banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

HKH- GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam thăm và làm việc tại Điện Biên

Thứ năm - 11/05/2017 02:37
Dienbien.edu.vn - Trong 02 ngày 08-09/5/2017, GS.TS Nguyễn Thị Doan nguyên Phó Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam thăm và làm việc tại Điện Biên.
Trong ảnh: Thường trực Hội Khuyến học tỉnh đón GS.TS Nguyễn Thị Doan,
nguyên Phó Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam,Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam 
và đồng chí Phạm Thị Hòe, Phó Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam tại Nhà khách UBND tỉnh
         
GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch Nước, Chủ tịch Hội Khuyến học
Việt Nam (thứ 2 bên phải từ trên xuống) tại buổi làm việc với Hội Khuyến học tỉnh Điện Biên
 
Đón tiếp và làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội Khuyến học và các đồng chí đại biểu: Thường trực Hội Khuyến học tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Sở Lao động TB&XH.

Thường trực Hội Khuyến học tỉnh đã báo cáo với đồng chí Nguyễn Thị Doan về công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập; Xây dựng mô hình tổ chức Hội; Công tác phối hợp giữa Hội Khuyến học với Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các ban, ngành, đoàn thể; Hội Khuyến học với công tác xã hội hóa giáo dục, đặc biệt là vận động các lực lượng tham gia xây dựng trường lớp học, vận động học sinh đến trường, đến lớp học tập, chống học sinh bỏ học; Tham mưu cho cấp ủy chính quyền về thực hiện Chỉ thị 11 của TW Đảng, Quyết định 281 của Thủ tướng Chính phủ...

Sau khi nghe thường trực Hội Khuyến học tỉnh báo cáo, đồng chí Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao về kết quả phong trào khuyến học của tỉnh đã đạt được trong thời gian qua đồng thời có ý kiến chỉ đạo: Hội Khuyến học tỉnh cần tiếp tục làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả các mô hình học tập; Thường xuyên quan tâm đến việc học tập của người lớn và bằng mọi biện pháp tích cực cùng với ngành Giáo dục và Đào tạo tuyên truyền, vận động học sinh đến trường học tập, học tập chuyên cần, không bỏ học. Chú trọng công tác phát triển hội viên và thành lập Hội Khuyến học ở các trường chuyên nghiệp, Ban Khuyến học ở các cơ quan nhằm tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần thúc đẩy sự nghiệp giáo dục của tỉnh phát triển.
 
 GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch Nước,Chủ tịch Hội Khuyến học
Việt Nam (ngoài cùng bên trái), và đồng chí Phạm Thị Hòe (ngoài cùng bên phải),
Phó Chủ tịch HKH Việt Nam trao học bổng cho học sinh
         
Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Thị Doan trao tặng 130 triệu đồng tương ứng với 130 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Hội Khuyến học tỉnh phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại cụm thành phố Điện Biên Phủ 80 suất học bổng (thành phố Điện Biên Phủ 20 suất, huyện Điện Biên 30 suất, các trường THPT trực thuộc Sở 30 suất). Số suất còn lại, Hội Khuyến học tỉnh sẽ tổ chức trao cho học sinh thuộc huyện Mường Ảng 20 suất, huyện Tuần Giáo 30 suất. Cũng tại lễ trao học bổng, Phó GS.TS Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó Chủ tịch Nước, Chủ tịch Hội Khuyến học Việt Nam đã phát biểu căn dặn học sinh được nhận học bổng và các thầy, cô giáo tại các trường có học sinh được nhận học bổng cần tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học trên quê hương Điện Biên Phủ anh hùng; Thi đua dạy tốt học tốt, quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đào tạo và dạy ngoại ngữ cho học sinh, ngay cả các thầy cô giáo cũng phải thường xuyên tự học nâng cao trình độ về mọi mặt, ngoại ngữ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của ngành đang đặt ra.
Đồng chí Nguyễn Thị Doan, Chủ tịch HKH Việt Nam,
đồng chí Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng thường trực HKH tỉnh,
Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào
tạo, cán bộ các phòng chuyên môn của Sở đến viếng Nghĩa trang liệt sỹ A1.

Tác giả: Trần Ngọc Hùng - Hội Khuyến học tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập255
  • Máy chủ tìm kiếm153
  • Khách viếng thăm102
  • Hôm nay17,357
  • Tháng hiện tại3,199,892
  • Tổng lượt truy cập73,909,272
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi