banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo tổ chức thành công chuyên đề "Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm" năm học 2016-2017

Thứ tư - 01/03/2017 01:51
Dienbien.edu.vn - Thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ năm học 2016- 2017, ngày 17 tháng 02 năm 2017 Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Tuần Giáo tổ chức chuyên đề cấp huyện tại cụm Thị Trấn - Quài Cang - Quài Nưa. Chuyên đề được tổ chức với các nội dung: Trao đổi thảo luận, hệ thống các phương pháp và cách tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, theo quan điểm xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm và dự giờ 02 hoạt động (hoạt động rèn kỹ năng cho trẻ mẫu giáo lớn và khám phá khoa học cho trẻ mẫu giáo nhỡ).
Tham dự chuyên đề có các đồng chí chuyên viên phụ trách giáo dục mầm non của phòng GD&ĐT huyện, đại diện cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán của 26 trường Mầm non trong toàn huyện.


Đại biểu các trường Mầm non huyện Tuần Giáo dự chuyên đề

 
Thông qua chuyên đề các đại biểu, giáo viên các trường trao đổi thảo luận, chia sẻ những khó khăn vướng mắc khi thực hiện các hoạt động giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm. Từ đó các giáo viên tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm “Lấy trẻ làm trung tâm” phù hợp với điều kiện thực tế của trường, lớp, của địa phương và khả năng của trẻ; lồng ghép tích hợp các nội dung chăm sóc giáo dục trẻ, chú trọng giáo dục đạo đức, hình thành và phát triển kỹ năng sống, hiểu biết xã hội phù hợp với từng độ tuổi của trẻ.


Trẻ được tự tìm hiểu, khám phá theo suy nghĩ, hiểu biết của mình

 
Việc triển khai thực hiện chuyên đề “Xây dựng trường Mầm non lấy trẻ làm trung tâm” đã giúp cho các trường trên địa bàn tạo môi trường giáo dục an toàn và tăng cường tính chủ động tích cực của trẻ, tạo cho trẻ môi trường “học bằng chơi, chơi mà học”; trong đổi mới phương pháp giáo dục các nhà trường chú trọng mọi hoạt động đều hướng tới từng trẻ, tạo cơ hội cho trẻ được học tập trong điều kiện cụ thể nhằm hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện cho trẻ.


Trẻ học bằng chơi, chơi mà học

 
Việc tổ chức chuyên đề có ý nghĩa vô cùng quan trọng, nó giúp các trường mầm non thực hiện mô hình “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục và đào tạo, tháo gỡ được khó khăn vướng mắc và giúp các trường mầm non trong toàn huyện thực hiện tốt kế hoạch được giao./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập563
  • Máy chủ tìm kiếm116
  • Khách viếng thăm447
  • Hôm nay61,064
  • Tháng hiện tại1,272,821
  • Tổng lượt truy cập70,562,711
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi