banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KT&QLCLGD - Những lưu ý quan trọng về thi THPT quốc gia 2016

Thứ năm - 04/02/2016 03:38
Tối ngày 03/2/2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố phương án thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH-CĐ 2016 với nhiều điểm mới mà thí sinh và gia đình cần nắm được.
Công bố điểm thi ở tất cả các cụm thi

Năm 2016, tất cả các tỉnh thành phố trực thuộc trung ương đều có thể mở cụm thi do ĐH chủ trì phối hợp với sở Giáo dục và Đào tạo cho thí sinh vừa xét tốt nghiệp vừa tham gia tuyển sinh ĐH-CĐ và cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì kết hợp với các trường ĐH chỉ để xét tốt nghiệp.

63 tỉnh thành đều có thể có cụm thi và 2 thành phố lớn như Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có thể có nhiều cụm thi để phân tán bớt người thi ra nhiều cụm thi. Tuỳ tỉnh, thành phố có thể tổ chức 1 cụm thi riêng hoặc nhập chung với tỉnh, thành phố khác hoặc, ngược lại có thể có nhiều điểm thi.

Điểm thi cũng sẽ được công bố ở tất cả các cụm thi chứ không tập trung về một số đầu mối như năm 2015 để thuận tiện cho thí sinh, tránh nghẽn mạng.

Không được rút hồ sơ, thí sinh cần tính toán kỹ

Năm nay việc nộp hồ sơ xét tuyển vào ĐH-CĐ sẽ cải tiến bằng việc nộp qua bưu điện hoặc đăng ký trực tuyến.
Một điểm lưu ý nữa là thời gian cho xét tuyển các đợt cũng ngắn lại, thay vì 20 ngày như năm 2015 xuống còn 12 ngày. Đợt 1 thí sinh nộp tối đa vào 2 trường và tối đa chỉ có 2 ngành/trường và không được rút hồ sơ. Thí sinh có tổng cộng 4 nguyện vọng và không được rút hồ sơ khi đã nộp vào. Điều này đòi hỏi thí sinh cần tính toán kỹ lưỡng về nguyện vọng cũng như trường, ngành phù hợp với số điểm để đảm bảo an toàn.

Tới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố phần mềm để học sinh truy cập qua mạng Internet đăng ký online. Thí sinh cũng chỉ đăng ký 2 trường; nếu đăng ký đến trường thứ 3 hệ thống sẽ từ chối.

Hạn chốt nhận hồ sơ là 30/10 với ĐH, 30/11 với CĐ

Nếu không trúng tuyển thì thí sinh có thể nộp hồ sơ ngay đợt sau. Các đợt sau sẽ được tổ chức nhận hồ sơ trong 10 ngày và mỗi thí sinh được đăng ký xét tuyển vào 3 trường, mỗi trường 2 nguyện vọng. Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Bùi Văn Ga thời hạn chốt để nộp hồ sơ là: 30/10 (đối với ĐH) và 30/11 (đối với CĐ).

Mỗi thí sinh thi tốt nghiệp THPT được trường tổ chức thi cấp cho 1 Giấy chứng nhận kết quả duy nhất mà thí sinh sau này chọn trường ĐH, CĐ nào để học thì sẽ nộp 1 giấy duy nhất đó, dù trúng tuyển nhiều trường. Các trường nhận được giấy này sẽ mặc định là thí sinh sẽ đến học.

Đề thi minh họa sẽ có sau Tết

Đề thi về cơ bản vẫn như năm 2015, nội dung nằm trong chương trình THPT, chủ yếu lớp 12 và tăng cường câu hỏi mở, đảm bảo tính phân hóa giúp xét công nhận tốt nghiệp và làm căn cứ tuyển sinh ĐH, CĐ.

Cấu trúc của đề thi THPT quốc gia 2016 cũng không thay đổi so với năm ngoái. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố đề thi minh họa sau Tết Nguyên đán, tạo điều kiện cho học sinh làm quen, ôn tập tốt nhất.

Tác giả: Văn Chung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập237
  • Máy chủ tìm kiếm26
  • Khách viếng thăm211
  • Hôm nay58,866
  • Tháng hiện tại1,218,727
  • Tổng lượt truy cập70,508,617
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi