banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTH – Phòng GD&ĐT Thành phố Điện Biên Phủ tổ chức chuyên đề: Dạy học môn Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch

Thứ hai - 09/10/2017 05:13
Ngày 29/9/2017, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ đã tổ chức Chuyên đề cấp thành phố về dạy học Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch. Về dự chuyên đề có các đồng chí chuyên viên phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Điện Biên Phủ; Ban giám hiệu, giáo viên dạy môn Mĩ thuật của 9/9 trường tiểu học trong toàn thành phố.
Nội dung chuyên đề  gồm hai phần: Phần một, dự 01 bài dạy Mĩ thuật (2 tiết) dạy theo phương pháp Đan Mạch với sự thực hiện của thầy Nguyễn Xuân Quỳnh – Giáo viên Mĩ thuật trường TH Him Lam và 16 em học sinh lớp 5 được sắp xếp ngồi theo 04 nhóm; phần 2, thảo luận, chia sẻ các nội dung: Hiệu quả của phương pháp dạy học, tầm quan trọng của Mĩ thuật và hoạt động giáo dục Mĩ thuật trong nhà trường; Những khó khăn vướng mắc và giải pháp tháo gỡ khi triển khai dạy Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch.
1
Chuyên đề dạy học Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch
 
Qua tiết dạy chuyên đề cho thấy học sinh có thể dễ dàng thực hiện các hoạt động học theo sách đã thiết kế, nội dung kiến thức vừa phải đáp ứng nhu cầu học tập và khám phá kiến thức của học sinh. Các em say mê, miệt mài thảo luận nhóm, cùng các bạn trong nhóm tạo ra những sản phẩm tạo hình đẹp, sáng tạo. Giáo viên điều hành các hoạt động học tập của học sinh theo sách hướng dẫn, giáo viên không phải soạn bài mà dành thời gian nghiên cứu bài, chuẩn bị tài liệu, mẫu vật,… cho bài dạy.
2
Giáo viên dạy minh họa tiết Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch
 
Song một khó khăn đặt ra là để có thể tổ chức thành công một tiết dạy Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch thì đòi hỏi giáo viên, học sinh phải chuẩn bị đầy đủ các nguyên vật liệu theo yêu cầu của bài. Với những vật liệu học sinh không dễ kiếm như: dây thép 1li, kìm, xốp, bìa cát ton,… các trường đã thông nhất để xin ý kiến phụ huynh trong công tác chuẩn bị sao cho thuận tiện và hiệu quả nhất; ngoài ra trong phần thảo luận cũng đưa ra nội dung để điều chỉnh trong quá trình dạy sao cho phù hợp với vùng miền để tận dụng tối đa nguyên vật liệu sẵn có, dễ kiếm, dễ sử dụng tại từng địa phương để đáp ứng và nâng cao hiệu quả dạy học.
3
Học sinh trường Tiểu học Him Lam  thảo luận nhóm trong tiết học Mỹ thuật theo phương pháp Đan Mạch
Chuyên đề đã giúp cho Ban giám hiệu các trường, các giáo viên dạy môn Mĩ thuật hiểu rõ hơn về phương pháp, quy trình dạy cũng như hiệu quả mà phương pháp dạy học môn Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch mang lại. Hứa hẹn triển khai thành công việc dạy Mĩ thuật theo phương pháp Đan Mạch tại 9/9 trường tiểu học thành phố trong năm học 2017-2018 và những năm tiếp theo./.
 

Tác giả: Hoàng Bích Huệ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập259
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,231,596
  • Tổng lượt truy cập70,521,486
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi