banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Trường đầu tiên của huyện Tủa Chùa đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2

Thứ ba - 16/01/2018 03:57
Dienbien.edu.vn- Hòa trong không khí tưng bừng của những ngày đầu năm mới 2018, sáng ngày 15/1 trường Mầm non Mường Báng số 2 huyện Tủa Chùa tưng bừng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận trường Mầm non đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Sơ kết học kì I năm học 2017-2018.
Anh 1
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Ban giám hiệu nhà trường
 
Tới dự và chia vui với nhà trường có đồng chí Hoàng Thị Tuyết Ban - Ủy viên ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trần Ngọc Hùng- Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; lãnh đạo phòng Giáo dục mầm non- Sở Giáo dục và Đào tạo cùng  đại biểu là lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, lãnh đạo một số ban ngành thuộc huyện, lãnh đạo Đảng ủy- HĐND- UBND xã Mường Báng cùng đại diện các đơn vị bạn, phụ huynh và các cháu học sinh nhà trường.

Cái giá rét của mùa đông vùng cao như bị xua tan bởi không khí đông vui của buổi lễ. Phụ huynh và các cháu học sinh với những bộ trang phục đẹp nhất, nét mặt ai nấy đều tươi vui, phấn khởi đến dự đông vui như một ngày hội lớn của xã. Không khí buổi lễ càng sôi động hơn với những tiết mục văn nghệ hết sức đặc sắc, đủ các thể loại, từ hợp ca, đơn ca, múa, đọc thơ,… do các cô giáo, các cháu học sinh, đội văn nghệ của xã biểu diễn.

Trong những năm qua, cấp học mầm non của ngành giáo dục huyện Tủa Chùa đã có nhiều khởi sắc, đặc biệt trường mầm non Mường Báng số 2 đã luôn nỗ lực phấn đấu, huy động tốt các nguồn lực và quyết tâm cao, thực hiện tốt công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia. Vinh dự lớn lao đã đến với nhà trường khi được công nhận là trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2 đầu tiên của huyện.
Anh 2
Cô Nguyễn Thị Huân- Hiệu trưởng nhà trường cùng các bé đạt giải trong hội thi Bé khỏe- Bé ngoan cấp huyện
 
Học kỳ I năm học 2017-2018, nhà trường có 14 nhóm, lớp với 306 trẻ. Tỷ lệ huy động trẻ trong độ tuổi nhà trẻ ra lớp đạt 32,3% (tăng 14% so với cùng kỳ năm học trước); mẫu giáo 3-5 tuổi đạt 95,8% (tăng 5% so với cùng kỳ năm học trước); trẻ mẫu giáo 5 tuổi ra lớp đạt 100%. Trường có 28 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% có trình độ đạt chuẩn trở lên. Nhờ tích cực, chủ động trong công tác tham mưu đầu tư xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, đến nay nhà trường có đầy đủ các phòng học, phòng chức năng, vườn cây của bé, khu giáo dục phát triển vận động, khu vườn cổ tích...  cho trẻ học tập, vui chơi, chất lượng dạy và học ngày càng nâng lên.
 
Một trường đạt chuẩn quốc gia, điều đó có ý nghĩa to lớn, góp phần khẳng định với xã hội về sự đảm bảo các điều kiện để tổ chức các hoạt động giáo dục trong nhà trường (như công tác quản lý, chất lượng đội ngũ, cơ sở vật chất, công tác xã hội hóa giáo dục); đặc biệt khẳng định được chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ của nhà trường, góp phần tạo sự yên tâm, tin tưởng của cộng đồng khi gửi gắm con em mình cho nhà trường. Niềm vui như nhân lên khi dịp này nhà trường còn vinh dự được đón Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Anh 3
Cô và bé trường mầm non Mường Báng số 2 trong giờ hoạt động ngoài trời
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Thị Tuyết Ban - Ủy viên ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện đã nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng thành tích của các nhà trường, đặc biệt là trường mầm non thuộc vùng khó khăn song với sự đồng lòng và quyết tâm cao của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên các nhà trường cùng sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự chỉ đạo sát sao của ngành giáo dục, sự giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền địa phương và sự đồng lòng của nhân dân trong xã, nhà trường đã có sự phát triển và lớn mạnh không ngừng về mọi mặt. Trường được xây dựng ngày càng khang trang sạch đẹp, chất lượng được nâng lên, xứng đáng là trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 2... Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho các nhà trường, phát huy thành tích đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua, giữ vững và tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đạt chuẩn theo quy định.

Nhân dịp này, các đại biểu đến dự lễ kỷ niệm và đón bằng công nhận trường mầm non đạt chuẩn quốc gia đã giành nhiều lời chúc mừng tốt đẹp nhất, những bó hoa tươi thắm, những món quà ý nghĩa thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, của chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh, các đơn vị bạn và nhân dân các dân tộc trên địa bàn đến các thầy cô giáo mỗi nhà trường với tình cảm, sự tri ân và tin tưởng vào sự phát triển vững chắc của nhà trường./.

Tác giả: Trần Tố Uyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,083
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm2,019
  • Hôm nay579,369
  • Tháng hiện tại2,638,687
  • Tổng lượt truy cập73,348,067
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi