banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN - Huyện Điện Biên sôi nổi với “Ngày hội thể thao của bé” năm học 2015- 2016

Thứ tư - 13/04/2016 03:04
dienbien.edu.vn - Hòa chung trong không khí thi đua sôi nổi của toàn Đảng, toàn dân hướng về kỷ niệm 41 năm giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước, 62 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, thi đua lập thành tích chào mừng thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021;
Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học, trong 2 ngày 07- 08/4/2016, Phòng GD&ĐT huyện Điện Biên đã tổ chức thành công “Ngày hội thể thao của bé” cấp huyện năm học 2015 - 2016 với sự tham gia của 28/35 trường Mầm non trong toàn huyện.
“Ngày hội thể thao của bé” đã được tổ chức rộng rãi từ cấp cơ sở đến cấp huyện, tạo nên một phong trào sôi nổi của trẻ ở các trường mầm non trên địa bàn huyện. Thông qua “Ngày hội thể thao của bé” cấp huyện nhằm tuyên truyền rộng rãi trong các trường Mầm non, phụ huynh và nhân dân về công tác chăm sóc giáo dục trẻ, giúp trẻ phát triển toàn diện các lĩnh vực đặc biệt là lĩnh vực thể chất, nhằm rèn luyện cơ thể, khích lệ lòng yêu thích thể dục thể thao. Đây là sân chơi bổ ích, lý thú và là dịp để tăng cường tình đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa các trường trong toàn huyện đồng thời thể hiện sự nhanh nhẹn khéo léo, mạnh dạn tự tin, bản lĩnh của trẻ thông qua các vận động.
“Ngày hội thể thao của bé” gồm 55 tiết mục với 404 trẻ dự thi ở 02 nội dung: Nội dung biểu diễn và nội dung thi tài. Nội dung biểu diễn phong phú với các thể loại như: Erobic, đồng diễn, nhảy vui khỏe trên nền nhạc, thể dục nhịp điệu… Nội dung thi tài trẻ thực hiện chuỗi vận động liên hoàn có sự phối hợp của trẻ ở các độ tuổi khác nhau.
Mỗi phần thi là cơ hội cho trẻ thể hiện được cơ thể khỏe mạnh, sự dẻo dai, phối hợp nhịp nhàng giữa các vận động, sự khéo léo và tính đồng đội cao, đã đem đến ngày hội những điều bất ngờ, thú vị, những tiếng cười vui giòn giã, hồn nhiên, vô tư của trẻ.
Một số hình ảnh về “Ngày hội thể thao của bé”
   Nội dung “Biểu diễn” của các bé trường MN Thanh Xương
         
               Nội dung “Biểu diễn” của các bé trường MN Thanh Chăn
Các  bé đang thực hiện chuỗi vận động liên hoàn ở nội dung “Thi tài”
Căn cứ vào kết quả ngày hội Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã lựa chọn được các đoàn xuất sắc và trao giải ở 2 nội dung: Nội dung “Biểu diễn” trao 17 giải  gồm: 01 giải nhất, 03 giải nhì, 05 giải ba, 08 giải khuyến khích; Nội dung “thi tài” trao 17 giải gồm:  01 giải nhất, 03 giải nhì, 05 giải ba, 08 giải khuyến khích. Trao giải cho 10 tập thể đạt thành tích cao trong ngày hội, trong đó trao 06 cờ cho các tập thể đạt nhất, nhì, ba toàn đoàn gồm các đơm vị trường: MN xã Thanh Luông, MN xã Pom Lót, MN xã Thanh Chăn, MN xã Thanh Xương, MN số 2 xã Thanh Yên, MN Hoàng Công Chất xã Noong Hẹt
       Đ/c Đặng Quang Huy- Phó trưởng phòng GD&ĐT trao thưởng cho các cháu    
                 
Đ/c Đặng Quang Huy- Phó trưởng phòng GD&ĐT trao thưởng cho 10 tập thể đạt thành tích cao
 
Ngoài ra Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên đã trao 4 giải với tổng số tiền là 2.000.000 đồng cho 4 tập thể trường vùng khó khăn có thành tích cao nhất ở 2 nội dung thi: MN xã Na Ư, MN xã Nà Tấu, MN xã Núa Ngam, MN số 2 xã Nà Nhạn. Hội khuyến học huyện Điện Biên cũng hỗ trợ cho 12 tập thể trường vùng khó khăn có thành tích cao trong ngày hội, mỗi tập thể là 500.000 đồng.
                     
Đ/c Trịnh Thu Hà - Giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên trao thưởng
4 tập thể vùng khó khăn có thành tích cao.
     
Đ/c Hà Văn Phiêng- Phó chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội khuyến học
huyện Điện Biên trao thưởng cho 12 trường vùng khó khăn có thành tích cao
.
“Ngày hội thể thao của bé” lần này đã góp phần đáng kể vào sự thành công của chuyên đề “Nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ ở các trường mầm non” trong huyện, góp phần củng cố và hoàn thiện kỹ năng vận động ở trẻ, nâng cao chất lượng chăm sóc- giáo dục trẻ tại các trường mầm non trong huyện. Qua đó cũng đẩy mạnh phong trào phối hợp giữa nhà trường, gia đình, cộng đồng trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ mầm non./.

Nguồn tin: Trường THPT Thanh Nưa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập411
  • Máy chủ tìm kiếm109
  • Khách viếng thăm302
  • Hôm nay57,118
  • Tháng hiện tại1,268,875
  • Tổng lượt truy cập70,558,765
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi