banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDTrH – Tỉnh Điện Biên đạt 01 giải Ba, 05 giải Khuyến khích cuộc thi Olympic Tài năng tiếng Anh – OTE cấp toàn quốc năm học 2015-2016.

Chủ nhật - 10/04/2016 23:56
Dienbien.edu.vn – Thực hiện kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Kế hoạch Tổ chức Olympic “Tài năng tiếng Anh” cấp toàn quốc dành cho học sinh phổ thông năm học 2015-2016, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Điện Biên đã thành lập đoàn cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia cuộc thi tại Vĩnh Phúc.
Mục đích tổ chức cuộc thi  là nhằm tạo điều kiện để học sinh giao lưu học hỏi, thể hiện các kỹ năng trong việc học tập bộ môn tiếng Anh; góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực học sinh, nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh trong nhà trường phổ thông; khuyến khích các cơ sở giáo dục, các tổ chức, cá nhân tham gia, hỗ trợ hoạt động dạy và học tiếng Anh, góp phần thực hiện Đề án “Dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2008-2020” trong giáo dục phổ thông.

 Đối tượng tham gia cuộc thi là học sinh lớp 5, 9 và 11. Đây là những học sinh đã tham gia vào cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet cấp tỉnh trong năm học 2015-2016 và đạt giải cao. Để lựa chọn những học sinh vừa có kiến thức tiếng Anh tốt, vừa có khả năng giao tiếp thành thạo 4 kỹ năng, Sở đã thành lập tổ khảo sát lựa chọn được mỗi khối lớp 02 học sinh tham gia cuộc thi cấp toàn quốc.


Học sinh của Đoàn Điện Biên trước Trung tâm Hội nghị Tỉnh Vĩnh phúc

 
Học sinh tham gia cuộc thi cấp toàn quốc trải qua 3 nội dung thi, gồm:

- Đoán nội dung tranh: học sinh xem những hình ảnh được xây dựng theo chủ đề, đưa ra tên của các chủ đề đó. Học sinh từng khối lớp được xem những hình ảnh theo 20 chủ đề khác nhau. Mỗi chủ đề được thể hiện bằng 4 hình ảnh, mỗi hình ảnh xuất hiện lần lượt sau 5 giây. Kết thúc 20 giây, học sinh ghi câu trả lời đã được chuẩn bị sẵn trên giấy. Thời gian để học sinh ghi tên chủ đề là 10 giây. Nội dung này chiếm 20% kết quả chung cuộc.

- Kiểm tra kỹ năng nghe: học sinh nghe băng/đĩa và trả lời các câu hỏi theo nội dung được nghe. Học sinh từng khối lớp thực hiện bài nghe làm của mình trên cùng một nội dung giống nhau. Nội dung này chiếm 30% kết quả chung cuộc

- Kiểm tra kỹ năng nói: học sinh bốc thăm chủ đề, chuẩn bị và trình bày về chủ đề, giáo viên sẽ căn cứ phần trình bày của học sinh để đánh giá. Mỗi học sinh lần lượt được bắt thăm một chủ đề, chuẩn bị trong 05 phút.  Học sinh trình bày phần thi của mình tối đa 05 phút, trả lời câu hỏi của giáo viên trong 03 phút. Nội dung này chiếm 50% kết quả chung cuộc.

Tham gia cuộc thi Olympic Tài năng tiếng Anh cấp toàn quốc khu vực phái bắc có 22 đoàn tham gia dự thi. Đặc biệt một số tỉnh có phong trào và điều kiện học tiếng Anh tốt như Hà Nội, Nam Định, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Phú Thọ… Có 3 tỉnh không tham gia cuộc thi năm nay là Lai Châu, Cao Bằng và Thái Bình.


Học sinh đoàn Điện Biên chụp ảnh trước giờ khai mạc

 
Kết quả đoàn Điện Biên đạt 01 giải Ba (học sinh Nguyễn Minh Trang – học sinh lớp 11 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn) và 05 giải Khuyến khích (Phạm Ngọc Biên, Phan Trung Sơn – học sinh lớp 5 trường Tiểu học Bế Văn Đàn; Vương Trung Kiên,  Phạm Việt Hà – học sinh lớp 9 trường THCS Him Lam và Vũ Khánh Huyền – học sinh lớp 10 trường THPT chuyên Lê Quý Đôn).

Theo dõi các nội dung thi của học sinh các khối lớp của đoàn Điện Biên cho thấy, học sinh của tỉnh nhà có kiến thức tiếng Anh tương đối tốt. Tuy nhiên một số em có kỹ năng ngoại ngữ chưa đồng đều. Có học sinh kỹ năng hùng biện tốt nhưng kỹ năng nghe còn hạn chế và ngược lại. Điều đó đả ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả chung cuộc của các em.


Hình ảnh tại buổi khai mạc Cuộc thi

 
Cuộc thi Olympic Tài năng tiếng Anh do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với công ty Đại Trường Phát được tổ chức hàng năm. Đây là năm thứ 3 cuộc thi được tổ chức trên cả 3 miền đất nước. Năm 2014, cuộc thi tổ chức lần đầu tiên ở Bắc Giang, đoàn Điện Biên có 03 học sinh dự thi, đạt 01 giải Ba, 02 giải Khuyến khích. Năm 2015 tổ chức tại Ninh Bình, đoàn Điện Biên có 06 học sinh dự thi, đạt 01 giải Khuyến Khích. Năm 2017 cuộc thi sẽ được tổ chức tại tỉnh Ninh Bình. Hy vọng với kinh nghiệm đã có từ các cuộc thi trước, giáo viên sẽ chuẩn bị tâm lý và rèn các kỹ năng tốt hơn cho học sinh tham gia cuộc thi năm sau. 

Nguồn tin: Trường PTDTNT THPT huyện Nậm Pồ

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập2,137
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm2,031
  • Hôm nay294,592
  • Tháng hiện tại2,763,087
  • Tổng lượt truy cập73,472,467
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi