banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

Những hoạt động chào mừng Tháng Khuyến học tại Điện Biên

Thứ ba - 05/09/2023 04:40
Dienbien.edu.vn - Thực hiện nhiệm vụ hoạt động khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập 6 tháng cuối năm 2023 và triển khai các hoạt động trong tháng 9 khuyến học, trong thời điểm ngành Giáo dục của tỉnh bước vào năm học mới 2023-2024, Hội Khuyến học tỉnh đã tổ chức triển khai hoạt động hỗ trợ học bổng bằng nguồn Quỹ khuyến học tỉnh và cùng các nhà tài trợ đồng hành triển khai hoạt động khuyến học hỗ trợ học bổng cho các học sinh con hộ nghèo, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nỗ lực vươn lên học khá giỏi trong năm học 2022-2023 trên địa bàn tỉnh.
Căn cứ kế hoạch hoạt động bằng nguồn quỹ khuyến học tỉnh thực hiện hỗ trợ 400 suất học bổng trị giá 200 triệu đồng trong năm 2023, Hội Khuyến học tỉnh đã ban hành công văn triển khai hỗ trợ học bổng đến 7 phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện Tủa Chùa, Tuần Giáo, Mường Chà, Điện Biên, Nậm Pồ, Mường Nhé và Điện Biên Đông, trong đó mỗi đơn vị hỗ trợ 20 triệu đồng; huyện Mường Ảng và thành phố Điện Biên Phủ mỗi đơn vị hỗ trợ 15 triệu đồng; Thị xã Mường Lay 10 triệu đồng. Tổng số tiền hỗ trợ học bổng cho học sinh 10 phòng Giáo dục và Đào tạo là 180 triệu đồng. Ngoài hoạt động hỗ trợ học bổng, Hội Khuyến học tỉnh đã hỗ trợ cho 4 giáo viên thuộc phòng Giáo dục và Đào tạo Mường Nhé bị ảnh hưởng lũ lụt mỗi người 1 triệu và thưởng cho 5 trường học được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động, mỗi đơn vị 1 triệu đồng bằng nguồn quỹ Hội; đồng thời Hội đã vận động được nguồn tài trợ và tặng cho trường THPT Mường Nhé hai máy lọc nước, tổng giá trị gần 12 triệu đồng. Trong vận động tài trợ học bổng năm học 2023-2024, thường trực Hội cùng nhà tài trợ Quỹ Châu Á sẽ thực hiện các thủ tục quy định nhằm tiếp tục triển khai học bổng cho nữ học sinh dân tộc thiểu số đang học các khối 11, 12 của 8 trường THPT (mỗi học sinh được hỗ trợ 4,4 triệu/năm học). Thường trực Hội đã đề nghị nhà tài trợ Quỹ hỗ trợ cộng đồng Đinh Thiện Lý (Công ty TNHH Phát triển Phú Mỹ Hưng tại thành phố Hồ Chí Minh, đơn vị đã hơn 10 năm đồng hành hỗ trợ học bổng cho Quỹ Khuyến học tỉnh) hỗ trợ quỹ khuyến học Điện Biên 50 triệu đồng. Sau khi nhận được nguồn ủng hộ về Quỹ khuyến học tỉnh, Thường trực Hội sẽ triển khai hỗ trợ học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có kết quả học khá giỏi năm học 2022-2023 ở các đơn vị trực thuộc Sở.

Đồng hành cùng Hội Khuyến học tỉnh, “Quỹ Khuyến học Bảo Việt” của Công ty Bảo Việt Điện Biên đã thực hiện hỗ trợ học bổng cho học sinh tại Điện Biên. Tại các Hội nghị tổng kết năm học 2022-2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo và Hội nghị tổng kết Giáo dục và Đào tạo của các huyện, Quỹ đã trao số tiền hỗ trợ học bổng trị giá 250 triệu đồng cho học sinh của 10 Phòng Giáo dục và Đào tạo và các trường THPT trong toàn tỉnh.
Thực hiện Chương trình an sinh xã hội về hỗ trợ học bổng “vì em hiếu học” của Tập đoàn Công nghiệp và Viễn thông Quân đội năm thứ 10 tại Điện Biên và căn cứ nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh, Viettel Điện Biên đã cùng Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo thống nhất kế hoạch triển khai chương trình hỗ trợ học bổng năm học 2023-2024 của tập đoàn, trong đó Viettel hỗ trợ học bổng cho 990 học sinh tại 99 xã khó khăn của tỉnh với số tiền 1.980 triệu đồng.
Ngày 30 tháng 8 năm 2023, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã ban hành Quyết định phân công các đồng chí Lãnh đạo Bộ Chỉ huy, các phòng ban, cơ quan, 17 đồn Biên phòng đỡ đầu 80 em học sinh và 13 đồn Biên phòng nhận nuôi 26 cháu trong Chương trình ‘Nâng bước em đến trường - Con nuôi đồn Biên phòng” năm học 2023-2024. Toàn bộ kinh phí thực hiện Chương trình do các cán bộ chiến sỹ thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đóng góp.

Tại Hội nghị tổng kết công tác giáo dục năm học 2022-2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023-2024, Hội Khuyến học huyện Mường Chà đã triển khai kế hoạch trao học bổng cho 100 học sinh thuộc đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, có kết quả học tập khá tốt với số tiền 50 triệu đồng.
Triển khai những hoạt động trọng tâm 6 tháng cuối năm của Hội và những hoạt động chào mừng tháng 9 khuyến học, Ngày Khuyến học Việt Nam, được sự quan tâm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà tài trợ (trong đó có nhiều nhà tài trợ rất nhiều năm đã đồng hành quan tâm hỗ trợ học bổng cho học sinh) đã giúp nhiều học sinh có kết quả học khá giỏi, đã nỗ lực vượt qua hoàn cảnh gia đình khó khăn thêm nghị lực, có điều kiện vươn lên trong cuộc sống và học tập. Sự quan tâm đó thể hiện tính nhân văn trong xã hội Việt Nam về sự sẻ chia và lan tỏa yêu thương trong cộng đồng.
 Trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục làm tốt công tác vận động các nguồn hỗ trợ,  là địa chỉ kết nối những sự quan tâm của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, cộng đồng tới các học trò nhằm hỗ trợ cho các em có hoàn cảnh khó khăn nhưng giàu nghị lực vươn lên có nhiều cơ hội tiếp tục học tập và rèn luyện tốt, để các em thay đổi cuộc sống theo hướng tích cực, góp phần xây dựng xã hội học tập của tỉnh đạt kết quả tốt đẹp.

Tác giả: quản trị, Nguyễn Mạnh Quân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập185
  • Máy chủ tìm kiếm33
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay34,005
  • Tháng hiện tại3,450,627
  • Tổng lượt truy cập74,160,007
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi