banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KT&QLCLGD: Trường THPT Nậm Pồ tích cực chuẩn bị năm học mới

Thứ hai - 29/08/2016 05:38
Trường THPT Nậm Pồ trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên được thành lập theo Quyết định số 635/QĐ-UBND ngày 22/08/2014 của Ủy ban nhân dân tỉnh Điện Biên. Trường được thành lập đã làm cho ước mơ được đi học cấp THPT của học sinh trong khu vực trở nên thuận lợi hơn bao giờ hết.
Thay vì phải đi học xa nhà hàng tuần, thậm chí hàng tháng, thì nay con em các xã như Nà Khoa, Nà Bủng, Vàng Đán…và các xã lân cận của huyện Nậm Pồ lại có thêm niềm vui sự phấn khởi vì được học tập ở ngôi trường gần nhà hơn để giảm bớt những khó khăn trong việc đi lại và học tập.

Là trường mới thành lập nên thầy và trò nhà trường phải đối mặt với nhiều khó khăn thách thức: Trong thời gian chờ trường được xây xong,  hiện trường đang mượn cơ sở vật chất của trường PTDTBT THCS Nà Hỳ. Có 5 phòng học, 3 phòng làm việc, 2 phòng công vụ. Chưa nhà nội trú cho học sinh; phần lớn học sinh là con em các dân tộc thiểu số, điều kiện kinh tế rất khó khăn, 152/209 học sinh con hộ nghèo.

Xác định những khó khăn thách thức như trên ngay từ khi tiếp quản cơ sở vật chất mượn từ trường PTDTBT THCS Nà Hỳ, nhà trường đã chủ động ổn định điều kiện làm việc, học tập và sinh hoạt cho cán bộ giáo viên, học sinh. Nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyển sinh; phối hợp với chính quyền địa phương các xã, các trường THCS trong địa bàn tuyển; cử cán bộ giáo viên đến từng điểm bản để vận động học sinh ra lớp. Do làm tốt công tác tuyển sinh nên hiện tại số học sinh đến nhập học là 209 học sinh với quy mô 5 lớp, vượt 69 học sinh, tăng 1 lớp so với chỉ tiêu giao.
 
Buổi học đầu tiên của học sinh trường THPT Nậm Pồ

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Điện Biên, thời gian tựu trường đối với cấp THPT là 22/08/2016. Tuy nhiên nhà trường đã huy động cán bộ giáo viên, nhân viên có mặt tại trường từ ngày 10/08/2016 để ổn định đời sống sinh hoạt, liên hệ với nhà dân để thuê trọ cho học sinh. Do số giường nằm của học sinh được Sở Giáo dục và Đào tạo cấp về mới đáp ứng đủ hơn 60 học sinh nên nhà trường chủ động mượn gỗ của nhà dân để làm giường tạm cho học sinh, hiện tại 173 học sinh nhà xa được bộ trí chỗ trọ. Nhà trường phân công giáo viên quản lý, hướng dẫn học sinh ổn định điều kiện sinh hoạt và học tập, kể cả buổi tối; tổ chức bếp ăn tập trung cho học sinh; đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương xã Nà Hỳ trong việc quản lý học sinh.

Công tác chuẩn bị cho Lễ khai giảng năm học mới được nhà trường chuẩn bị chu đáo: Kiện toàn bộ máy tổ chức của nhà trường, phân công nhiệm vụ công tác cho đội ngũ cán bộ, giáo viên; tiếp nhận và đưa vào sử dụng thiết bị dạy học mới được Sở Giáo dục Đào tạo cấp; bổ sung sách giáo khoa, vở viết cho học sinh. Hiện tại 100% học sinh có đầy đủ sách giáo khoa, vở viết. Nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh đầu năm nhằm thông báo tình hình nhà trường; kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học; thống nhất một số nội dung phối hợp giữa nhà trường và cha mẹ học sinh, tuyên truyền các loại chế độ chính sách học sinh được hưởng, đồng thời thống nhất các khoản thu chi trong năm  học.

Ngay buổi tựu trường đầu tiên các học sinh lớp 10 được tạo điều kiện cho gặp gỡ bạn bè nhằm giúp các em hòa nhập nhanh chóng vào môi trường học tập và rèn luyện mới. Giáo viên bộ môn giúp học sinh làm quen với mục đích, yêu cầu chương trình học tập và giáo dục, phương pháp học tập và rèn luyện ở lớp mới, môn học mới. Giới thiệu về cơ sở vật chất hiện có của trường PTDTBT- THCS Nà Hỳ mà trường THPT Nậm Pồ đang mượn, các điều kiện về phòng học, thiết bị phục vụ dạy học và các đồ dùng học tập cần thiết.…

Đây mới chỉ là khởi đầu cho một chặng đường dài, còn biết bao những khó khăn chờ đón thầy và trò nhà trường đang ở phía trước. Với sự quan tâm của tạo điều kiện giúp đỡ của Sở Giáo dục và Đào tạo Điện Biên, sự ủng hộ của Huyện ủy- HĐND- UBND huyện Nậm Pồ và chính quyền địa phương các xã trong khu vực, sự nỗ lực, đoàn kết của các thầy cô giáo, sự cố gắng của từng em học sinh, trường THPT Nậm Pồ sẽ từng bước khắc phục khó khăn, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học mới 2016-2017./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,163
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm2,112
  • Hôm nay526,243
  • Tháng hiện tại2,415,369
  • Tổng lượt truy cập73,124,749
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi