banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo góp ý chương trình Trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh

Thứ ba - 24/07/2018 03:57
Dienbien.edu.vn - Ngày 20 tháng 7 năm 2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo góp ý Chương trình cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh tại thành phố Hà Nội.

Tham dự và chỉ đạo Hội thảo có bà Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng, Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Nguyễn Bá Minh - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Mầm non. 

Bà Nguyễn Thị Nghĩa - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại Hội thảo


Hội thảo còn có sự tham gia của các chuyên viên Vụ Giáo dục Mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo, đại diện Ban lãnh đạo Đề án Ngoại ngữ 2080; đại diện một số trường Đại học, cao đẳng ở khu vực phía bắc, Trung tâm nghiên cứu Giáo dục Mầm non - Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; tổ biên soạn Chương trình cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh; một số chuyên gia giáo dục mầm non trong nước và đại biểu của 32 tỉnh, thành phố khu vực phía bắc.

Tại Hội thảo, các đại biểu tập trung thảo luận một số nội dung trọng tâm liên quan đến Chương trình cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh như: Tên chương trình, cấu trúc chương trình, nội dung chương trình, hướng dẫn thực hiện chương trình và các điều kiện thực hiện chương trình.

Kết luận Hội thảo, thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa phát biểu chỉ đạo, trong đó nhấn mạnh: Việc cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh là cần thiết triển khai tại các cơ sở giáo dục mầm non theo cách tiếp cận: trẻ làm quen với ngoại ngữ là hoạt động tích hợp, phát triển chương trình GDMN (không phải là hoạt động dạy thêm, học thêm).

 

Giao lưu tiếng Anh tại MN xã Thanh Xương huyện Điện Biên do Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học Sở GDĐT Điện Biên tổ chức


Việc tổ chức cho trẻ làm quen với tiếng Anh nên thực hiện nhẹ nhàng, tạo hứng thú, giúp trẻ thích học tiếng Anh, không áp đặt, nhồi nhét; trẻ học nghe, nói là chủ yếu, học thông qua chơi, trải nghiệm; không đánh giá trẻ; chỉ triển khai ở nơi có đủ điều kiện và phụ huynh có nhu cầu.

Về chương trình, thực hiện theo hướng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Chương trình khung, trên cơ sở đó, các địa phương xây dựng Chương trình cụ thể phù hợp với điều kiện vùng miền, nhà trường.

Trong công tác quản lý, đảm bảo công bằng đối với trẻ tham gia hoặc không tham gia học tiếng Anh; tăng cường kiểm tra, thanh tra hoạt động cho trẻ làm quen với tiếng Anh tại các trường mầm non.

Ban biên soạn Chương trình tiếp thu các ý kiến của đại biểu tham dự Hội thảo chỉnh sửa hoàn thiện và thực hiện quy trình tham mưu Bộ ban hành Chương trình. Sau Hội thảo tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 27/7/2018 để tiếp tục lấy ý kiến tham góp cho dự thảo Chương trình cho trẻ mẫu giáo làm quen với tiếng Anh./.

Tác giả: Trần Thị Thúy - Phòng Giáo dục mầm non

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập333
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm235
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,228,997
  • Tổng lượt truy cập70,518,887
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi