banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GHTH - TẤM GƯƠNG CỦA CÔ GIÁO TRẺ VÙNG CAO

Chủ nhật - 23/12/2018 22:56
Sinh ra và lớn lên tại xã Mường Mùn huyện Tuần Giáo trong một gia đình nông dân, từ thuở nhỏ cô Cà Thị Minh đã luôn ấp ủ ước mơ làm cô giáo. Những năm học ở trường THCS và THPT luôn là học trò gương mẫu với thành tích học tập cao. Tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2008, cô thi vào trường Cao đẳng sư phạm Điện Biên theo học ngành Sư phạm Tiểu học. Năm 2011 tốt nghiệp ra trường và cô được phân công về giảng dạy tại Truờng Tiểu học Mường Mùn huyện Tuần Giáo.
Nhắc đến cô giáo Cà Thị Minh, học sinh, phụ huynh và giáo viên trong trường ai cũng biết. Họ biết đến cô bởi lòng yêu nghề, bởi sự hăng say trong nghề nghiệp, bởi sự tận tuỵ, nhiệt tình trong công tác và là một Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam khi vừa tròn 26 tuổi.
Với những kiến thức đã học được ở trường, kinh nghiệm đúc kết từ những bài giảng thực tế và không ngừng học hỏi bạn bè đồng nghiệp, những thế hệ đi trước, trong các đợt thao giảng cấp trường và Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, cô được đánh giá cao về kiến thức, khả năng truyền thụ cho học sinh và luôn tìm tòi áp dụng những cái mới trong bài giảng của mình. Cô cũng là một trong số những người đi đầu của trường áp dụng công nghệ thông tin trong tiết dạy và đặc biệt khi nhà trường tiếp cận với mô hình trường học mới hay dạy Tiếng Việt - CNGD cũng chính cô lại là nguời tiên phong đảm nhận. 

Cô giáo Cà Thị Minh với học sinh lớp 1A3
Với đức tinh giản dị, ham học hỏi luôn cảm thấy không bao giờ thoả mãn với chính mình. Trong 07 năm giảng, lớp học do cô làm chủ nhiệm học sinh đều tiếp cận nhanh với phương pháp học tập mới và kết quả học tập của các em đạt được khá tốt, học sinh lớp cô viết chữ đẹp thuộc tốp đầu của trường. Với những kiến thức đã học trong nhà trường, từ thực tế giảng dạy, cô chú tâm vào nghiên cứu bài dạy, lựa chọn các nội dung phù hợp với trình độ học sinh và luôn tìm cách hay nhất để truyền đạt cho học sinh. Cô luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học trò giúp các em học không biết nhàm chán, hăng say trong mỗi giờ học trên lớp, làm các em yêu thích các môn học hơn. Chính từ suy nghĩ “Một giáo viên giỏi không chỉ dạy bằng kiến thức mà còn có tình thương yêu với học trò”, cô đã động viên kịp thời, thúc đẩy niềm say mê học tập của học sinh. Trong 3 năm học liền kề 2015-2016 đến 2017-2018, cô đã đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, Giáo viên dạy Giỏi cấp huyện và được nhận giấy khen của UBND huyện Tuần Giáo.
Ngoài làm tốt công tác chuyên môn, cô luôn tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ thể dục thể thao. Là một người rất dễ gần gũi và luôn được mọi người quý mến, tin cậy. Có thể nói, thành tích mà cô đạt được không chỉ là niềm vinh hạnh đối với bản thân mà còn góp thêm thành tích cho nhà trường. Là cô giáo có chuyên môn vững, nhiệt tình, có uy tín với bạn bè, đồng nghiệp. Năm học 2018-2019 cô được Ban giám hiệu nhà trường tin tưởng phân công dạy lớp 1A3 và làm cụm trưởng khu vực điểm trường Nà Chua, cô luôn hoàn thành tốt công việc được nhà trường phân công, có nhiều sáng kiến trong việc quy hoạch khuôn viên điểm trường. Công tác huy động và duy trì số lượng học sinh nơi đây luôn đảm bảo, chất lượng đội ngũ có sự chuyển biến tích cực.

Chăm sóc vườn hoa tại điểm trường Nà Chua
Sau mỗi giờ lên lớp cô vẫn làm tốt vai trò người mẹ, người vợ. Cô luôn sắp xếp công việc hợp lý để có thời gian chăm lo gia đình, một gia đình êm ấm, hạnh phúc, con ngoan, học giỏi. Nhiều năm liền gia đình cô đạt gia đình văn hóa. Đấy chính là phần thưởng cho sự nỗ lực của cô khiến cô tự hào nhất.
Những thành công mà cô đạt được tuy mới là những thành công bước đầu trong sự nghiệp trồng người, nhưng đó là nền tảng, là động lực để cô phấn đấu, làm tốt hơn công việc của mình, lan tỏa vai trò của bản thân đối với nhà trường và các trường trong huyện, góp sức mình vào quá trình phát triển của quê hương Mường Mùn - mảnh đất nơi cô sinh ra và lớn lên.

Tác giả: Nguyễn Hữu Tiển

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập382
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm328
  • Hôm nay47,224
  • Tháng hiện tại1,200,115
  • Tổng lượt truy cập70,490,005
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi