banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KT&QLCLGD: Trường THPT Búng Lao tích cực chuẩn bị cho năm học mới

Thứ tư - 31/08/2016 21:22
Cùng với các đơn vị khác trên địa bàn tỉnh Điện Biên, những ngày này thầy và trò trường THPT Búng Lao đang tích cực chuẩn bị cho năm học 2016-2017.
Ngay từ đầu tháng 8, Ban giám hiệu nhà trường đã chỉ đạo bộ phận thư viện rà soát số lượng sách giáo khoa đảm bảo đủ cho năm học mới, đồng thời tích cực vận động các thầy, cô giáo, các em học sinh quyên góp sách giáo khoa ủng hộ cho thư viện. Hiện tại, được sự quan tâm đầu tư của Sở Giáo dục và Đào tạo nhà trường có cơ sở vật chất khá khang trang, đầy đủ có thể đáp ứng tốt cho công tác dạy và học.

Nhà trường đã thực hiện sắp xếp, bố trí cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên theo đúng quy định. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên hiện có của trường là 55 đồng chí cơ bản đảm bảo đủ về số lượng, đảm bảo cơ cấu theo môn học.

Chuẩn bị cho năm học mới, nhà trường xác định việc huy động tuyển sinh đầu cấp là nhiệm vụ hàng đầu bởi vì khu vực tuyển sinh của trường tỷ lệ học sinh bỏ học còn cao sau mỗi dịp hè, việc huy động học sinh đến trường đủ số lượng và đúng thời gian ngay từ đầu năm học là rất khó khăn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực cộng với lòng yêu nghề, yêu trẻ của các thầy cô giáo, được sự phối hợp giúp đỡ của cấp ủy và chính quyền địa phương, đến thời điểm này, việc huy động học sinh đến trường đã cơ bản hoàn thành. Nhà trường đã huy động đủ số lượng học sinh vào lớp 10 đảm bảo chỉ tiêu Sở Giáo dục và Đào tạo giao 250 học sinh. Năm học 2016-2017 trường THPT Búng Lao có tổng số gần 600 học sinh được biên chế thành 19 lớp.

Chuẩn bị cho công tác khai giảng năm học 2016-2017, Ban giám hiệu đã tích cực chỉ đạo công tác lao động vệ sinh, xây dựng cảnh quan nhà trường, bố trí chỗ ở cho học sinh bán trú, phân công nhiệm vụ cho cán bộ, giáo viên và chuẩn bị các điều kiện tổ chức Lễ khai giảng. Ngày nhà trường đã tổ chức vào học chính thức từ ngày 22/8/2016.
 
Thầy và trò tích cực lao động chỉnh trang khuôn viên nhà trường
 
Trong điều kiện còn gặp không ít khó khăn, thiếu thốn song với sự nỗ lực của thầy và trò, đến thời điểm này trường THPT Búng Lao đã sẵn sàng đón năm học 2016-2017 với niềm tin thắng lợi./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập253
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm212
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,225,867
  • Tổng lượt truy cập70,515,757
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi