banner
Nhiệt liệt chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024)

GDMN- Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ tổ chức thành công Hội thi Tiếng hát trẻ thơ năm học 2017-2018

Thứ sáu - 30/03/2018 03:28
Dienbien.edu.vn - Hoà trong không khí vui tươi phấn khởi của lễ hội Hoa Ban, hướng đến những ngày lễ lớn trong tháng 4, tháng 5 gắn với lịch sử hào của dân tộc, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nậm Pồ đã tổ chức Hội thi “Tiếng hát trẻ thơ” dành cho các bé mầm non năm học 2017 - 2018 từ ngày 28 đến ngày 29 tháng 3 năm 2018.

Có thể thấy, trong những năm qua, cấp học Mầm non đã từng bước phát triển cả về quy mô và chất lượng, dần đáp ứng được nhu cầu học tập của con em các dân tộc huyện Nậm Pồ. Phòng GD&ĐT huyện Nậm Pồ rất quan tâm chăm lo phát triển giáo dục mầm non. Điều đó cho thấy, giáo dục mầm non ngày càng khẳng định được vai trò đối với sự nghiệp giáo dục chung, góp phần phát triển nguồn nhân lực cho huyện nhà.

u1

 

Tiết mục Earobic của các bé Mầm non Nà Hỳ


Hội thi “Tiếng hát trẻ thơ” được tổ chức với mục đích tạo sân chơi hấp dẫn cho trẻ, giúp trẻ phát triển cả thể lực, trí lực, thẩm mĩ… từ đó hun đúc cho trẻ tinh thần nhân ái, yêu trường lớp, yêu bạn bè thầy cô, yêu gia đình, quê hương, đất nước và đây cũng là dịp để các trường mầm non trong huyện khẳng định chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ của nhà trường.

Hội thi đã quy tụ 13 đoàn dự thi đến từ 13 trường mầm non trong toàn huyện với 184 thí sinh. Các chủ đề được chú trọng là ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, hát về mái trường thân yêu, các làn điệu dân ca, dân vũ của dân tộc Việt Nam… Các tiết mục tham gia hội thi được dàn dựng khá công phu, mang đậm tính giáo dục thẩm mĩ, giàu bản sắc văn hóa dân tộc, nhân văn. Đặc biệt diễn xuất hồn nhiên, vui tươi, trong sáng của các bạn nhỏ kết hợp với những trang phục đẹp mắt đã để lại ấn tượng sâu sắc, những cảm xúc khó phai trong lòng khán giả.

Anh Lý Sử Chiêm - phụ huynh điểm bản Huổi Cơ Dạo cho biết: “Tôi rất ấn tượng với các tiết mục dự thi của các cháu, thật không thể ngờ các cháu còn nhỏ vậy mà lại có thể tự tin biểu diễn như những ca sĩ, như diễn viên. Tôi chỉ nghĩ như đang xem biểu diễn ở thành phố chứ không nghĩ đây chính là các con, em mình”. Tâm trạng của anh Chiêm cũng giống như tâm trạng của rất nhiều phụ huynh khác khi được xem con em mình biểu diễn. Để có được những tâm tư thật lòng của biết bao phụ huynh như  trên thì phải kể đến sự tận tâm, tận lực của các thầy, cô giáo - những người dành cả tuổi trẻ để yêu thương, chăm sóc cho các con như những đứa con của mình.

Phát biểu tại buổi Bế mạc, đồng chí Hoàng Thị Bích- Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện đánh giá cao công tác chuẩn bị tham gia hội thi, sự cố gẵng nỗ lực của các trường và ghi nhận kết quả của các Đoàn dự thi, đặc biệt biểu dương tinh thần dự thi của các đơn vị vừa thành lập, các trường vùng đặc biệt khó khăn.

u2

Tiết mục múa của các bé trường Mầm non Na Cô Sa


Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải toàn đoàn: nhất, nhì, ba cho các đơn vị: Mầm non Nà Hỳ, Mầm non Si Pa Phìn, Mầm non Chà Nưa và 35 giải cho các tiết mục thuộc các thể loại: 7 tiết mục đơn ca, 7 tiết mục tốp ca, 7 tiết mục múa, 7 tiết mục earobic và 7 tiết mục kịch.

u3

Các đồng chí lãnh đạo phòng GD&ĐT trao giải thưởng cho các trường đạt giải nhất, nhì ba toàn đoàn


Hội thi đã khép lại nhưng dư âm và thông điệp của Hội thi vẫn còn đọng lại trong tâm trí phụ huynh, khán giả đã đến cổ vũ cho Hội thi. Qua đây, ngành Giáo dục và Đào tạo mong nhận được sự quan tâm hơn nữa của các cấp lãnh đạo, các bậc phụ huynh, các tổ chức, cá nhân nhằm tạo tiền đề cho giáo dục mầm non của huyện phát triển vững chắc trong thời gian tới./.

Tác giả: Hoàng Thị Thương

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Fanpage Ngành Giáo dục
Quản lý thành viên
Hãy đăng nhập thành viên để trải nghiệm đầy đủ các tiện ích trên site
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập312
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm205
  • Hôm nay47,462
  • Tháng hiện tại1,259,219
  • Tổng lượt truy cập70,549,109
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi