banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN- Nữ công Văn phòng Sở với kỷ niệm 87 năm ngày phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2015)

Thứ năm - 19/10/2017 23:27
Dienbien.edu.vn - Tháng 10 cuối thu, một chút se lạnh khi thời tiết giao mùa, nhưng hình như trong lòng mỗi chị em phụ nữ chúng ta có chút gì đó ấm áp hơn. Hàng năm cứ đến dịp 20 tháng 10 phụ nữ Việt Nam lại đặc biệt được quan tâm và tôn vinh với những lời chúc, những đóa hoa hay những món quà đầy ý nghĩa.
Chiều ngày 19/10/2017, Công đoàn văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam   (20/10/1930-20/10/2017). Đến dự buổi tọa đàm có đồng chí Nguyễn Sỹ Quân - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo; đồng chí Nguyễn Thị Thu Phương - Chủ tịch Công đoàn ngành; đồng chí Lò Thị Thời - Phó Giám đốc Sở cùng toàn thể công đoàn viên là cán bộ quản lý, chuyên viên, nhân viên các phòng chuyên môn, nghiệp vụ Sở.
Anh 1
Đồng chí Nguyễn Sỹ Quân - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng quà cho các đội tham gia tọa đàm thi “hái hoa dân chủ”, chủ đề: “Phụ nữ với vai trò xây dựng hạnh phúc gia đình trong thời kỳ hội nhập”
 
Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo có 27 nữ trên tổng số gần 70 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Trong đó, nữ đảng viên/tổng số đảng viên là 24/27 đ/c; 13 nữ thạc sỹ. Là cơ quan đầu ngành, tham mưu cho UBND tỉnh về lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo, yêu cầu công việc cao, thường xuyên đi công tác song chị em luôn khắc phục khó khăn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phong trào “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, công tác cán bộ nữ được quan tâm; việc thực hiện Tiểu đề án II - Những phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam thời kì đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước được đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện. Cùng với động viên chị em phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn trên mỗi lĩnh vực công tác, Công đoàn văn phòng Sở đã tham mưu tổ chức nhiều hoạt động phong trào văn hóa, văn nghệ, tham quan, picnic cho công đoàn viên, cho các chị em nhân dịp các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn; thăm hỏi công đoàn viên và chị em khi đau ốm; phối hợp tổ chức Tết Trung thu, Tết Thiếu nhi cho các cháu… Tích cực quyên góp, ủng hộ xây dựng các loại quỹ như quỹ: phong trào, tình thương, mái ấm công đoàn, cựu giáo chức...; tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện giúp đỡ những đơn vị còn nhiều khó khăn như giúp đỡ thầy và trò các trường xã Trung Thu- huyện Tủa Chùa; xã Mường Lói, Nà Nhạn huyện Điện Biên; xã Búng Lao huyện Mường Ảng… Toàn thể chị em trong cơ quan đã hăng hái tham gia các cuộc vận động, các phong trào do công đoàn và ngành phát động; 100% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình nhà giáo văn hoá; 100% gia đình thực hiện tốt dân số kế hoạch hoá gia đình.

Liên tục trong nhiều năm qua, nữ công Văn phòng Sở góp phần quan trọng vào thành tích: Công đoàn Văn phòng được Liên đoàn lao động tỉnh tặng Bằng khen, tặng Cờ thi đua, được Công đoàn Giáo dục Việt Nam tặng Bằng khen, nhiều chị em được các cấp khen thưởng.
Anh 2
Nhóm thiện nguyện Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo trao quà cho các cháu học sinh tại trường Tiểu học Mường Lói
 
Trong buổi tọa đàm, chị em nữ được đón nhận những bông hoa tươi thắm từ những đại biểu nam của Công đoàn văn phòng Sở, cùng nhau ôn lại lịch sử và ý nghĩa ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, vai trò của chị em phụ nữ trong cơ quan văn phòng Sở. Đặc biệt nội dung tọa đàm được chuyển tải dưới hình thức thi “hái hoa dân chủ” đã diễn ra sôi nổi, hào hứng với sự đua tài của 04 đội chơi (Hoa Mai, Hoa Ban, Hoa Đào và Hoa Sen). Các câu hỏi thuộc 03 chủ đề:  Bình đẳng giới và phong trào phụ nữ; Giáo dục con cái; Hạnh phúc gia đình.

Thông qua nội dung tọa đàm đầy ý nghĩa, các công đoàn viên được giao lưu, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng trong nuôi dạy con cái, trong xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững; nâng cao nhận thức về giới và bình đẳng giới đồng thời tăng cường sự đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên công đoàn trong cơ quan Văn phòng Sở, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Kỷ niệm 87 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, nữ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; đặc biệt không ngừng rèn luyện bốn phẩm chất của người phụ nữ Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước là “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”./.

Tác giả: Trần Tố Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,972
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm1,933
  • Hôm nay518,253
  • Tháng hiện tại1,835,642
  • Tổng lượt truy cập72,545,022
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi