banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH-Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức bồi dưỡng giáo viên cốt cán các môn Giáo dục thể chất, Giáo dục quốc phòng và an ninh, ngoại ngữ và lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh trong các môn học năm học 2018-2019

Thứ tư - 22/08/2018 03:35
Từ ngày 17/8 đến ngày 18/8/2018, tại trường THPT Phan Đình Giót, Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục tổ chức triển khai bồi dưỡng giáo viên cốt cán giáo dục phổ thông năm học 2018-2019. Theo đó đợt bồi dưỡng này gồm 03 nội dung chính, với 10 lớp và 312 học viên là giáo viên cốt cán các cấp học của các phòng Giáo dục và Đào tạo và các cụm chuyên môn, cụ thể như sau:
1. Bồi dưỡng phương pháp lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh cấp THCS trong các môn học: Ngữ văn, Địa lí, Giáo dục công dân và Âm nhạc với 04 lớp và 106 học viên.

Nội dung giáo dục quốc phòng và an ninh trong trường THCS được tiến hành lồng ghép thông qua nội dung các bài học đã có trong chương trình, sách giáo khoa và thông qua các hoạt động ngoại khóa. Việc thực hiện lồng ghép tập trung vào tinh thần đoàn kết, yêu nước của các thế hệ người Việt Nam trong dựng nước và giữ nước qua các thời kỳ cách mạng; pháp luật Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; quyền lợi, trách nhiệm của công dân với sự nghiệp xây dựng và  bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
1
Bộ Giáo dục và Đào tạo tập huấn phương pháp lồng ghép giáo dục quốc phòng và an ninh
 
2. Bồi dưỡng nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ; hướng dẫn triển khai dạy võ cổ truyền cho đội ngũ giáo viên thể dục các trường phổ thông (tiểu học, THCS và THPT); tập huấn giáo viên dạy môn Giáo dục quốc phòng và an ninh cấp THPT (theo cụm trường) với 03 lớp, 92 học viên (cấp tiểu học 29 học viên, cấp THCS 36 học viên, cấp THPT 27 học viên). Nội dung tập huấn tập trung vào các nội dung:

Phương pháp dạy và học môn Giáo dục thể chất trong trường phổ thông; phương tiện phát triển các năng lực vận động cốt lõi, năng lực thể lực, năng lực vận động, phát triển thể lực và kỹ thuật các môn thể thao tựu chọn trong chương trình giáo dục thể chất; phương pháp phát triển phong trào thể thao, hoạt động thi đấu thể thao cho học sinh trong trường phổ thông.

Phương pháp giảng dạy, huấn luyện Võ cổ truyền cho học sinh; Hướng dẫn xây dựng kế hoạch phát triển phong trào luyện tập Võ cổ truyền; tập huấn 03 bài Võ cổ truyền.
2
Tập huấn dạy Võ cổ truyền
 
Hướng dẫn thực hiện chương trình Giáo dục quốc phòng và an ninh; tình hình thế giới, khu vực, trong nước liên quan đến quốc phòng và an ninh Việt Nam và yêu cầu Giáo dục quốc phòng và an ninh hiện nay; phòng chống tội phạm công nghệ cao, ma túy, bạo lực học đường; giữ gìn an ninh chính trị và đảm bảo trật tự an toàn xã hội.

3. Bồi dưỡng phương pháp giảng dạy và kiểm tra, đánh giá chương trình sách giáo khoa môn tiếng Anh hệ 10 năm cấp tiểu học, THCS và THPT với 03 lớp, 114 học viên (cấp tiểu học 42 học viên, cấp THCS 40 học viên, cấp THPT 32 học viên). Tập trung vào một số nội dung: cấu trúc chương trình sách giáo khoa; hướng dẫn dạy các tiết trong sách giáo khoa; nguyên tắc, hình thức đánh giá môn Tiếng Anh; cấu trúc, yêu cầu bài kiểm tra môn Tiếng Anh; cách thức tổ chức kiểm tra môn Tiếng Anh; xây dựng ma trận đề kiểm tra môn Tiếng Anh; thực hành biên soạn đề kiểm tra môn Tiếng Anh theo từng cấp học.

Trong đợt bồi dưỡng, các giảng viên đã đầu tư thời gian, trí tuệ chuẩn bị bài giảng chu đáo và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc thực hiện nhiện vụ; các học viên tham gia học tập nghiêm túc, tích cực nghiên cứu, tham gia thảo luận, chia sẻ để hoàn thiện nội dung học tập. Sau đợt bồi dưỡng tập huấn, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức tập huấn, bồi dưỡng đại trà các nội dung trên cho giáo viên các cấp học của đơn vị và của các cụm chuyên môn để triển khai thực hiện trong năm học./.

Tác giả: Bùi Mạnh Toàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1,984
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm1,942
  • Hôm nay571,737
  • Tháng hiện tại2,048,077
  • Tổng lượt truy cập72,757,457
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi