banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Trường Mầm non xã Núa Ngam - huyện Điện Biên đón bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1

Thứ tư - 18/03/2015 20:48
Dienbien.edu.vn - Sáng ngày 17 tháng 03 năm 2015, trường Mầm non xã Núa Ngam huyện Điện Biên long trọng tổ chức lễ đón bằng công nhận Trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Tới dự buổi lễ có bà Lò Thị Thời, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Điện Biên; Hội Khuyến học tỉnh; ông Hà Văn Phiêng, Phó Chủ tịch UBND huyện Điện Biên; lãnh đạo phòng Giáo dục Mầm non, Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên; Đảng ủy, HĐND - UBND xã Núa Ngam và đại biểu các nhà tài trợ cùng nhiều đơn vị bạn cũng tới dự.
Lò Thị Thời - Phó giám đốc Sở GD&ĐT trao Bằng công nhận trường mầm non xã Núa Ngam  đạt chuẩn Quốc gia mức độ I cho đại diện nhà trường
 
Trường mầm non xã Núa Ngam được thành lập từ tháng 7 năm 2003, đến nay đã được 12 năm. Ngày đầu mới thành lập toàn trường chỉ có 6 CBGV với 4 nhóm, lớp và 103 học sinh. Với biết bao khó khăn chồng chất: cơ sở vật chất của nhà trường thiếu thốn, các lớp học chủ yếu bằng nhà tạm và nằm rải rác ở các thôn bản; 100% đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên là nữ; trình độ chuyên môn đào tạo không chính quy. Phụ huynh chưa quan tâm đến việc cho trẻ đến trường, nhận thức về cấp học Mầm non còn hạn chế. Song được sự quan tâm của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên, Huyện Ủy – HĐND – UBND huyện Điện Biên, sự đầu tư và chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên và Đảng Ủy – HĐND – UBND xã Núa Ngam cùng với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường, đến hôm nay trường Mầm non xã Núa Ngam đã trưởng thành và phát triển cả về số lượng và chất lượng.

Chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ ngày càng được nâng lên, đặc biệt là có 100% số trẻ mẫu giáo 5 tuổi được đến trường đến lớp, tạo điều kiện tốt cho việc phổ cập GDMNTNT và trẻ chuẩn bị vào học lớp 1 tiểu học.

Duy trì 100% số lớp học hai buổi/ngày do đó chất lượng giáo dục đã có chuyển biến rất rõ nét; Chất lượng chăm sóc đạt 90% trở lên; Tỷ lệ trẻ đạt yêu cầu theo các lĩnh vực đạt 91% trở lên; 100% trẻ được đảm bảo an toàn trong trường mầm non.

Chất lượng cán bộ quản lý và giáo viên ngày càng được nâng cao. Đến nay nhà trường đã có 100% số giáo viên đạt chuẩn về trình độ chuyên môn. Tỷ lệ giáo viên dạy giỏi các cấp đạt 57,1% trở lên. Ban giám hiệu đã qua các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ quản lý, nhà trường thực sự là một khối đoàn kết nhất trí, Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, những năm qua nhà trường luôn đạt danh hiệu trường tiến tiến xuất sắc, được các cấp ghi nhận. Công tác xây dựng CSVC luôn được cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và ngành quan tâm đầu tư, BGH nhà trường năng động; kết hợp giữa nguồn vốn đầu tư của nhà nước, sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, các nhà tài trợ cùng với nguồn kinh phí đóng góp của phụ huynh học sinh, đến nay cơ sở vật chất trường lớp tại trung tâm cũng như các điểm trường đã được xây dựng khang trang; thiết bị, đồ dùng, đồ chơi được đầu tư cơ bản, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục và đảm  bảo các điều kiện chăm sóc giáo dục trẻ.

Phát biểu trong buổi lễ, bà Lò Thị Thời - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên đã biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong những năm học qua và giao nhiệm vụ cho nhà trường tiếp tục duy trì, giữ vững danh hiệu đã đạt được, không ngừng nâng cao chất lượng các tiêu chuẩn của trường mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, tiếp tục phấn đấu để đạt tiêu chí trường chuẩn Quốc gia mức độ 2. Tăng cường đổi mới công tác chăm sóc, giáo dục trẻ phát triển toàn diện các lĩnh vực theo đúng tinh thần chỉ đạo trong Nghị quyết 29/NQ-TW, ngày 4 tháng 11 năm 2013 của ban chấp hành Trung ương 8 khóa XI. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chuyên đề, đặc biệt là chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ trong trường mầm non” nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.
 
Tiết mục văn nghệ của các cô giáo chào mừng buổi L
 
Chào mừng những thành tích của nhà trường các cô giáo, các cháu học sinh đã mang đến buổi lễ những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng đại biểu.
 
Tiết mục văn nghệ của các bé mẫu giáo chào mừng buổi L
 
Ch­ương trình lễ đón Bằng công nhận tr­ường Mầm non xã Núa Ngam đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 đã thành công tốt đẹp. Đây cũng là dịp để các trường mầm non trong huyện được học hỏi và là mục tiêu phấn đấu xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia của các trường trong những năm tiếp theo.
Nguồn tin: Đỗ Thị Quế -  chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ĐiệnBiên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập297
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm246
  • Hôm nay45,707
  • Tháng hiện tại1,198,598
  • Tổng lượt truy cập70,488,488
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi