banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTH: Tập huấn rèn luyện nghiệp vụ sư phạm theo chuyên đề và Giám sát - Đánh giá do Chương trình SEQAP tổ chức

Thứ năm - 15/12/2016 22:53
Từ ngày 09-11/12/2016 đoàn cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã tham gia lớp tập huấn rèn luyện nghiệp vụ sư phạm theo chuyên đề và Giám sát - Đánh giá do Chương trình SEQAP, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.
Trong 3 ngày, các học viên tham gia lớp tập huấn đã được nghe đồng chí Trương Thanh Hải – Tư vấn trưởng Chương trình SEQAP Trung ương báo cáo chuyên đề giám sát – đánh giá. Báo cáo đã tập trung làm rõ các khái niệm Giám sát, Đánh giá, mục đích của giám sát đánh giá; quy trình thiết lập một chuỗi kết quả: Xây dựng mô hình báo cáo về hoạt động can thiệp (báo cáo mô tả); xây dựng chuỗi kết quả; xác định các chỉ số; chi tiết hóa kế hoạch đo lường; lập kế hoạch quản lý hệ thống giám sát và đo lường kết quả. Đồng thời học viên thảo luận theo nhóm một số vấn đề như: Bài học kinh nghiệm và điển hình tốt theo các chủ đề về giám sát và đánh giá hoạt động SEQAP; triển khai SEQAP (hay FDS).
 

Quang cảnh lớp tập huấn rèn luyện nghiệp vụ sư phạm theo chuyên đề và Giám sát - Đánh giá


 
Tiếp đó Hội thảo được hướng dẫn thực hành rèn luyện nghiệp vụ sư phạm qua tài liệu và thực hành. Trong đợt tập huấn các học viên cũng được nghe báo cáo chuyên đề của hai tỉnh Bắc Cạn và Hòa Bình; thực hành thảo luận theo nhóm câu hỏi: Sự khác biệt giữa hoạt động rèn luyện nghiệp vụ sư phạm theo chuyên đề với dạng chuyên đề thông thường; tiến hành thảo luận về quản lý chuyên đề của Hiệu trưởng, phòng, Sở (nghe tham luận của Cao Bằng, Bòa Bình, Lạng Sơn và Tuyên Quang).
 

Các học viên tham gia thảo luận theo nhóm tại lớp tập huấn


 
Tham dự tập huấn, đoàn Điện Biên gồm 7 cán bộ quản lý và giáo viên các trường tiểu học thuộc các huyện được thụ hưởng Chương trình SEQAP đã chủ động, tích cực tham gia các hoạt động tại lớp tập huấn; hoàn thành tốt các nội dung do giảng viên yêu cầu; thảo luận chuyên đề nhóm tỉnh gắn với thực tiễn của đơn vị mình; biết cách lập kế hoạch, đánh giá – giám sát để quản lý nhà trường đạt hiệu quả.
 
Hội thảo - Tập huấn rèn luyện nghiệp vụ sư phạm theo chuyên đề và Giám sát - Đánh giá nằm trong kế hoạch hoạt động 2016 của Ban quản lí Chương trình SEQAP Trung ương nhằm chuẩn bị tốt cho dạy học cả ngày sau khi Chương trình kết thúc. Trên cơ sở báo cáo kết quả và tài liệu tập huấn, trong thời gian tới Phòng Giáo dục Tiểu học, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ phổ biến những nội dung của lớp tập huấn đến các phòng giáo dục, trường tiểu học để nâng cao năng lực quản lý và chất lượng giáo dục toàn diện tại các nhà trường, góp phần đổi mới giáo dục tiểu học trong giai đoạn hiện nay./.

Nguồn tin: Trường THPT Thị xã Mường Lay

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 3 đánh giá

Xếp hạng: 3.3 - 3 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,113
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm2,069
  • Hôm nay428,387
  • Tháng hiện tại2,896,882
  • Tổng lượt truy cập73,606,262
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi