banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN- Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ tổ chức Hội thi “Bé khỏe - Bé ngoan và Ngày hội thể thao của bé” năm học 2016-2017

Thứ ba - 11/04/2017 03:20
Dienbien.edu.vn- Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2016-2017, trong 03 ngày, từ ngày 03 đến ngày 05 tháng 4 năm 2017, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ đã tổ chức thành công Hội thi “Bé khỏe - Bé ngoan và Ngày hội thể thao của bé” cấp huyện. Tham dự Hội thi có 106 thí sinh là các cháu mầm non đến từ 11 trường mầm non trên địa bàn toàn huyện.
Hội thi được tổ chức gồm 2 phần thi, đó là “Bé khỏe - Bé ngoan” và “Ngày hội thể thao của bé”. Trải qua các phần thi năng khiếu, vận động trí tuệ, giao tiếp và ngôn ngữ trẻ thể hiện khá tự nhiên, thành thạo các yêu cầu về vận động nhưng vẫn chứa đựng sự hồn nhiên của trẻ thơ. Các cháu đã đem đến cho hội thi sự đa dạng, phong phú về chủ đề, nội dung; sự sinh động, độc đáo và sáng tạo về hình thức thể hiện năng khiếu và phong cách diễn xuất, nhiều giọng ca đẹp, trong sáng, có triển vọng; nhiều tiết mục múa và tiết mục Aerobic được dàn dựng công phu, hoành tráng, thể hiện được tinh thần tập thể như phần dự thi của trường mầm non Si Pa Phìn, Nà Hỳ, Nà Khoa, Chà Tở...
Thầy Nguyễn Xuân Thuận - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ
trao giải “Bé khỏe - Bé ngoan” cho các cháu đạt giải Nhất

Hội thi đã tạo cho trẻ mầm non của huyện một sân chơi bổ ích, giúp các bé được thể hiện năng khiếu, sở trường và tài năng của bản thân, đồng thời giáo dục trẻ mạnh dạn, tự tin, tăng cường khả năng giao tiếp tiếng Việt, kỹ năng nghe, nói, rèn luyện trí nhớ, ngôn ngữ, tư duy, sự đoàn kết phối hợp trong đội chơi. Giúp trẻ mầm non phát triển toàn diện về nhận thức,  ngôn ngữ, thể chất,  tình cảm xã hội và thẩm mỹ.

Bên cạnh đó, thông qua Hội thi còn là dịp tuyên truyền sâu rộng đến các bậc cha mẹ và cộng đồng về nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non, giáo dục, nuôi dưỡng trẻ theo khoa học, từ đó, nhận thức đúng đắn về vai trò giáo dục mầm non và có sự quan tâm, phối kết hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ.

Sau 03 ngày diễn ra Hội thi, chiều ngày 5/4/2017, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ đã tổ chức tổng kết và trao giải Hội thi. Với 106 tiết mục dự thi thuộc các thể loại hát, múa, kể truyện, đọc thơ và đồng diễn Aerobic, Ban giám khảo đã chọn được 56 cháu đạt danh hiệu “Bé khỏe - Bé ngoan” gồm: 04 giải nhất, 07 giải nhì, 08 giải 3 và 37 giải khuyến khích. Ở phần thi “Ngày hội thể thao của bé” trong tổng số 11 đội tham dự hội thi, Ban giám khảo đã chọn ra 02 giải nhất, 04 giải nhì, 04 giải ba và 06 giải khuyến khích.

Trong đó, giải nhất toàn đoàn phần thi “Bé khỏe - Bé ngoan” thuộc về trường mầm non Si Pa Phìn, trường mầm mon Nà Hỳ dành giải nhì, trường mầm mon Nà Khoa giải 3; giải nhất toàn đoàn phần thi “Ngày hội thể thao của bé” thuộc về trường mầm mon Si Pa Phìn, giải nhì, giải 3 lần lượt thuộc về trường mầm non Nậm Khăn và mầm non Chà Cang.

Thành công của hội thi này phải kể đến sự quan tâm, động viên của  các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND-UBND huyện, sự cổ vũ và tạo không khí vui tươi, phấn khởi của các đại biểu các bậc cha mẹ học sinh. Bên cạnh đó là sự cố gắng nỗ lực của các trường đã khắc phục khó khăn về nhiều mặt để tổ chức luyện tập, xây dựng chương trình tham dự hội thi, góp phần vào thành công chung của hội thi.

Một số hình ảnh trong Hội thi năm nay:
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,128
  • Máy chủ tìm kiếm32
  • Khách viếng thăm2,096
  • Hôm nay323,540
  • Tháng hiện tại2,792,035
  • Tổng lượt truy cập73,501,415
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi