banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KTQLCLGD: Công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 ở huyện Mường Ảng

Thứ ba - 14/06/2016 22:39
Kỳ thi THPT quốc gia năm 2016, toàn huyện Mường Ảng có 393 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 195 em chỉ dự thi tại điểm thi THPT Mường Ảng để xét tốt nghiệp, 198 em dự thi tại các điểm thi ở thành phố Điện Biên Phủ để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh Đại học-Cao đẳng.

Học sinh trường PTDTNT THPT Mường Ảng sẵn sàng trước kỳ thi THPT quốc gia. Ảnh: Quốc Cường

Để chuẩn bị cho kỳ thi, các trường THPT, PTDTNT và trung tâm GDTX huyện đã chỉ đạo dạy học đảm bảo đúng tiến độ chương trình môn học, chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch ôn thi cho học sinh đảm bảo thời gian, phù hợp với điều kiện từng đơn vị. Nội dung ôn tập phù hợp với đối tượng học sinh, nhà trường thường xuyên tổ chức kiểm tra để đánh giá mức độ kiến thức, kỹ năng đã đạt được của học sinh qua từng giai đoạn. Cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh được tổ chức học tập Quy chế thi THPT quốc gia năm 2016.

UBND huyện đã thành lập Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia năm 2016 cấp huyện, ban hành văn bản chỉ đạo công tác phối hợp tổ chức kỳ thi trên địa bàn huyện Mường Ảng, kiểm tra, đôn đốc tình hình chỉ đạo công tác chuẩn bị tại các trường. Chỉ đạo trường THPT, PTDTNT và trung tâm GDTX phối hợp với phụ huynh học sinh thống nhất mức thu phí ôn thi, có xem xét miễn giảm cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đảm bảo các quy định về tổ chức dạy thêm học thêm. UBND huyện chỉ đạo trường THPT Mường Ảng chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho kỳ thi THPT quốc gia như số phòng thi, số lượng bàn ghế, các ấn phẩm phục vụ kỳ thi…. Yêu cầu các đơn vị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ quan, ban, ngành thuộc huyện, UBND các xã hoàn thiện hồ sơ dự thi đảm bảo đầy đủ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. UBND huyện Mường Ảng cũng chỉ đạo Công an huyện, UBND thị trấn, Phòng Y tế huyện và các cơ quan Điện lực, Bưu điện, Viễn thông, Viettel, Đài Truyền thanh – Truyền hình huyện theo chức năng, nhiệm vụ chủ động xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự, công tác y tế và phục vụ.

Đối với thí sinh đăng ký chỉ thi tốt nghiệp tại điểm thi trường THPT Mường Ảng, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị lập danh sách học sinh ở xa, học sinh có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu ăn, nghỉ. Trường PTDNT THPT huyện Mường Ảng được bố trí là nơi ăn, nghỉ cho học sinh có nhu cầu ở trọ. Hiện tại có 88/195 học sinh đăng ký ở tại trường trước và trong những ngày thi và được trường PTDTNT THPT huyện Mường Ảng xây dựng phương án đón, phục vụ chu đáo.

Các thí sinh thi tốt nghiệp và xét tuyển Đại học – Cao đẳng có nhu cầu được hỗ trợ được các nhà trường liên hệ phương tiện di chuyển về thành phố Điện Biên Phủ và giới thiệu địa điểm nghỉ trọ; riêng học sinh của trường PTDTNT THPT huyện Mường Ảng được nhà trường tổ chức nghỉ trọ theo điểm thi và hỗ trợ việc đưa đón. Các nhà trường đều cử cán bộ, giáo viên đi cùng học sinh để động viên, giúp đỡ các em khi cần thiết.

Hội khuyến học huyện Mường Ảng hỗ trợ bằng tiền mặt 5.400.000 đồng cho 18 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn dự thi THPT quốc gia năm 2016./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập350
  • Máy chủ tìm kiếm79
  • Khách viếng thăm271
  • Hôm nay32,017
  • Tháng hiện tại3,296,870
  • Tổng lượt truy cập74,006,250
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi