banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KT&QLCLGD - Giúp bạn giảm stress trong những ngày ôn thi nước rút

Thứ hai - 30/05/2016 05:42
Có những cách rất đơn giản giúp bạn giải tỏa căng thẳng để hoàn thành tốt bài thi của mình hơn.

Hầu hết chúng ta đều cảm thấy stress vào thời điểm cuối năm học. Nếu áp lực thi cử khiến bạn chỉ muốn ném sách ra ngoài cửa sổ hoặc giấu dưới gầm giường của mình. Tuy nhiên, có những cách rất đơn giản giúp bạn giải tỏa căng thẳng để hoàn thành tốt bài thi của mình hơn.

Giúp bạn giảm stress trong những ngày ôn thi nước rút - Ảnh 1.

 

Chăm chút cho bản thân bằng thực phẩm lành mạnh

Khi bạn đang phải cố cày cuốc học khuya, tận dụng bất cứ khoảng thời gian ít hỏi nào của mình để học, hãy bổ sung năng lượng cho cơ thể thật đúng cách. Có thể bạn không biết được rằng khoai tây chiên, kem, bánh quy và các loại thực phẩm chế biến khác sẽ chỉ làm bạn đau bụng hoặc ợ nóng. Khi ăn những loại thực phẩm này, mức độ đường trong máu của bạn sẽ tăng vọt sẽ làm bạn cảm thấy lờ đờ, chậm chạp. Hãy bỏ qua những thực phẩm như vậy và chọn cho mình sữa tươi hoặc sữa chua, các loại hạt hoặc các loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng.

Tìm một nơi để học khiến bạn cảm thấy thư giãn

Mọi người đều có phương pháp riêng để học tập. Có thể bạn thích nghe nhạc khi học, số khác lại thích học ở nơi yên tĩnh để không bị phân tán. Cho dù nơi học tập của bạn là một quán café ồn ào hoặc một thư viện yên tĩnh, tìm những nơi tốt nhất cho bạn để chỉ tập trung vào các tài liệu mà bạn đang học.

Ngủ thật ngon mỗi đêm

Một giấc ngủ ngon rất quan trọng để giải tỏa căng thẳng. Nếu bạn thiếu ngủ chỉ vài tiếng thôi, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và cực kỳ dễ cáu bẳn. Bạn sẽ cảm thấy căng thẳng và não bộ hoạt động kém hơn. Bộ não của bạn cũng cần thời gian để ghi nhớ và phục hồi suốt một ngày làm việc dài, vì vậy hãy dành thời gian cho não bộ nghỉ ngơi ít nhất 6 tiếng mỗi ngày bạn nhé.

Hạn chế uống cafe

Giúp bạn giảm stress trong những ngày ôn thi nước rút - Ảnh 2.

 

Có thể bạn đã không có một giấc ngủ ngon vào đêm qua và sáng nay mí mắt của bạn nặng nề và bạn không ngừng ngáp ngủ. Bạn cố uống 2-3 chén café để tỉnh táo nhất có thể. Nhưng đó không phải là ý tưởng tốt. Tiêu thụ hơn 400 mg caffeine mỗi ngày sẽ gây khó chịu, mất ngủ, và khiến bạn có cảm giác bồn chồn, lo lắng. Bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để đối phó với tác dụng phụ từ caffeine. Nếu bạn cần caffeine, hãy thử uống trà thảo dược thay vì café.

Lên kế hoạch rõ ràng trong những ngày thi cử

Hãy lên kế hoạch trước cho ngày thi/kiểm tra của bạn. Ghi mọi thứ ra sẽ giúp bạn chủ động và không lúng túng khi làm mọi việc. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian hơn trong những ngày quan trọng nhờ có kế hoạch từ ngày hôm trước đấy.

Dành thời gian nghỉ ngơi sau mỗi tiếng học tập

Giúp bạn giảm stress trong những ngày ôn thi nước rút - Ảnh 3.

 

Học tập 5 tiếng đồng hồ liên tiếp mà không nghỉ ngơi công thức học tập thảm họa. Sau một thời gian, bạn sẽ mất tập trung và năng suất học tập của bạn sẽ giảm đáng kể do não bộ quá tải. Hãy đứng dậy và đi bộ xung quanh, ăn một món ăn nhẹ, tập thể dục và pha một tách trà. Hãy để đôi mắt của bạn nghỉ ngơi trong vài phút. Sau giờ nghỉ, bạn sẽ nhận thấy bạn cảm thấy khỏe hơn và tràn đầy sinh lực để có thể tiếp tục học tập.

Tải ứng dụng hữu ích trên điện thoại thông minh của bạn

Mặc dù điện thoại di động của bạn thường là một nỗi phân tâm lớn khi bạn cố gắng tập trung học tập, bạn vẫn có thể dùng nó để học tập một cách hiệu quả. Có một số ứng dụng bạn có thể tải về điện thoại thông minh để thiết kế để tăng năng suất học tập của bạn và giúp bạn lưu lại các kiến thức mà bạn đang học tập.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập294
  • Máy chủ tìm kiếm69
  • Khách viếng thăm225
  • Hôm nay48,263
  • Tháng hiện tại1,201,154
  • Tổng lượt truy cập70,491,044
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi