banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTH - Phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em tại trường PTDTBT Tiểu học Luân Giói, huyện Điện Biên Đông

Thứ ba - 21/11/2017 22:13
Trong những năm gần đây, tình trạng bạo lực học đường và xâm hại trẻ em ở một số địa phương vẫn còn tồn tại, trở thành mối lo ngại, gây bức xúc trong dư luận xã hội. Nhiều hành vi, vi phạm nghiêm trọng đến quyền trẻ em trở thành vấn đề xã hội nóng cần được quan tâm giải quyết. Đặc biệt ở lứa tuổi tiểu học các em còn ít tuổi, chưa có đủ hiểu biết và kỹ năng để ứng phó và giải quyết các tình huống xảy ra hàng ngày, rất dễ bị cuốn theo lối sống thực dụng, đua đòi, thiếu lành mạnh, hành vi bạo lực từ gia đình để lại hậu quả xấu đối với tâm sinh lý của trẻ, ảnh hưởng đến kết quả học tập của học sinh nói riêng và giáo dục nhà trường nói chung.
Luân Giói là xã vùng cao cách trung tâm huyện Điện Biên Đông 40 km, học sinh chưa có điều kiện tiếp xúc với thông tin hiện đại nên việc xảy ra bạo lực học đường diễn ra nhưng không phổ biến. Để không xảy ra tình trạng bạo lực học đường, trường PTDT BT Tiểu học Luân Giói đã thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt tập thể, lồng ghép vào các buổi sinh hoạt lớp và các buổi sinh hoạt nội trú, giúp các em hiểu về bạo lực trẻ em hiện nay và đồng thời trang bị cho trẻ kiến thức tự bảo vệ mình, biết lên tiếng khi có dấu hiệu bị xâm hại. Nhà trường đã thực hiện giáo dục các nội dung phòng chống bạo lực học đường, phòng chống xâm hại trẻ em đầy đủ; trẻ được thường xuyên hướng dẫn những kiến thức, kỹ năng cần thiết để phòng tránh bị xâm hại trẻ em.
1
Tổ chức sinh hoạt nội trú gắn với tuyên truyền phòng chống bạo lực trẻ em tại trường PTDTBT Tiểu học Luân Giói, Điện Biên Đông
 
Là một xã vùng cao, các em đều là con em dân tộc lên vẫn còn nhiều phụ huynh thiếu kiến thức và kỹ năng chăm sóc giáo dục, quan tâm đến con em mình, không thường xuyên theo dõi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, những diễn biến tâm lý, tình cảm của các em để kịp thời giúp đỡ, uốn nắn những lệch lạc về nhận thức. Hơn nữa môi trường xã hội còn nhiều phức tạp, tệ nạn xã hội và những mặt trái của cơ chế thị trường đã có tác động xấu không nhỏ đến nhận thức, tình cảm và hành vi của trẻ lên tình trạng bạo lực, xâm hại trẻ em vẫn còn xảy ra. Để phòng tránh tình trạng bạo lực và xâm hại trẻ em nhà trường luôn phối kết hợp với giáo viên chủ nhiệm, nhân viên y tế và các bậc cha mẹ phụ huynh học sinh cùng đưa ra các biện pháp giáo dục trẻ em như: giáo dục qua các tiết học chính khóa, các hoạt động ngoại khóa, tổ chức trò chơi, tìm hiểu về trẻ em,... Bên cạnh đó nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động giáo dục Mĩ thuật lồng ghép nội dung phòng chống bạo lực trẻ em, qua đó hướng dẫn các em có kỹ năng tự bảo vệ mình trước những cám dỗ có thể xảy ra.
 
2
Cuộc thi vẽ tranh phòng chống bạo lực trẻ em em tại trường
PTDTBT Tiểu học Luân Giói, Điện Biên Đông
 
Tin tưởng với sự cố gắng nỗ lực của Ban giám hiệu và đội ngũ giáo viên  nhà trường, sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà trường và phụ huynh học sinh, sự quan tâm của các tổ chức đoàn thể, các cấp Ủy, chính quyền địa phương. Trường PTDTBT Tiểu học Luân Giói sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, không để tình trạng bạo lực trẻ em xảy ra trong trường học, tạo được niềm tin tưởng hoàn toàn của phụ huynh khi gửi con em theo học tại trường.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 4 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,979
  • Máy chủ tìm kiếm25
  • Khách viếng thăm1,954
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại2,023,812
  • Tổng lượt truy cập72,733,192
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi