banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo đánh giá 03 năm triển khai cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh

Thứ tư - 08/11/2017 20:49
Dienbien.edu.vn - Trong hai ngày 02, 03 tháng 11 năm 2017, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội thảo đánh giá 03 năm triển khai cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh. Đến dự và chỉ đạo Hội thảo có đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Tham gia Hội thảo có các đồng chí là Vụ trưởng, Phó Vụ trưởng, chuyên viên Vụ Giáo dục Mầm non; đại diện lãnh đạo Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại diện ban lãnh đạo Đề án Ngoại ngữ đến năm 2020; đại diện một số cơ sở đào tạo giáo viên mầm non: Đại học Hà Nội, Đại học Sư phạm ngoại ngữ, Đại học Sư phạm Hà Nội, Cao đẳng Sư phạm mẫu giáo trung ương; Trung tâm nghiện cứu GDMN - Viện khoa học giáo dục Việt Nam; Hội đồng Anh tại Hà Nội; một số chuyên gia giáo dục mầm non trong và ngoài nước; đại biểu của 30 tỉnh, thành phố khu vực phía bắc. Đoàn công tác của tỉnh Điện Biên gồm đại diện lãnh đạo phòng Giáo dục Mầm non - Sở Giáo dục và Đào tạo và đại diện chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ.
         t1
TS. Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì thảo luận
 
Tại Hội thảo các đại biểu tập trung đánh giá 03 năm triển khai thí điểm cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh; thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, đề xuất các giải pháp trong triển khai thực hiện thí điểm cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh của một số tỉnh, thành phố, một số chuyên gia ngôn ngữ, chuyên gia giáo dục mầm non trong và ngoài nước. Các đại biểu tham dự Hội thảo được đến thăm và thực tế hoạt động cho trẻ làm quen với tiếng Anh tại trường Mẫu giáo Việt-Triều Hữu Nghị, Quận Đống Đa, Hà Nội.
 t2
Giờ làm quen tiếng Anh của trẻ mẫu giáo lớn trường Mẫu giáo Việt - Triều Hữu Nghị
 thành phố Hà Nội
 
Kết luận Hội thảo, thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu chỉ đạo một số nội dung cơ bản:

Việc cho trẻ mầm non làm quen với tiếng Anh là cần thiết và hoạt động cho trẻ mầm non làm quen với ngoại ngữ cần tiếp cận theo hướng đây là hoạt động tích hợp, phát triển chương trình giáo dục mầm non (không phải là hoạt động dạy thêm, học thêm);

Tổ chức cho trẻ làm quen với tiếng Anh tiến hành nhẹ nhàng, tạo hứng thú, giúp trẻ yêu thích học tiếng Anh, không áp đặt, nhồi nhét; trẻ học nghe, nói là chủ yếu, học thông qua chơi, trải nghiệm; không thực hiện đánh giá trẻ;

Chỉ triển khai cho trẻ làm quen với tiếng Anh ở nơi có đủ điều kiện và phụ huynh có nhu cầu;

Chương trình, tài liệu, học liệu thực hiện đa dạng, theo hướng các địa phương chủ động;

Các cơ sở đào tạo sư phạm mầm non tiếp tục đào tạo giáo viên mầm non tiếng Anh để đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục mầm non hiện nay;

Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét về yêu cầu trình độ Anh đối với giáo viên dạy tiếng Anh cho trẻ mầm non cho phù hợp;

Trong công tác quản lý lưu ý đảm bảo công bằng đối với trẻ tham gia hoặc không tham gia học tiếng Anh; tăng cường kiểm tra, thanh tra hoạt động làm quen với tiếng Anh tại các trường mầm non.

Tiếp sau Hội thảo này, Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục nghiên cứu và có văn bản hướng dẫn, chỉ đạo thực hiện hoạt động cho trẻ làm quen với tiếng Anh, tạo điều kiện thuận lợi cho các địa phương triển khai thực hiện phát triển giáo dục mầm non trong giai đoạn hội nhập thế giới hiện nay./.

Tác giả: Trần Thị Thúy

Nguồn tin: Trường THPT Thanh nưa, huyện Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập404
  • Máy chủ tìm kiếm119
  • Khách viếng thăm285
  • Hôm nay39,413
  • Tháng hiện tại3,304,266
  • Tổng lượt truy cập74,013,646
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi