banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

KTQLCLGD: Hướng dẫn tổ chức thi lập trình môn Tin học trên máy vi tính, Kỳ thi chọn Học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2017-2018

Chủ nhật - 11/02/2018 21:12
Năm học 2017-2018, Sở Giáo dục và Đào tạo lần đầu tiên tổ chức thi lập trình môn Tin học dành cho học sinh lớp 10, lớp 11 trên máy vi tính trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. So với với kiểu tổ chức thi viết trên giấy, thi lập trình trên máy tính cần quan tâm chu đáo hơn về các điều kiện cơ sở vật chất, máy vi tính và quy trình coi, chấm thi. Vì vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo đã ban hành văn bản riêng hướng dẫn chi tiết các trường trung học phổ thông thực hiện công tác chuẩn bị thi, nghiệp vụ coi thi môn Tin học.
1
Học sinh tỉnh Điện Biên tích cực tham gia các kỳ thi trên máy vi tính
 
Theo quy định, mỗi thí sinh được sử dụng một máy vi tính riêng biệt; mỗi phòng thi có ít nhất một máy vi tính kèm máy in laser dùng riêng để in bài làm của thí sinh; có ít nhất hai máy vi tính và một máy in laser dự phòng; bút chuyên dùng để đĩa CD. Các máy vi tính trong phòng thi tương đương về cấu hình, có ổ đọc và ghi đĩa CD; được cô lập, không liên hệ với bất kỳ thiết bị, phương tiện nào trong và ngoài phòng thi; được đặt ngày, giờ chính xác trong hệ thống; được quét sạch virus; được cài đặt hệ điều hành Microsoft Windows, phần mềm Free Pascal, CodeBlocks và phần mềm ghi đĩa CD, DVD trước ngày thi, không được cài đặt bất kỳ phần mềm và tài liệu nào khác.

Trong phòng thi có 02 cán bộ coi thi. Ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ theo quy định chung cho các môn thi khác, cán bộ coi thi môn thi Tin học còn phải đảm bảo việc kiểm tra máy tính, phần mềm máy tính, máy in, đĩa CD (DVD), nguồn điện dự phòng; bố trí chỗ ngồi, máy tính trong phòng thi nhằm tránh thí sinh trao đổi hoặc nhìn bài của thí sinh khác trên màn hình máy tính; tuân thủ nghiêm ngặt quy định về quy trình ghi bài thi của thí sinh ra đĩa CD, thu bài, in bài thi của thí sinh ra giấy…

Để đảm bảo việc tổ chức thi lập trình môn Tin học dành cho học sinh lớp 10, lớp 11 trên máy tính diễn ra thuận lợi, Sở Giáo dục và Đào tạo yêu cầu Hiệu trưởng các trường trung học phổ thông nghiêm túc triển khai những nội dung liên quan đến giáo viên giảng dạy môn Tin học và học sinh có đăng ký dự thi chọn học sinh giỏi môn Tin học. Các đơn vị được lựa chọn đặt địa điểm thi chủ động chuẩn bị phòng máy tính đảm bảo yêu cầu tổ chức thi môn Tin học theo đúng quy định./.

Tác giả: Nguyễn Tuấn Anh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,131
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm2,069
  • Hôm nay276,581
  • Tháng hiện tại2,745,076
  • Tổng lượt truy cập73,454,456
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi