banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN- 282 thầy cô giáo được công nhận là giáo viên dạy giỏi Thành phố Điện Biên Phủ năm học 2017-2018

Thứ ba - 20/03/2018 23:06
Dienbien.edu.vn - Sau gần 2 tháng diễn ra Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố, với tinh thần làm việc nghiêm túc, khoa học của Ban tổ chức, Ban giám khảo, sự nỗ lực cố gắng hết mình của các thầy giáo, cô giáo tham gia dự thi, chiều ngày 16/3/2018, phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố năm học 2017-2018.
Đến dự Tổng kết hội thi có bà Lò Thị Thời- Phó Giám đốc cùng lãnh đạo một số phòng chuyên môn Sở Giáo dục và Đào tạo; ông Trần Ngọc Hùng- Phó Chủ tịch hội Khuyến học tỉnh; các đại biểu là lãnh đạo Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, đại biểu các ban ngành đoàn thể Thành phố Điện Biên Phủ; lãnh đạo, cán bộ, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố cùng toàn thể giáo viên dự thi.

Hội thi đã hội tụ được 307 thầy cô giáo tiêu biểu đến từ 33 trường Mầm non, Tiểu học, THCS thành phố Điện Biên Phủ. Hội thi giáo viên dạy giỏi là “sân chơi” thực sự bổ ích, thiết thực; không chỉ dừng lại ở ý nghĩa của một kỳ thi, hội thi còn tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, đồng thời một lần nữa khẳng định vai trò quan trọng của đội ngũ các thầy, cô giáo trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả giảng dạy.
DSC08272 (FILEminimizer)
Đại biểu dự tổng kết chụp ảnh lưu niệm với thầy cô giáo đạt giải cao tại Hội thi
 
Ở vòng thi viết Sáng kiến có 307 thầy cô tham gia, trong đó có 302/307 thí sinh được công nhận, chiếm tỷ lệ 98,37%. Đa số sáng kiến của các thầy cô đã khẳng định được tinh thần sáng tạo, ý thức nghề nghiệp, sự đổi mới trong chuyên môn, trong công tác giáo dục đã được thực hiện và áp dụng trong thực tiễn tại các nhà trường.

Tại vòng kiểm tra kiến thức có 302 thí sinh đủ điều kiện dự thi, trong đó có 282/298 thí sinh được công nhận (04 thí sinh nghỉ có lý do), chiếm tỷ lệ  94.6 % . Ở vòng thi này, nhiều bài thi đã thể hiện sâu sắc về kiến thức chuyên môn, am tường nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm và sự hiểu biết về chủ trương, đường lối, định hướng đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay.

Tại vòng thi giảng có 282 thầy cô tham gia (trong đó có 17 thầy cô được đặc cách, có 265 thầy cô dự thi vòng thi giảng) với 530 tiết thực hành, trong đó 499 tiết xếp loại giỏi, 31 tiết xếp loại khá, không có tiết xếp loại trung bình. Đặc biệt ở vòng thi thực hành, nhiều giờ giảng thể hiện rõ tính mới, sự sáng tạo, linh hoạt sử dụng các phương pháp dạy học tích cực và hình thức tổ chức lớp học theo định hướng phát triển năng lực học sinh; học sinh hứng thú thực hiện các nhiệm vụ học tập. Nhiều thầy cô thật sự là những cá nhân điển hình trong Hội thi, tiêu biểu như: cô Lưu Thị Thúy - trường THCS Him Lam, cô Trần Thị Thủy - trường TH Him Lam, cô Nguyễn Thu Hà - trường MN Hoa Ban.

Kết thúc hội thi có 282 thầy cô được công nhận là giáo viên dạy giỏi Thành phố, đạt 91,85% số giáo viên dự thi.
DSC08247 (FILEminimizer)
Ông Nguyễn Xuân Quang - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố và ông Đào Hoài Nam - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố trao giải cho giáo viên đạt thành tích cao tại Hội thi
 
Có được kết quả trên là do công tác lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục và Đào tạo; ngay từ đầu năm học Phòng Giáo dục xây dựng kế hoạch hội thi một cách cụ thể; chỉ đạo các nhà trường tổ chức Hội thi giáo viên giỏi cấp trường một cách nghiêm túc, xây dựng kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố. Ban Tổ chức hội thi đã chuẩn bị các điều kiện làm việc một cách khoa học, chu đáo. Ban Giám khảo làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, công tâm, khách quan; thực hiện nghiêm túc những quy định của Hội thi, không có biểu hiện tiêu cực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Các trường đã bám sát vào Điều lệ, kế hoạch hướng dẫn của Phòng Giáo dục và Đào tạo, tiến hành tổ chức Hội thi cấp trường; làm tốt công tác bồi dưỡng nhân tố, chọn cử giáo viên tham gia dự thi giáo viên dạy giỏi cấp thành phố đúng đối tượng, tạo ra phong trào thi đua sôi nổi.

Các đơn vị được phân công đặt địa điểm dự thi đã chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, trường lớp học, học sinh theo yêu cầu của hội thi, tạo điều kiện để giáo viên có tâm thế tốt nhất khi về dự thi.

Phát biểu tại Hội nghị tổng kết, ông Nguyễn Xuân Quang - Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Với kết quả ngày hôm nay, mong rằng ngành giáo dục Thành phố tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, tổ chức tốt các hội thi chuyên môn tiếp theo, nâng cao chất lượng chuyên môn đội ngũ; tạo điều kiện để các thầy cô phát huy hơn nữa những ưu điểm, khắc phục hạn chế, góp phần tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục của thành phố, xứng đáng là cánh chim đầu đàn của ngành. Đối với các nhà  trường có giáo viên dự thi, nhà trường có thêm nhân tố mới (GV đạt thành tích dạy giỏi cấp thành phố) hãy tạo cơ hội và bồi đắp thêm cho thành viên này phát huy năng lực của mình, tỏa tác dụng xây dựng tập thể ngày càng phát triển. Các thầy cô dự thi trở về đơn vị công tác hãy thực sự là hạt giống tốt cho trường mình, cho thành phố mình, không được tự bằng lòng với kết quả hiện tại mà phải phấn đấu hơn nữa. Hãy thật sự cùng nhà trường, giúp đỡ đồng nghiệp, phát huy chuyên môn, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của Thành phố./.
 

Tác giả: Trần Thị Tố Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,038
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm1,995
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại2,065,588
  • Tổng lượt truy cập72,774,968
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi