banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN- Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo tổ chức thành công hội thi “Bé khỏe măng non” cấp huyện năm học 2017 - 2018

Thứ sáu - 20/04/2018 04:54
Dienbien.edu.vn- Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2017-2018, trong 03 ngày, từ ngày13 đến ngày15/4/2018, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo tổ chức thành công Hội thi “Bé khỏe măng non" cấp huyện, năm học 2017-2018. Hội thi có sự tham gia của 26/26 trường mầm non trong toàn huyện với tổng số 289 cháu tham gia, các cháu là những bông hoa tươi thắm, xuất sắc đại diện cho 8.235 cháu mầm non trong toàn huyện về tham dự Hội thi.
1
Tiết mục văn nghệ của các bé  trường mầm non Họa Mi biểu diễn trong buổi khai mạc hội thi
 
Hội thi diễn ra trong không khí toàn ngành giáo dục sôi nổi thi đua lập thành tích chào mừng 43 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam 30/4, ngày Quốc tế lao động 1/5, kỷ niệm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ 7/5.

Hội thi đã tạo một sân chơi vui tươi, đầy bổ ích dành cho các cháu, giúp các bé được thể hiện năng khiếu, sở trường và tài năng của bản thân, đồng thời giáo dục trẻ nhanh nhẹn, mạnh dạn, tự tin; rèn kỹ năng nghe, nói, rèn luyện trí nhớ, ngôn ngữ, tư duy phát triển; dạy trẻ biết đoàn kết, biết phối hợp tập thể trong các đội chơi… giúp các bé phát triển toàn diện về nhận thức, ngôn ngữ, thể chất, tình cảm kỹ năng xã hội và thẩm mỹ.

  Bên cạnh đó, hội thi còn là dịp tuyên truyền sâu rộng đến các bậc cha mẹ và cộng đồng về nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non theo khoa học, từ đó phụ huynh có nhận thức đúng đắn về vai trò giáo dục mầm non và có sự quan tâm, phối kết hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ từ đó có những biện pháp chỉ đạo tốt hơn, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm.

Hội thi được chia làm 02 phần: phần thi chung sức và phần thi đua tài

Ở phần thi chung sức, mỗi trường thành lập 01 đội tuyển gồm 10 vận động viên tham gia thi kéo co với hình thức đấu loại trực tiếp qua 05 vòng với 25 trận đấu theo thứ tự các trận đã bốc thăm. Các đội tham gia nhiệt tình, hào hứng, hoàn thành tốt phần thi chung sức, thể hiện sức mạnh của tinh thần tập thể đoàn kết và đạt kết quả cao, tiêu biểu là các đội trường mầm non Mường Mùn, Quài Cang, Thị trấn, Phình Sáng, Sơn Ca, 20/7, Nà Sáy…
 
2
Các bé trường mầm non Thị trấn, mầm non Quài Nưa tham gia phần thi chung sức
 
Trong phần thi đua tài, mỗi trường thành lập đội tuyển gồm 08 vận động viên tham gia thi 03 trò chơi vận động có lồng ghép các nội dung kiến thức đã được lựa chọn trong chương trình GDMN theo chủ đề đã bốc thăm. Hầu hết các đội đã hoàn thành tốt phần thi đua tài thể hiện các kỹ năng vận động khéo léo, mạnh dạn, tự tin, nhanh trí và tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt phần thi của đội mình để đạt kết quả cao, tiêu biểu như các đội trường mầm non Sơn Ca, Tỏa Tình, Quài Nưa, Thị trấn, 20/7, Họa Mi, Hoa Ban, An Bình…
 
3
Các bé trường mầm non Tênh Phông, Sao Mai, 20/7 tham gia nội dung thi Đua tài
 
Hội thi lần này, rất nhiều đơn vị đã có sự đầu tư cho nội dung thi, tuyển chọn thành lập đội tuyển, chuẩn bị kinh phí, trang bị cho trẻ về kiến thức vững vàng, bình tĩnh, tự tin đối với những nội dung thi, góp phần không nhỏ làm nên chất lượng và thành công của hội thi, tiêu biểu là các đơn vị trường mầm non: Mường Mùn, Tênh Phông, Phình Sáng, Mường Thín, Nậm Din, Mùn Chung….

Qua 03 ngày làm việc khẩn trương và nghiêm túc, căn cứ vào các thành tích mà các đội đã đạt được qua 02 nội dung thi chung sức và đua tài, Ban Tổ chức đã trao 02 giải nhất, 02 giải nhì, 04 giải ba, 06 giải tư và 12 giải khuyến khích. Trao giải toàn đoàn cho các tập thể như sau:

Giải nhất toàn: Trường mầm non Sơn Ca.

Giải nhì toàn đoàn: Trường mầm non Thị trấn, mầm non Mường Mùn.

Giải ba toàn đoàn gồm các trường mầm non: 20/7, Quài Nưa, Mường Chung.

Giải khuyến khích toàn đoàn gồm các trường mầm non: Quài Cang, Họa Mi, Phình Sáng, Mường Thín.

Tổng trị giá kinh phí khen thưởng hơn 25 triệu đồng được trích từ ngân sách chi thường xuyên của Phòng Giáo dục và Đào tạo; Quỹ bảo trợ trẻ em huyện Tuần Giáo.
4
Ông Đỗ Trọng Coóng, Phó trưởng phòng GD&ĐT, Phó trưởng ban tổ chức Hội thi trao giải cho các đội tham gia các nội dung thi
 
Thành công của Hội thi “Bé khỏe măng non” cấp huyện, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tuần Giáo đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, động viên về cả vật chất lẫn tinh thần của các cơ quan ban ngành trên địa bàn huyện, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội, quỹ Bảo trợ trẻ em huyện Tuần Giáo, các phóng viên báo đài đến dự và đưa tin, đặc biệt là các bậc phụ huynh đã luôn sát cánh bên các nhà trường trong việc chăm sóc, giáo dục trẻ. Bên cạnh đó là sự cố gắng nỗ lực của các trường đã khắc phục khó khăn về nhiều mặt để tổ chức luyện tập, xây dựng chương trình tham dự hội thi, góp phần vào thành công chung của hội thi./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,154
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm2,125
  • Hôm nay567,575
  • Tháng hiện tại1,884,964
  • Tổng lượt truy cập72,594,344
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi