banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KT&QLCLGD: Trường PTDTNT THPT huyện Tuần Giáo tích cực thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt-Học tốt”.

Thứ tư - 31/08/2016 21:18
Trường PTDTNT THPT huyện Tuần Giáo là một trường đặc thù với gần 100% học sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số. Ngoài việc tạo cho các em có nơi học tập, sinh hoạt ổn định tại trường, nhà trường thường xuyên quan tâm nâng cao kỹ năng giảng dạy của đội ngũ giáo viên, chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho các em học sinh.
Lễ tổng kết năm học 2015-2016

Ngay từ đầu năm học 2015-2016, lãnh đạo nhà trường đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục đạo đức, ý thức chấp hành nội quy, quy định của nhà trường, tinh thần thái độ trong học tập, lao động và hoạt động tập thể; tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá năng lực học tập của học sinh. Yêu cầu giáo viên soạn giảng bám sát theo chuẩn kiến thức kỹ năng; tăng cường dạy phụ đạo cho những em chưa đạt yêu cầu. Nhờ đó, kì thi THPT quốc gia năm học 2015-2016 tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100%, trong đó có 31/37 em (tỷ lệ 83,78%) có tổng điểm 3 môn thi xét tuyển vào đại học-cao đẳng đạt từ 15 điểm trở lên, đảm bảo bằng và vượt điểm sàn để xét tuyển sinh vào các trường đại học.

Cùng với tập trung nâng cao chất lượng giảng dạy, cán bộ, giáo viên còn tích cực thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động "Hai không", "Mỗi thầy, cô giáo là tấm gương về đạo đức và tự học" và phong trào "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Mỗi thầy, cô giáo lấy chất lượng học tập, rèn luyện của học sinh làm thước đo sự cống hiến trong thực hiện nhiệm vụ. Ban Giám hiệu chỉ đạo đổi mới phương pháp ra đề kiểm tra đánh giá học sinh; phân luồng học sinh; đổi mới phương pháp quản lý học sinh gắn với giáo dục đạo đức truyền thống, nhân cách làm người... Trên lớp, các thầy cô giáo chú trọng phát huy tính tích cực, năng động, sáng tạo của mỗi học sinh, tạo cho các em có tinh thần thoải mái trong học tập. Phong trào thi đua xây dựng "Trường học thân thiện, học sinh tích cực" và rèn luyện giáo dục đạo đức cho học sinh luôn được thầy và trò quan tâm. Mỗi bài giảng trên lớp, mỗi buổi sinh hoạt ngoài giờ thầy cô giáo dành thời gian lồng ghép giáo dục về đạo đức truyền thống, nhân cách làm người cho học sinh.

Năm học 2015-2016, trường có 69 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; 05 giáo viên được công nhận danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Các cuộc thi văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao…do Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhà trường đều tham gia nhiệt tình và đạt nhiều giải đáng khích lệ. Trong năm học 02 tập thể giáo viên được công nhận tập thể Lao động tiên tiến; 01 giáo viên được UBND tỉnh tặng Bằng khen, 01 giáo viên được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen; 07 giáo viên được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, 02 giáo viên được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tặng Giấy khen, 21 giáo viên được công nhận danh hiệu Lao động tiên tiến. UBND tỉnh Điện Biên đã tặng thưởng danh hiệu “Tập thể Lao động xuất sắc” và Bằng khen cho trường PTDTNT THPT huyện Tuần Giáo.

Năm học mới đã bắt đầu, nhiều yêu cầu, thử thách còn ở phía trước, song với ý chí, nghị lực, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường sẽ phát huy những thành tích đã đạt được để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2016-2017, vững vàng đưa trường PTDTNT THPT huyện Tuần Giáo vững bước đi lên, đạt nhiều thành tích mới to lớn hơn./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,138
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm2,094
  • Hôm nay420,882
  • Tháng hiện tại2,310,008
  • Tổng lượt truy cập73,019,388
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi