dung có 04 giải nhất, 08 giải nhì, 12 giải ba, 20 giải khuyến khích. Trong đó có 10 đơn vị trường mầm non đạt giải toàn đoàn gồm: 01 Giải nhất thuộc về trường MN Thị trấn; 02 Giải nhì (trường MN số 2 Mường Mươn, MN Hừa Ngài); 03 Giải ba (trường MN Mường Tùng, MN Sa Lông, MN Mường Anh); 04 Giải khuyến khích (trường MN số 2 Na Sang, MN số 2 Mường Mươn, MN Huổi Lèng, MN số 1 Na Sang)./.

Tác giả: Hoàng Thị Thơm, Chuyên viên Phòng GD&ĐT huyện Mường Chà

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập524
  • Máy chủ tìm kiếm128
  • Khách viếng thăm396
  • Hôm nay63,562
  • Tháng hiện tại1,275,319
  • Tổng lượt truy cập70,565,209
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi