banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN- Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm học 2018-2019

Chủ nhật - 15/07/2018 21:17
Dienbien.edu.vn - Trong 02 ngày, từ 09/7 đến 10/7/2018 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng thường xuyên nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp cán bộ quản lý và giáo viên mầm non năm học 2018-2019.

Tham dự lớp tập huấn có trên 200 cán bộ quản lý và giáo viên mầm non cốt cán đại diện cho 63 tỉnh, thành phố  của cả nước và Ban Phụ nữ Quân đội.

 T1

Ông Hoàng Đức Minh- Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn 

         
Nội dung chương trình bồi dưỡng gồm 08 bài được chia thành 2 phần lớn:

Phần một là những vấn đề chung như: Quản trị tài chính trường mầm non theo hướng tăng cường tự chủ và trách nhiệm giải trình; rèn luyện phẩm chất nghề nghiệp của giáo viên mầm non trong giai đoạn hiện nay. Đặc biệt, một nội dung được các cơ sở rất quan tâm hiện nay, đó là tích hợp kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với trường mầm non.
         
Phần hai là một số vấn đề về chuyên môn nghiệp vụ giáo dục mầm non được các cơ sở rất quan tâm như: Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, than thiện cho trẻ trong cơ sở giáo dục mầm non; phòng ngừa và xử lí ban đầu về ngộ độc thực phẩm trong cơ sở giáo dục mầm non; phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng cho trẻ mầm non; giao tiếp tích cực của giáo viên mầm non với trẻ và với cha mẹ của trẻ; tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ mầm non dựa vào cộng đồng.

 T2

Trang phục tự tạo cho các bé trường mầm non của xã Nà Tấu bằng các nguyên vật liệu tái chế và từ thiên nhiên

         

Đoàn cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán mầm non tỉnh Điện Biên tham dự bồi dưỡng gồm 03 thành viên, trong đó có lãnh đạo, chuyên viên phòng GDMN của Sở, cán bộ Phòng Giáo dục và Đào tạo.
         
Các nội dung tiếp thu được qua đợt tập huấn sẽ được Sở Giáo dục và Đào tạo lựa chọn và tổ chức bồi dưỡng tại địa phương thông qua lớp bồi dưỡng cốt cán tại tỉnh diễn ra từ ngày 23 đến ngày 25 tháng 7 năm 2018./.

Tác giả: Nguyễn Thị Huệ - Chuyên viên Phòng Giáo dục Mầm non

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập321
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm278
  • Hôm nay80,320
  • Tháng hiện tại930,158
  • Tổng lượt truy cập71,639,538
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi