banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTH – Kết quả Bồi dưỡng cốt cán cấp Tiểu học hè 2017

Thứ hai - 24/07/2017 21:54
Từ ngày 19/7 đến 21/7 tại Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cốt cán cấp tiểu học hè 2017. Sau 3 ngày làm việc nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm của Ban tổ chức lớp học, giảng viên và các học viên, đợt bồi dưỡng cốt cán cấp Tiểu học đã thu được nhiều kết quả tích cực, đáp ứng được mục tiêu của đợt bồi dưỡng cũng như yêu cầu phát triển giáo dục tiểu học theo hướng đổi mới trong năm học 2017-2018 và những năm học tiếp theo.

Tham gia bồi dưỡng cốt cán cấp Tiểu học có 139 người là cán bộ quản lý, giáo viên có năng lực chuyên môn đến từ 10 huyện, thị xã, thành phố và Khoa bồi dưỡng của Trường Cao đẳng sư phạm tỉnh Điện Biên. Trong đợt bồi dưỡng các đồng chí học viên được tiếp thu, nghiên cứu, trao đổi về một số nội dung mới, trọng tâm đối với giáo dục tiểu học như: Kết quả triển khai thực hiện nhiệm vụ năm học 2016-2017 và định hướng nhiệm vụ trọng tâm năm học 2017-2018; giáo dục 5 kỹ năng sống cho học sinh tiểu học; ra đề kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực học sinh; Một số kỹ thuật dạy Tiếng Việt lớp 1 – CNGD,…

1


Các học viên thảo luận nội dung: Ra đề kiểm tra theo định hướng phát triển năng lực học sinh

Đợt bồi dưỡng đã góp phần quan trọng, giúp cán bộ quản lý và giáo viên nâng cao năng lực dạy học và các năng lực khác theo yêu cầu nhiệm vụ cấp học. Tất cả học viên được triệu tập đã thực hiện đầy đủ yêu cầu của Ban tổ chức lớp học và giảng viên. Học viên tham gia bồi dưỡng đầy đủ số lượng, thảo luận sổi nổi. Không có hiện tượng giảng viên và học viên vi phạm nội quy lớp học như uống rượu bia, đi muộn, bỏ tập huấn,... các đồng chí giảng viên tập huấn theo phương pháp mở, tạo cơ hội cho học viên trao đổi thắng thắn những vấn đề thiết thực, quan trọng mà các cơ sở giáo dục đang vướng mắc cũng như tập trung phân tích, đánh giá, đóng góp ý kiến về các giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của cán bộ quản lý, giáo viên trong năm học 2017-2018. Trung tâm Giáo dục Thường xuyên tỉnh chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ đợt bồi dưỡng theo yêu cầu của Ban tổ chức lớp học. Kết thúc đợt bồi dưỡng, học viên đánh giá tích cực về nội dung bồi dưỡng, trách nhiệm của giảng viên cũng như đề xuất những nội dung dự kiến sẽ bồi dưỡng trong năm học 2017-2018 (qua phiếu khảo sát học viên tham gia các lớp bồi dưỡng).

Phát biểu tại buổi gặp mặt sau khi kết thúc đợt bồi dưỡng cốt cán cấp Tiểu học hè 2017, đồng chí Nguyễn Mạnh Quân – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật của giáo dục tiểu học năm học 2016-2017 trong đó tập trung vào bốn vấn đề nổi bật trong công tác quản lý, chỉ đạo dạy học: Thực hiện Mô hình trường học mới Việt Nam và Chương trình Tiếng Việt lớp 1 – CNGD; hỗ trợ, tư vấn chuyên môn cấp học; thực hiện đánh giá học sinh tiểu học theo Thông tư số 22; công tác truyền thông về giáo dục tiểu học. Để thực hiện và triển khai có hiệu quả những nội dung đã được thống nhất trong đợt bồi dưỡng, đồng chí cũng yêu cầu trong năm học tới cần làm tốt công tác quản lý, xây dựng đội ngũ cốt cán tại các huyện để hỗ trợ hiệu quả chuyên môn cho các trường còn khó khăn; tăng cường giáo viên để thực hiện tốt Đề án dạy học ngoại ngữ 2020; thực hiện các chuyên đề đổi mới công tác quản lý, dạy học.

2


Đồng chí Nguyễn Mạnh Quân – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phát biểu chỉ đạo triển khai phương hướng nhiệm vụ năm học 2017-2018 đối với GDTH

Để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ năm học 2017-2018, Phòng Giáo dục Tiểu học xác định cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo về các giải pháp thực hiện có hiệu quả nhằm nâng cao chất lượng dạy học trong đó trọng tâm tập trung rèn phát âm cho học sinh dân tộc; tổ chức hiệu quả việc đánh giá, xếp loại học sinh theo Thông tư số 22; tăng cường công tác kiểm tra đôn đốc, tư vấn thúc đẩy để các đơn vị thực hiện tốt hơn. Sau khi kết thúc đợt bồi dưỡng cốt cán cấp tỉnh, các học viên có trách nhiệm vận dụng các nội dung đã được thống nhất để tham gia bồi dưỡng đại trà cho cán bộ quản lý và giáo viên tại các phòng giáo dục và đào tạo. Tin tưởng từ thành công của đợt bồi dưỡng cốt cán cấp Tiểu học hè 2017, công tác bồi dưỡng đại trà và bồi dưỡng thường xuyên trong năm học sẽ đạt kết quả tốt, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cấp Tiểu học trong những năm học tới.

Tác giả: Đào Thái Lai

Nguồn tin: Công đoàn Ngành giáo dục Điện Biên

Tổng số điểm của bài viết là: 19 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 4.8 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập306
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm240
  • Hôm nay43,726
  • Tháng hiện tại1,196,617
  • Tổng lượt truy cập70,486,507
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi