banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KT&QLCLGD: Đi lên từ gian khó

Thứ ba - 23/08/2016 04:34
Từ nhu cầu khách quan cần một cơ sở phát triển nguồn nhân lực cho địa phương, theo Quyết định số 57/200/QĐ-UB ngày 30/8/2004 của Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên, trường THPT Nà Tấu, huyện Điện Biên được thành lập trên địa bàn xã Nà Tấu - một xã vùng khó của tỉnh Điện Biên.
Với 12 năm tuổi đời, trường THPT Nà Tấu thực sự bước vào hành trình của sự trưởng thành cả về cơ sở vật chất, nhân lực, quy mô và chất lượng đào tạo. Từ chỗ phải học nhờ trường THCS Nà Tấu và trường Tiểu học số 1 số 2 Nà Tấu, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, đến nay nhà trường đã có những phòng học khang trang tọa lạc trên ba dãy nhà 2 tầng với đầy đủ thiết bị dạy học phục vụ tốt nhất nhu cầu giảng dạy và học tập cùng các phòng làm việc của Ban giám hiệu, phòng hội đồng, đầy đủ các phòng thí nghiệm, một thư viện phong phú sách giáo khoa, sách tham khảo... Từ chỗ chỉ có 20 cán bộ, giáo viên, trong đó có một số chưa đạt chuẩn về trình độ đào tạo, đến nay nhà trường có 48 cán bộ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn; 04 thầy cô là giáo viên giỏi cấp tỉnh.


Tập thể cán bộ giáo viên trường THPT Nà Tấu


 
Phòng thực hành Vật lý
 
Năm học 2015-2016, trường đã đạt nhiều thành tích về chất lượng giáo dục: Toàn trường số học sinh giỏi là 18 em, khá 150 em chiếm 45.8% tổng số học sinh; số học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh là 15 học sinh. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2016 đạt 100%. Trong số 135 em tham dự kỳ thi THPT Quốc gia có 113 em có tổng điểm 3 môn xét đại học-cao đẳng từ 15 điểm trở lên, chiếm tỷ lệ 83,7%; có 32 em đạt điểm từ 20 trở lên.

Đạt được những kết quả như trên BGH nhà trường đã triển khai các giải pháp như: Chú trọng công tác tổ chức kiểm tra đánh giá học sinh, tư vấn để các em lựa chọn các môn thi phù hợp; phân loại học sinh để có các biện pháp ôn thi đạt hiệu quả tốt nhất; rút kinh nghiệm từng giai đoạn để có biện pháp tích cực trong việc dạy, ôn tập cho học sinh. Nhà trường có các hình thức hỗ trợ, khuyến khích các em học sinh có kết quả cao ở cuối mỗi học kỳ; hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó; quan tâm, động viên các học sinh có nguy cơ bỏ học; phối hợp chặt chẽ với gia đình học sinh…  

Không chỉ đầu tư vào công tác giảng dạy, học tập, nhà trường còn rất chú trọng giáo dục thể chất, kỹ năng sống, giáo dục đạo đức, lý tưởng và nhân cách cho học sinh thông qua những giờ học ngoại khóa, các phong trào do Đoàn trường phối hợp với nhà trường tổ chức. Trường trở thành địa chỉ tin cậy thu hút con em các dân tộc trên địa bàn các xã Nà Nhạn, Nà Tấu, Mường Phăng, Mường Đăng, Ngối Cáy... học tập, rèn luyện.
 

Thi đấu thể thao giữa các khối, lớp

 
Phát huy thành tích đã đạt được, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh nhà trường quyết tâm phấn đấu xây dựng trường THPT Nà Tấu đạt chuẩn Quốc gia vào năm 2017, trở thành địa chỉ giáo dục uy tín, chất lượng, toàn diện.

Tác giả: Nguyễn Trung Đức, Hiệu trưởng trường THPT Nà Tấu

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập225
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay42,700
  • Tháng hiện tại1,195,591
  • Tổng lượt truy cập70,485,481
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi