banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KTQLCLGD: 46 thí sinh của tỉnh Điện Biên tham gia Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia 2017

Thứ năm - 05/01/2017 22:05
Thực hiện kế hoạch thi chọn học sinh giỏi cấp quốc gia năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm 2017 (Kỳ thi) được tổ chức trong 3 vào các ngày 5, 6 và 7/01/2017. Mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là một Hội đồng thi, tại Điện Biên Hội đồng thi đặt tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn.

Khai mạc Kỳ thi HSG quốc gia năm 2017 tại trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Ảnh: Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

 
Ngày 05/01/2017 các thi sinh sẽ tham gia thi viết các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc và thi lập trình trên máy vi tính môn Tin học.

Ngày 06/01/2017 thí sinh tiếp tục thi viết các môn Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học; thi nói các môn Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc và thi lập trình trên máy vi tính môn Tin học.

Ngày 07/01/2017, ngày cuối cùng của Kỳ thi, thí sinh thi thực hành các môn Vật lí, Hóa học và Sinh học.

Phạm vi nội dung thi được lấy theo Chương trình giáo dục trung học phổ thông hiện hành và Chương trình chuyên sâu các môn chuyên cấp THPT; tiếp tục tổ chức thi kỹ năng nói của thí sinh đối với môn Ngoại ngữ và thi thực hành đối với các môn Vật lí, Hóa học, Sinh học.

Để Kỳ thi diễn ra thuận lợi, an toàn, đúng quy chế, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo đơn vị đặt địa điểm thi chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị cho kỳ thi; phối hợp với các cơ quan có liên quan, như: Viễn thông tỉnh, Công ty viễn thông Vietel Điện Biên, Điện Lực thành phố và Bưu điện tỉnh ưu tiên đường truyền internet, đường điện thông suốt cho trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, và chuyển phát bưu phẩm của Kỳ thi đảm bảo nhanh, an toàn.

Trước khi diễn ra Kỳ thi,  trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tổ chức Lễ Tiếp lửa cho đội tuyển Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2017. Buổi lễ có sự hiện diện của Ban giám hiệu, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và toàn thể học sinh nhà trường. Những lời chúc, lời động viên, nhắn nhủ, căn dặn của thầy, cô giáo, cha mẹ học sinh, sự chia sẻ của các bạn học sinh toàn trường thực sự là một món quá vô cùng ý nghĩa đối với đội tuyển, giúp các em có thêm tự tin khi bước vào Kỳ thi.

Kỳ thi năm nay, tỉnh Điện Biên có 46 thí sinh tham dự, với 8 môn thi: Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Lịch sử và môn Địa lý; cùng với lời hứa quyết tâm đem hết tài năng, trí tuệ của mình để đạt được thành tích cao nhất, xứng đáng với những hy sinh, vất vả của thầy cô, cha mẹ và đem lại vinh quang cho cho bản thân, gia đình, nhà trường và mảnh đất Điện Biên anh hùng./.

Tổng số điểm của bài viết là: 20 trong 4 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 4 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập242
  • Máy chủ tìm kiếm22
  • Khách viếng thăm220
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,214,736
  • Tổng lượt truy cập70,504,626
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi