banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTH – Trường Tiểu học xã Pom Lót, huyện Điện Biên giữ vững danh hiệu trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2

Thứ hai - 19/12/2016 22:17
Từ năm học 2011- 2012, trường Tiểu học xã Pom Lót được công nhận trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Từ đó đến nay, nhà trường vẫn duy trì và phát huy thành tích trong dạy học, luôn là lá cờ đầu về các phong trào thi đua của huyện Điện Biên.
Trường Tiểu học xã Pom Lót được thành lập năm 1997, trên cơ sở chia tách từ trường Phổ thông cơ sở xã Sam Mứn. Trường có 01 điểm trường chính và 02 điểm trường lẻ với tổng số 23 lớp, 503 học sinh đa số là con em gia đình thuần nông, có hoàn cảnh rất khó khăn. Trường có 46 cán bộ, giáo viên, 100% có trình độ chuẩn và trên chuẩn, luôn đoàn kết, có ý thức tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu xây dựng tập thể sư phạm vững mạnh. Cùng với sự phát triển của sự nghiệp giáo dục, năm 2001 là một bước ngoặt lớn đối với trường Tiểu học xã Pom Lót. Từ nguồn vốn của Trung ương, trường được xây dựng lại với hai dãy nhà hai tầng khang trang. Thầy và trò nhà trường bắt đầu chung tay xây dựng khuôn viên trường lớp. Để có được những hàng cây rợp bóng mát, vườn hoa, cây cảnh, đường đi lối lại sạch sẽ như hôm nay, đã có rất nhiều mồ hôi của các thế hệ giáo viên và học sinh đổ xuống.
 
Học sinh trường Tiểu học xã Pom Lót, huyện Điện Biên

Trong những năm học gần đây, nhà trường đã làm tốt công tác tham mưu với các cấp lãnh đạo, kêu gọi sự ủng hộ của doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn xã, làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục để tu sửa, tôn tạo cảnh quan trường lớp thêm khang trang, sạch đẹp. 
Không gian xanh ở trường Tiểu học Pom Lót, huyện Điện Biên
 
Cùng với việc đầu tư về cơ sở vật chất, nhà trường không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, đặc biệt là công tác giáo dục mũi nhọn, số học sinh tham gia các cuộc thi qua mạng đạt nhiều giải cao: Năm học 2014 - 2015: 47 học sinh đạt giải cấp huyện, tỉnh cuộc thi Violympic Toán trên Internet và cuộc thi tiếng Anh trên mạng. Năm học 2015 - 2016 có 5/21 em đạt giải cao cuộc thi Trạng nguyên Tiếng Việt cấp tỉnh, 02 em tham gia thi cấp Quốc gia.

Ngoài hoạt động chuyên môn nhà trường tổ chức tốt các hoạt động ngoài giờ, hoạt động ngoại khóa, rèn kỹ năng sống cho học sinh, phòng tránh tai nạn thương tích, phòng tránh đuối nước và các tệ nạn xã hội... Tổ chức cho học sinh thi tìm hiểu lịch sử, văn hóa địa phương. Chăm sóc gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng. Phối kết hợp với các ban ngành tuyên truyền sâu rộng tới học sinh chấp hành tốt Luật giao thông đường bộ...  
 
Học sinh trường Tiểu học xã Pom Lót với các hoạt động tập thể
 
 Sự nỗ lực phấn đấu, hết lòng chăm lo cho sự nghiệp trồng người cao quý của các thế hệ giáo viên và sự cố gắng vươn lên của các em học sinh đã được ghi nhận xứng đáng. Từ năm 1997 đến năm 2001, trường liên tục được UBND tỉnh tặng Bằng khen. Năm 2001, trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1; năm học 2002-2003, trường vinh dự là đơn vị được nhận cờ Tiên tiến xuất sắc của UBND tỉnh Điện Biên. Từ năm 2004 đến 2010, nhà trường tiếp tục được nhận Bằng khen của Bộ GD&ĐT, Bằng khen của UBND tỉnh, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Chủ tịch nước CHXHCNVN tặng Huân chương Lao động hạng Ba. Không ngừng nỗ lực phấn đấu vươn lên, đến năm 2011- 2012, trường đã đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Từ đó đến nay, trường vẫn duy trì và phát huy các thành tích, luôn là lá cờ đầu về các phong trào thi đua của huyện Điện Biên. Chi bộ nhà trường nhiều năm liền được công nhận Chi bộ trong sạch vững mạnh, được Đảng bộ huyện Điện Biên tặng giấy khen nhiệm kì 2010 - 2015. Tổ chức Công đoàn, Liên đội nhà trường được nhận nhiều Bằng khen, giấy khen của các cấp. Nhà trường làm tốt công tác bồi dưỡng đội ngũ, chính vì vậy, đội ngũ giáo viên của trường ngày càng vững mạnh, có nhiều giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp huyện và cấp tỉnh và luôn được phụ huynh học sinh tin yêu, đặt trọn niềm tin.

 Tập thể sư phạm trường Tiểu học xã Pom Lót, huyện Điện Biên
 
Mười chín năm là chặng đường không dài đối với một ngôi trường, nhưng đó cũng là thời gian ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của nhiều thế hệ cán bộ giáo viên và học sinh trường Tiểu học xã Pom Lót. Chúng tôi ý thức được rằng: Chặng đường phía trước còn nhiều gian nan, nhưng với điểm tựa là sự quan tâm của các cấp quản lý; sự đồng lòng quyết tâm của tập thể sư phạm nhà trường; sự ủng hộ của các bậc phụ huynh, trường Tiểu học xã Pom Lót sẽ ngày càng phát triển, giữ vững và nâng cao chất lượng trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2./. 

Tác giả: Lê Thị Thu – Hiệu trưởng trường Tiểu học Pom Lót

Tổng số điểm của bài viết là: 75 trong 16 đánh giá

Xếp hạng: 4.7 - 16 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,101
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm2,022
  • Hôm nay264,204
  • Tháng hiện tại2,153,330
  • Tổng lượt truy cập72,862,710
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi